5 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI CHĂM SÓC DA MỤN

Đăng bởi Phạm Nguyễn Kim Duyên vào lúc 27.06.2021

Chăm sóc da bị mụn là việc không hề dễ dàng chút nào, đặc biệt rất dễ phản tác dụng khi chúng ta làm sai cách. Cùng Lá House điểm qua 5 sai lầm mà chị em thường gặp khi chăm sóc da bị mụn của mình nhé.

1. Làm sạch da không kỹ

 

Một trong những yếu tố tiên quyết trong trị mụn đó chính là giữ làn da sạch thoáng để không còn môi trường cho vi khuẩn sinh sôi phát triển. Sau khi thức dậy hay tối về nhà, bạn dùng Sữa rửa mặt bùn khoáng của Lá để làm sạch đi dầu thừa, mỹ phẩm trang điểm, bụi bẩn tích tụ. Sau đó, bạn dùng thêm Toner mụn để lau qua mặt lần nữa, làm sạch lần thứ 2, trả lại cho da bề mặt thông thoáng, sạch sâu từng lỗ chân lông, cân bằng pH, giữ ẩm để các dưỡng chất có trong bước tiếp theo (serum trị mụn, kem dưỡng) thẩm thấu nhanh nhất.

2. Đổi sản phẩm trị mụn liên tục

Chăm sóc da mụn là việc cần sự kiên trì vì các hoạt chất đặc trị có trong các sản phẩm trị mụn, như Serum trị mụn của Lá House đều cần thời gian để phát huy tác dụng triệt để. Tuy nhiên, nhiều chị em nôn nóng nên đã vội vàng đổi sản phẩm trị mụn liên tục, điều này vừa tốn chi phí lại còn phản tác dụng.

3. Tự nặn mụn bằng tay không

 

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà chị em mắc phải đó chính là dùng tay để nặn mụn. Bàn tay là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn, khi không được vệ sinh sạch sẽ, chúng sẽ là tác nhân chính truyền vi khuẩn lên các nốt mụn, gây sưng viêm nặng và làm tình trạng mụn tồi tệ hơn. Vì vậy hãy tránh nặn mụn bằng tay không hoặc dùng những dụng cụ lấy mụn chưa được khử khuẩn nhé.

4. Không vệ sinh dụng cụ trang điểm

 

Bông đánh phấn, cọ trang điểm, mút tán nền,...là những môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển bởi đặc tính mềm, ẩm, dính nhiều tế bào chết, ít được vệ sinh. Thế nên, khi dùng những dụng cụ này, đặc biệt khi dùng chung với người khác, bạn đã vô tình đưa vi khuẩn xâm nhập vào da mặt khiến tình trạng mụn nặng hơn và khó điều trị. Vì vậy, không nên dùng chung dụng cụ trang điểm và nên vệ sinh dụng cụ trang điểm của mình ít nhất 1 lần/tháng.

5. Không thay vỏ gối, ga giường thường xuyên

Chăn ga, vỏ gối chính là nơi chứa vi khuẩn gây mụn mà chúng ta ít ngờ nhất. Khi nằm ngủ, làn da sẽ cọ xát trực tiếp, đưa thêm vi khuẩn vào da và khiến tình trạng mụn tệ hơn. Vì vậy, chúng ta nên vệ sinh ga giường và vỏ gối thường xuyên để tránh vi khuẩn xâm nhập gây mụn.

Giải pháp cho tình trạng này? Để Lá House gợi ý cho bạn nhé! 

Combo ngăn ngừa mụn mới của Lá House đạt hiệu quả rõ rệt trong việc khiến mụn viêm xẹp nhanh chóng; mụn ẩn, mụn đầu đen được đẩy lên, mụn thâm nhạt dần. Ngoài ra combo còn giúp da kháng khuẩn tốt, cung cấp những dưỡng chất có lợi cho làn da. Sử dụng từ 1 tuần sẽ thấy tình trạng mụn giảm thiểu rõ rệt, da được tái tạo khoẻ mạnh trở lại.

Thông tin sản phẩm có trong combo:

ACNE CONTROL TONER - Nước hoa hồng ngăn ngừa mụn.

Acne Control Toner với các chiết xuất từ thiên nhiên giúp làm sạch bụi bẩn và lớp trang điểm thừa trên da. Công thức đặc biệt dành riêng cho làn da bị mụn, giúp ngăn ngừa mụn, giảm nhờn trên da, làm dịu và dưỡng ẩm da.

Công thức dựa trên nền Hyaluronic Acid (HA) - Hoạt chất dưỡng ẩm duy nhất thẩm thấu tận tầng hạ bì giúp cấp ẩm, cấp nước tuyệt vời. Các chiết xuất thiên nhiên khác như Dầu Hạt Bí, Nấm Fu Ling, Tràm Trà, Lá Hương Thảo,...sẽ hỗ trợ da kháng khuẩn, làm sáng da, làm đều màu da, se khít lỗ chân lông hiệu quả. Đồng thời, Toner giúp dẫn dắt các dưỡng chất trong các serum, kem dưỡng ở các bước chăm sóc sau đi sâu vào da.

ACNE CONTROL SERUM - Serum ngăn ngừa mụn 

Công thức hoàn hảo với các chiết xuất từ thiên nhiên vượt trội như: Củ Nghệ (làm dịu da, dưỡng ẩm da, ngăn ngừa lão hoá), Lá Sen (ngăn ngừa mụn, giảm mụn hiệu quả), Lá Trà (giảm nhờn trên da), Nọc Ong (ngừa mụn và giảm vết thâm trên mụn),... Đồng thời kết hợp dưỡng trắng da an toàn, se khít lỗ chân lông, giảm thâm sau mụn mà không gây kích ứng da.

CÁCH DÙNG:

- Dùng 2 lần/ngày (sáng, tối).

- Rửa mặt sạch. Thấm nước Toner với bông gòn cotton, lau đều khắp mặt và cổ. Cho lượng serum vừa đủ ở bốn điểm: trán, hai bên má, cằm và xoa đều nhẹ nhàng. Sau cùng là bước kem dưỡng để khoá ẩm, bước này rất quan trọng cho việc dưỡng da của bạn mang lại hiệu quả cao nhất nhé.

Hãy chăm sóc làn da mụn theo quy trình chuẩn để giải quyết triệt để các nguyên nhân gây mụn, nuôi dưỡng da sáng mịn, khỏe mạnh hơn nàng nhé!

Bạn đang xem: 5 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI CHĂM SÓC DA MỤN
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article