GỖ TUYẾT TÙNG (CEDAR WOOD) - NOTES HƯƠNG ĐẶC BIỆT

Đăng bởi Dung MKT 4/2023 vào lúc 22.03.2024
Nếu bạn là tín đồ của nước hoa, yêu thích sự thơm tho thì chắc hẳn đã quen thuộc với một vài note hương có mặt thường xuyên trong nhiều lọ nước hoa. Gỗ Tuyết Tùng chính được biết đến rộng rãi từ ngày xưa và cho đến tận bây giờ vẫn được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp điều chế nước hoa. Cùng Lá khám phá sự đặc biệt của hương gỗ tuyết tùng này nhé!

CÂY TUYẾT TÙNG LÀ GÌ?

Tuyết tùng là loài cây thân gỗ thuộc họ thông, có tên khoa học là Cedrus Deodara. Cây tuyết tùng có nguồn gốc từ phía Tây của dãy Himalaya, sinh trưởng ở độ cao từ 1500 đến 3200m, chiều cao thông thường rơi vào khoảng 30 - 40m. 

Đặc điểm cây tuyết tùng

Cây mọc thành nhiều cành, cành xòe rộng và phẳng, lá mọc dày xếp thành tầng tạo cảm giác tán cây xòe rộng.

  • Vì thuộc họ Thông nên cây tuyết tùng là loại thực vật có lá kim. Lá cây tuyết tùng có hình dạng xoắn ốc mở, trên bề mặt lá có lớp sáp trắng mỏng giúp cho bề mặt lá luôn được giữ độ ẩm

  • Quả tuyết tùng thông thường dài khoảng 5 đến 10cm có mùi hơi hăng, khi chí có màu nâu và mùi hăng nhiều hơn.

Cây tuyết tùng được chia thành 3 loại bao gồm:

  • Cây tuyết tùng gỗ đỏ: thường sinh trưởng và phát triển ở vùng núi nội địa của British Columbia, Canada. Gỗ có giá trị thẩm mỹ cao, nên được điêu khắc để tạo ra những sản phẩm gỗ trang trí có chất lượng cao.

  • Cây tuyết tùng gỗ trắng: Được trồng ở miền đông Hoa Kỳ. Vân gỗ nâu nhạt, khá mềm, chịu lực, chống va đập. Tuy nhiên, gỗ kém thẩm mỹ hơn tuyết tùng đỏ.

  • Cây tuyết tùng gỗ vàng: Được trồng ở vùng núi phía tây British Columbia, Canada. Gỗ chắc, dễ chạm khắc, phù hợp với những công trình lớn

Gỗ tuyết tùng được đánh giá là một trong những loại gỗ có đường vân và màu sắc đẹp, có giá trị thẩm mỹ cao và được sử dụng làm hương thơm vì thế gỗ tùng tuyết được sử dụng sản xuất nhiều các loại sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Chính vì lẽ đó mà giá gỗ tuyết tùng cũng cao hơn so với các loại gỗ thông thường.

MÙI HƯƠNG CỦA GỖ TUYẾT TÙNG (CEDAR WOOD) 

Về mùi hương, gỗ tuyết tùng có mùi hương đặc trưng của gỗ, nhưng mùi sẽ hăng hơn, pha lẫn một chút dư vị ngọt của nhựa cây tạo nên một mùi hương dễ chịu. Hương gỗ đặc trưng của tuyết tùng, thường được sử dụng trong chế tạo các sản phẩm về hương thơm.

Từ xa xưa, việc tìm hiểu mùi hương của cây tuyết tùng tại sao lại dễ lan tỏa đã được rất nhiều người quan tâm. Từ đặc tính dễ lan tỏa hương thơm, các chuyên gia đã đem mùi hương gỗ tuyết tùng vào sản xuất các sản phẩm hương thơm. Bên cạnh đó, hương gỗ tùng tuyết có thể khử được mùi ẩm mốc và các mùi khó chịu khác trong nhà. 

CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA MÙI HƯƠNG GỖ TUYẾT TÙNG (CEDAR WOOD) 

Làm sạch và thanh lọc không khí: Hương thơm thiên nhiên của gỗ, vị hăng đặc trưng của gỗ tuyết tùng mang đến cho chúng ta cảm giác dễ chịu. Mùi hương gỗ tùng tạo cảm giác ấm áp và sạch sẽ cho không gian sống. Giúp thanh lọc không khí cho mọi không gian. 

Giúp gia tăng sự tập trung: Theo các nghiên cứu gần đây, hương tuyết tùng cí tác dụng trong việc an thần, giảm căng thẳng mệt mỏi, cải thiện chứng mất ngủ, rối loạn âu lo,.. từ đó giúp tăng cường sự tập trung, nâng cao hiệu quả công việc.

Hỗ trợ hệ hô hấp: Hương gỗ tuyết tùng ngoài tác dụng khử khuẩn thanh lọc không khí mà còn có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ các bệnh về hô hấp như hen suyễn, nghẹt mũi, viêm họng, viêm phế quản,...

Chính vì những công dụng tuyệt vời mang đến cho con người mà gỗ tuyết tùng được ưa chuộng, ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp điều chế nước hoa. 

 

Bạn đang xem: GỖ TUYẾT TÙNG (CEDAR WOOD) - NOTES HƯƠNG ĐẶC BIỆT
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article