CỎ HƯƠNG BÀI - NỐT HƯƠNG LƯU LUYẾN

Đăng bởi Dung MKT 4/2023 vào lúc 05.04.2024

NGUỒN GỐC CỎ HƯƠNG BÀI 

Cỏ hương bài hay cỏ hương lau là một chủng trong dòng cỏ Vetiver, có nguồn gốc từ Ấn Độ. Tên gọi vetiver có nguồn gốc từ tiếng Tamil. Các tài liệu cổ bằng tiếng Tamil có đề cập tới việc sử dụng cỏ vetiver cho các mục đích y học.

Cỏ vetiver có thể mọc cao tới 1,5 m và tạo thành các bụi cây rộng gần như vậy. Thân cây cao, các lá dài, mỏng và cứng. Hoa màu tía ánh nâu. Hệ thống rễ của cỏ hương bài mọc thẳng và sâu xuống dưới đất tới độ sâu 2–4 m. Nó có quan hệ họ hàng gần gũi với các loài cỏ có hương thơm khác như sả. 

Mặc dù nó có nguồn gốc từ Ấn Độ, nhưng hiện nay cỏ vetiver được gieo trồng rộng khắp trong khu vực nhiệt đới. Các quốc gia và khu vực sản xuất chủ yếu là Haiti, Ấn Độ, Đảo Java (Indonesia), Đảo Réunion (Pháp).

ỨNG DỤNG TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP NƯỚC HOA 

Cỏ hương bài được trồng chủ yếu để chưng cất tinh dầu thơm từ rễ. Sản lượng toàn thế giới khoảng 250 tấn/năm. Do tính chất hãm mùi tốt của nó nên tinh dầu hương bài được sử dụng trong một số loại nước hoa cao cấp. Nó có mặt trong khoảng 36% các loại nước hoa do các quốc gia phương tây sản xuất. 

Tinh dầu cỏ hương bài có màu nâu hổ phách và khá đậm đặc. Mùi của nó được miêu tả là thơm ngọt, khói, gỗ, đất, hổ phách. Tinh dầu loại tốt nhất thu được từ rễ cây 18-24 tháng tuổi. Rễ được nhổ lên, rửa sạch và phơi khô. Trước khi chưng cất, rễ được thái ra và ngâm nước. Quá trình chưng cất kéo dài khoảng 18-24h. Sau khi chưng cất để tách riêng tinh dầu và hydrosol thì dầu được hớt váng và để ngấu khoảng vài tháng nhằm loại bỏ các tạp chất và các mùi không mong muốn sinh ra trong quá trình chưng cất. Các đặc trưng của tinh dầu hương bài có thể khác nhau một cách đáng kể, phụ thuộc vào việc cỏ được trồng ở đâu cũng như các điều kiện về khí hậu và đất. 

Tinh dầu được chưng cất tại Haiti và Réunion (Pháp) có nhiều hương vị của hoa hơn và được đánh giá có chất lượng cao hơn so với tinh dầu sản xuất tại Đảo Java (Indonesia) với hương vị nhiều mùi khói hơn. Tại miền bắc Ấn Độ, tinh dầu được sản xuất từ cỏ hương bài mọc hoang. 

NƯỚC HOA CHỨA NOTE HƯƠNG TỪ CỎ HƯƠNG BÀI

Nếu yêu thích note hương từ Cỏ hương bài bạn có thể thử các dòng nước hoa sau của LÁ Parfum: 

Nước hoa Nam: For Him

Nước hoa nữ: SHE, ITS ME

Inb cho LÁ để được tư vấn thêm về mùi hương bạn nhé!

 

Bạn đang xem: CỎ HƯƠNG BÀI - NỐT HƯƠNG LƯU LUYẾN
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article