10 NHÓM HƯƠNG PHỔ BIẾN TRONG NƯỚC HOA

Đăng bởi Dung MKT 4/2023 vào lúc 19.07.2023

Thưởng thức nước hoa như một môn nghệ thuật được nhiều người yêu thích. Nó không những tô điểm cho cơ thể những mùi hương khác biệt, mà còn giúp bạn luôn nổi bật và tỏa sáng trong đám đông. Có rất nhiều nhóm hương nước hoa khác nhau, hôm nay hãy cùng Lá khám phá 10 nhóm hương phổ biến trong nước hoa nhé! 

Nhóm hương Citrus (cam chanh)

Đây là nhóm hương đã xuất hiện từ rất lâu và có mặt trong rất nhiều chai nước hoa mà bạn dễ dàng nhận thấy với các hương vị có trong cam, chanh, quýt, bưởi mà phổ biến nhất là cam bergamot. Nhờ mang đến sự tươi mới, sảng khoáng, cảm giác mát mẻ, dễ chịu mà nhóm hương này được nhiều người yêu thích sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là vào mùa hè.

Nhóm hương Trái Cây (Fruity)

Hương trái cây luôn được yêu thích bởi mùi hương tươi mát, ngọt ngào, dễ chịu cho người sử dụng. Đây là nhóm mùi hương thích hợp với các bạn tuổi teen hay những người ít dùng hoặc kén mùi nước hoa. Những nốt hương trái cây tươi vui là sự lựa chọn đầy mới mẻ dành cho bạn đấy!

Nhóm hương Floral (hoa cỏ)

Tương tự Citrus, nhóm hương Floral cũng được xem là nhóm hương phổ biến nhất và cực kỳ đa dạng bởi vô vàn mùi hương từ các loài hoa trên thế giới có thể kế đến hoa nhài, hoa hồng, mẫu đơn, dành dành, huệ, linh lan, mộc lan, trinh nữ, tử đinh hương… Nhóm hương hoa cỏ có thể thêm phần ấm áp nhờ vào các hương gia vị hoặc thêm phần ngon ngọt nhờ vào hương trái cây – đây chỉ là số ít trong các nhóm hương phụ của nhóm hương hoa cỏ.

Nhóm hương Leather (da thuộc)

Nhóm hương này khá kén người dùng, mang cá tính mạnh mẽ, thường khiến bạn nhớ đến hương thơm của những chiếc xe bọc nệm da đắt tiền hay những tấm da thú quý hiếm. Nó khoác trên mình hương thơm của nhiều cung bậc khác nhau, từ hương hoa cỏ mượt mà cho đến hương vị chua và có mùi khói. Đây cũng là một trong những mùi hương yêu thích của phái mạnh hoặc các cô gái muốn tìm chút bí ẩn, bụi bặm cho mình.

Nhóm hương Woody (gỗ)

Đại diện cho mùi hương gỗ đặc trưng, tạo cảm giác ấm áp, nồng nàn và rất thích hợp khi sử dụng vào mùa đông. Nhóm hương tập hợp các mùi của gỗ đàn hương hoặc hoắc hương, mang đến sự sang trọng, tinh tế và hết sức tao nhã cho người dùng. Cùng với đó, bạn có thể tìm thấy mùi hương nồng nàn ấy toát ra từ cây tuyết tùng hoặc cỏ Vetiver, sự phảng phất của chút hương chanh có trong đó. Ưu điểm của nhóm hương gỗ là nó đem lại cho bạn cảm giác gần gũi với thiên nhiên như vừa được hít thở khí trời hoặc mùi hương đốt của cây cỏ.

Nhóm hương Oriental (phương Đông)

Là nhóm mùi hương mang đậm nét gợi cảm, quyến rũ, khiến chúng ta mê mẩn ngay từ lần gặp đầu tiên. Oriental mang tới tổ hợp các hương gia vị như trầm hương, xạ hương và nhựa cây. Ngoài ra còn có mùi hương đến từ các nguyên liệu cổ điển như cây vòi voi, gỗ đàn hương, hoa diên vĩ, va ni, nhựa cây và chất tạo mùi coumarin. Nhóm hương này được biết đến với lịch sử rất dài, chúng được ưa thích và sử dụng lần đầu tiên tại các nước phương Đông như Ấn Độ, Ả Rập vào thời kì đầu của công nghiệp nước hoa. Đến nay, chúng vẫn là hương thơm được những người ưa sự gợi cảm, huyền bí yêu thích.

Nhóm hương Chypre (hương Síp)

Một số tài liệu lịch sử đã ghi nhận rằng nhóm hương Síp - Chypre xuất hiện từ thời Hy Lạp cổ đại và được đề cập rất nhiều trong các quyển sách ghi chép về nước hoa vào thế kỷ 18. Nhóm hương này mang sắc thái ấm áp, phảng phất hương gỗ, rêu, cam bergamot, hương labdanum, hoắc hương và rêu sồi,... được đánh giá là sắc sảo, có chút bí ẩn nhưng cũng không kém phần ấm áp. Hương thơm hoa cỏ, trái cây và gỗ cũng được hòa quyện vào các loại nước hoa chypre.

Nhóm hương Aromatic (hương thảo mộc)

Cuối cùng là nhóm hương Aromatic với sự góp mặt của hương thảo, cây xô thơm, hoa oải hương, thì là, lavender, gỗ, rêu sồi, coumarin, bergamote, hoa phong lữ,… Để tăng độ lưu hương cũng như tạo cảm giác trầm ấp mang hơi hướng cổ điển, nhóm thảo mộc thường được kết hợp với nhóm hương cam chanh – Citrus và nhóm hương cay nồng. Nhóm hương thơm này thường là thành phần chính trong các loại nước hoa dành cho nam giới.

Nhóm hương gia vị

Gia vị không chỉ dùng trong nấu ăn mà từ rất lâu, gia vị đã được ứng dụng trong nước hoa. Hương gia vị trong nước hoa thường mang lại 2 loại cảm giác: Nóng – Lạnh. Nóng nghĩa là tỏa hương nồng nàn trong một thời gian ngắn và lạnh là tỏa hương nhẹ nhàng và tạo cảm giác mát lạnh, dễ chịu trong thời gian dài hơn. Một số gia vị được ứng dụng nhiều trong nước hoa: hồng tiêu, ngò thơm, bạch đậu khấu và thì là Ba Tư. Nhóm hương gia vị mang đến mùi hương rất độc đáo cho nước hoa.

Nhóm hương thực phẩm

Đây là nhóm hương mang đến vị ngọt, cảm giác ngọt ngào cho nước hoa. Các hương thường được sử dụng là: Vani, Caramel, kẹo, đường nâu, chocolate, mứt,… Và các nhóm hương ngọt này thường được ứng dụng nhiều trong nước hoa dành cho nữ. Nước hoa mang hương ngọt rất thích hợp dùng trong những mùa lạnh, giúp bạn cảm nhận sự ấm áp, ngọt ngào.

 

 

 

 

Bạn đang xem: 10 NHÓM HƯƠNG PHỔ BIẾN TRONG NƯỚC HOA
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article