Cách phục hồi tóc hư tổn

Đăng bởi Dung MKT 4/2023 vào lúc 16.01.2024

Thường xuyên tạo kiểu tóc bằng hóa chất, tẩy hoặc nhuộm tóc, chăm sóc tóc không đúng cách,... là những nguyên nhân khiến cho tóc bị hư tổn. Khi gặp tình trạng đó, tóc sẽ xơ rối, khô, chẻ ngọn, dễ gãy rụng,... khiến cho nữ giới trở nên thiếu tự tin trước người đối diện. Vậy làm cách nào để phục hồi tóc hư tổn, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp chị em tìm lại được vẻ đẹp thanh xuân cho “cái góc con người” của mình.

Nguyên nhân khiến cho tóc bị hư tổn là gì?

Muốn phục hồi tóc hư tổn hiệu quả thì trước tiên cần phải biết vì sao tóc gặp tình trạng này. Thông thường, một mái tóc bị hư tổn là do các nguyên nhân:

- Tẩy tóc: can thiệp hóa chất khiến cho tóc sáng màu hơn có thể làm phân giải sắc tố melanin, khiến cho độ đàn hồi của tóc suy giảm, tóc trở nên khô xơ và dễ bị gãy rụng. 

- Dùng thuốc nhuộm quá nhiều: thường xuyên nhuộm tóc khiến cho lớp biểu bì tóc bị phá vỡ nên tóc không còn độ bóng khỏe tự nhiên nữa mà dễ bị chẻ ngọn, gãy rụng và khô xơ.

- Chải tóc sai cách: lạm dụng lược chải đầu quá nhiều dễ làm tóc bị gãy, đứt, xơ rối và khó vào nếp.

- Thói quen ăn uống: ăn uống thiếu chất, uống ít nước khiến cho tóc không được cung cấp đủ dưỡng chất nên bị thiếu sức sống, chẻ ngọn và khô xơ.

Phục hồi tóc hư tổn bằng cách nào?

Hướng dẫn chăm sóc tóc cơ bản để phục hồi tóc hư tổn

- Tìm hiểu kỹ để lựa chọn sản phẩm dầu gội dưỡng tóc có thành phần tự nhiên dịu nhẹ giúp phục hồi tóc, hạn chế dùng dầu gội chứa hóa chất để gội đầu.

- Khi gội đầu nên bắt đầu từ gáy lên vì vùng này tích tụ dầu và mồ hôi hơn cả. Tuyệt đối không gội đầu bằng nước nóng vì nó khiến tóc càng dễ gãy rụng và xơ rối. Cũng không nên gội đầu bằng nước quá lạnh vì như vậy cặn bã và bụi bẩn bám trên da đầu sẽ không được làm sạch. Tốt nhất nên gội đầu bằng nước ấm vừa phải.

- Trong quá trình gội đầu nên có động tác massage da đầu nhẹ nhàng để cải thiện tuần hoàn máu, không dùng tay chà xát mạnh để da đầu bị tổn thương từ đó gây ảnh hưởng đến chân tóc.

- Sau khi gội đầu sạch nên dùng dầu xả dưỡng tóc khoảng 5 - 15 phút để tóc được hấp thụ thêm dưỡng chất, trở nên khỏe khoắn hơn. Lưu ý, chỉ bôi dầu xả ở phần chân tóc, không bôi vào da đầu để tránh bết dính làm bít tắc chân tóc.

- Kết thúc quá trình gội đầu nên dùng khăn tắm vỗ nhẹ vào tóc để loại bớt nước rồi để tóc tự khô, không nên dùng khăn chà xát để lau khô tóc.

Dùng Serum Ngăn Ngừa Rụng Tóc Hair Recovery 

Sản phẩm dành cho các bạn đang gặp các vấn đề về tóc: Tóc gãy rụng, tóc yếu, gàu nhiều, viêm da đầu, tóc bạc.

Serum ngăn ngừa rụng tóc, tái mọc tóc của TONIC tóc an toàn cho cả bà mẹ mang thai và cho con bú bởi chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên nhập khẩu chính ngạch từ Đức, Pháp và Mỹ, được cấp phép bởi Bộ Y Tế VN.

Serum ngăn ngừa rụng tóc, tái mọc tóc của TONIC giảm gãy rụng ngay từ lần đầu tiên bằng phương pháp tiếp xúc trực tiếp vào chân tóc và da đầu cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng phục hồi tim tóc. Các hoạt chất - chiết xuất thiên nhiên thế hệ mới nhất xâm nhập vào nang tóc, thúc đẩy tăng cường các tế bào chủ chốt và các thành phần ngoại bào quan trọng như Axit Hyaluronic, cải thiện các Protein cơ bản của da như Collagen và Elastin và các tầng của tim tóc, kéo dài chu kỳ tăng trưởng của sợi tóc. Sử dụng từ 3 tuần, serum sẽ đẩy nhanh quá trình thoái hóa của tóc cũ, hỗ trợ việc kích thích tóc mới mọc lên nhanh hơn.

 

Bạn đang xem: Cách phục hồi tóc hư tổn
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article