CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ RỤNG TÓC Ở NAM GIỚI

Đăng bởi Kim Duyen vào lúc 27.04.2021

Đôi khi vấn đề rụng tóc ở nam giới không gây ra nhiều lo lắng so với phụ nữ. Tuy nhiên nếu tình trạng rụng tóc nặng xảy ra, số lượng tóc rụng trên 100 sợi 1 ngày thì điều này có thể khiến các mày râu nhanh bị hói, làm mất đi vẻ bề ngoài điển trai của mình. Chính vì thế tìm hiểu nguyên nhân và có cách trị rụng tóc phù hợp chính là điều mà các mày râu nên làm thay vì ngày ngày sống chung với rụng tóc. 

Những nguyên nhân rụng tóc ở nam giới là gì?

1. Căng thẳng là nguyên nhân rụng tóc ở nam giới

Hiện nay, nhiều người lo làm việc mà không biết rằng stress ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của họ, khiến tâm trạng không tốt, da bắt đầu lão hóa nhanh và tóc rụng nhiều. Căng thẳng về thể chất hoặc tinh thần quá mức có thể khiến tóc ngừng phát triển hoặc bị rụng liên tục. Tuy nhiên, rụng tóc ở nam giới do stress sẽ được cải thiện phần nào nếu tinh thần người bệnh khỏe mạnh trở lại.

Tuy nhiên cũng có nhiều người cố gắng trị rụng tóc tại nhà để stress không làm ảnh hưởng nhưng vẫn không thành công. Một phần có thể họ làm sai cách, một phần do công việc vẫn còn quá bận rộn và tình trạng rụng tóc ngày càng nặng hơn: rụng tóc từng mảng. Tóc rơi ra thành từng mảng tròn trên da đầu là do các nang tóc tấn công quá mạnh vào hệ thống miễn dịch, và khoảng 5% người sẽ bị rụng tóc trên toàn bộ da đầu của họ. Vì vậy, biết làm chủ và giảm áp lực trong cuộc sống là bí quyết giúp các mày râu kiểm soát stress hiệu quả để giải quyết tình trạng rụng tóc ở nam giới.

Hình 1: Căng thẳng trong công việc là nguyên nhân rụng tóc phổ biến ở nam giới

2. Mất cân bằng nội tiết ở nam gây rụng tóc

Testosterone là hormone quan trọng đối với nam giới, chịu trách nhiệm xây dựng bản lĩnh đàn ông với những đặc trưng như giọng nói, cơ bắp, ham muốn tình dục. Khi cơ thể chuyển đổi testosterone thành dihydrotestosterone (DHT), tóc nam giới có thể bị rụng khá nhiều.

3. Là người đang bị những bệnh dưới đây

- Bệnh nhân bị cường giáp hoặc suy giáp thường bị rụng tóc do việc chuyển đổi testosterone thành DHT với tốc độ quá nhanh và thậm chí, ngay cả những quý ông đang điều trị tuyến giáp cũng có nguy cơ bị rụng tóc ở nam giới.

- Nếu các mày râu cảm giác tóc ngày càng rụng nhiều và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống thì đây cũng là dấu hiệu của bệnh tiểu đường hoặc bệnh lupus đỏ. Vì thế hãy đến bác sĩ thăm khám ngay để biết được tình trạng sức khỏe của mình và có phương pháp điều trị thích hợp bạn nhé!

Các phương pháp khoa học điều trị rụng tóc

1. Điều trị rụng tóc bằng phương pháp cấy ghép nang tóc (FUT)

Đây là phương pháp áp dụng việc lấy một phần da ở phía sau da đầu nơi có nhiều tóc và sau đó sử dụng phần da này cấy vào vùng da đầu nơi bạn bị rụng nhiều tóc. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này đó chính là chi phí khá tốn kém và nó được xem như một cuộc phẫu thuật (không đơn giản như tiểu phẫu) nên có thể gây đau đớn. Phương pháp này cũng có những rủi ro nhất định, bao gồm: nhiễm trùng và sẹo. Bạn cũng có thể cần phải thực hiện nhiều phương pháp điều trị cấy tóc để có được kết quả mong muốn.

Cấy tóc tự thân là gì? Giá bao nhiêu tiền? Có hiệu quả không?

Hình 2: Chữa trị rụng tóc bằng phương pháp khoa học: Cấy ghép nang tóc (FUT)

2. Điều trị rụng tóc bằng liệu pháp laser

Theo một đánh giá của năm 2016, các nhà khoa học đã xác định rằng nếu áp dụng liệu pháp laser mức độ thấp (LLLT) lên người bệnh sẽ đảm bảo được sự an toàn và hiệu quả khi điều trị rụng tóc ở nam giới. Lý do mà liệu pháp laser làm được điều này là vì nó giúp làm giảm viêm trong nang lông giúp lông tóc có thể phát triển trở lại chắc khỏe hơn. Tuy nhiên chi phí của liệu pháp này khá tốn kém.

3. Sử dụng thuốc để điều trị và ngăn ngừa rụng tóc

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê duyệt hai loại thuốc để điều trị rụng tóc ở nam giới.

- Minoxidil (Rogaine)

Là loại thuốc được áp dụng bôi vào da đầu (thường ở dạng lỏng hoặc dạng bột). Sử dụng 2 lần 1 ngày để thuốc này phát huy hiệu quả bằng cách hoạt động trên nang tóc và kích thích tóc mọc chắc khỏe. Thuốc phải được dùng liên tục; rụng tóc sẽ tái phát nếu dừng lại. Hơn 50% người dùng cho rằng nó có thể làm dày tóc và làm chậm rụng tóc, nhưng nó không được coi là hiệu quả ở những người đã bị hói đầu lâu. 

- Finasteride (Propecia, Proscar)

Đây là loại thuốc được bác sĩ kê đơn, không tùy tiện sử dụng. Bác sĩ sẽ kê đơn tùy vào tình trạng rụng tóc của từng người. Finasteride hoạt động bằng cách ngăn chặn sự hình thành của nội tiết tố nam trong da có thể gây rụng tóc. Thông thường, loại thuốc này sẽ được kê toa sử dụng 1 lần 1 ngày ở dạng thuốc viên uống. Hãy tham khảo bác sĩ về thuốc Propecia có phù hợp với bạn không trước khi sử dụng nhé. 

Các phương pháp tự nhiên điều trị rụng tóc cho nam giới

1. Sử dụng serum trị rụng tóc chứa các thành phần thiên nhiên

Có lẽ nhiều người vẫn còn lạ lẫm với serum trị rụng tóc, tuy nhiên chỉ dùng dầu gội hay dầu xả thôi là chưa đủ. Vì dầu gội chỉ giúp tóc sạch bụi ẩn, dầu xả giúp tóc suôn mượt nhưng lại không có chức năng dưỡng da đầu và giúp kích thích mọc tóc. Chính vì thế, những chàng trai tóc mỏng hay bị rụng tóc, nên mua ngay cho mình loại serum ngăn ngừa rụng tóc để thoa lên da đầu nhé! Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm serum trị rụng tóc nhưng để an toàn và không gây kích ứng, bạn nên chọn mua sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên như Serum ngăn ngừa và điều trị rụng tóc Hair Therapy Serum của Lá House. Hair Therapy Serum của Lá House nhập khẩu thành phần nguyên liệu được Pháp kết hợp cùng các thành phần tự nhiên như Mía - Chanh - Táo - Trà Xanh - Protein sữa - Kẽm - Vitamin B5,... , cam kết an toàn tuyệt đối cho mọi đối tượng sử dụng, được cấp phép bởi Bộ Y tế. Có đến 98% người sử dụng công nhận hiệu quả rõ rệt khi dùng sản phẩm này và nay đã tự tin với mái tóc khỏe đẹp của mình.

Hình 3: Sản phẩm Serum ngăn ngừa và điều trị rụng tóc Hair Therapy Serum của Lá House 

2. Sử dụng dầu dừa , dầu hạnh nhân, dầu thầu dầu hoặc dầu oliu

Áp dụng việc thoa dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân lên da đầu kết hợp với việc massage nhẹ nhàng sẽ giúp lưu thông máu, tăng lưu lượng máu đến các nang lông, giúp thúc đẩy tốc độ mọc tóc. Các dưỡng chất có trong các loại dầu thiên nhiên sẽ bổ sung các chất dinh dưỡng cho da đầu, thấm sâu vào chân tóc giúp tóc mọc ra chắc khỏe.

3. Tận dụng hành tây để trị rụng tóc

Một trong những cách trị rụng tóc tại nhà đơn giản đó là tận dụng hành tây để ép lấy nước. Sử dụng nước ép hành tây thoa lên da đầu 2 lần 1 ngày và để thư giãn trong 30 phút, sau đó bạn chỉ cần gội sạch lại với nước. Bạn hãy thử cách này trong ít nhất 6 tuần để xem liệu phương pháp tự nhiên này sẽ giúp tóc mọc lại hay không.

Bạn thấy đấy, rụng tóc không dễ chữa trị nhưng không phải là không có cách. Chỉ cần hiểu rõ căn bệnh này, bạn sẽ nhận thấy có rất nhiều biện pháp phòng bệnh rất thiết thực như giữ cơ thể đủ nước, ăn uống nhiều protein, sử dụng serum ngăn ngừa rụng tóc tại nhà,..... Đa phần các biện pháp phòng tránh rụng tóc đều rất đơn giản và dễ dàng để thực hiện hằng ngày vì thế đừng "ngó lơ" rụng tóc khi còn trong khả năng chữa trị dễ dàng bạn nhé.

Lá House - Believe in NATURE 🌿

Lá House - Thương hiệu mỹ phẩm sử dụng nguyên liệu nhập khẩu chính ngạch từ Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản.. với đầy đủ hồ sơ chứng nhận an toàn, được cấp phép bởi Bộ Y Tế. Sản phẩm của Lá House giúp cải thiện các khiếm khuyết bằng các thành phần thiên nhiên, hướng tới liệu pháp an toàn, lành tính cho người sử dụng, kể cả phụ nữ mang thai, cho con bú và làn da trẻ tuổi dậy thì.

Lá House - Nhãn hiệu Việt Nam, giá trị sản phẩm ứng với giá trị của từng công thức và thành phần chất lượng, hiệu quả, được đông đảo phụ nữ Việt Nam trong và ngoài nước tin dùng. Nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ độc quyền.

---

Showroom: 88 Mạc Thị Bưởi, P. Bến Nghé, Q.1, HCM, mở cửa từ thứ Hai - Chủ Nhật (8 giờ sáng - 10 giờ tối).

Hotline: 0903 94 0798 (Sài Gòn) - 0903 94 0708 (các tỉnh thành ngoài Sài Gòn).

Bạn đang xem: CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ RỤNG TÓC Ở NAM GIỚI
Bài trước
popup

Quantity:

Total:

article