BÍ MẬT 3 TẦNG HƯƠNG CỦA NƯỚC HOA

Đăng bởi Dung MKT 4/2023 vào lúc 16.07.2023

Dùng nước hoa đã lâu, vậy bạn đã biết bí mật đằng sau 3 tầng hương của nước hoa chưa? Cùng Lá khám phá bí mật thú vị về nước hoa nhé!

3 Tầng hương nước hoa là gì?

Các tầng hương trong nước hoa là những mô tả về mùi hương có thể cảm nhận được khi sử dụng nước hoa. Thông thường nước hoa sẽ có 3 tầng hương, bao gồm: hương đầu - giữa - cuối (top – middle – base notes).

Tầng hương đầu

Đây là tầng hương mà bạn sẽ cảm nhận ngay khi sử dụng nước hoa. Lớp hương đầu tiên bao gồm các phân tử nhỏ, nhẹ bay hơi nhanh chóng. Chúng được hình thành để tạo nên ấn tượng ban đầu của một người về nước hoa. Các hợp chất góp phần tạo nên tầng hương đầu có mùi hương mạnh để người sử dụng cảm nhận rõ, tuy nhiên chúng lại bay hơi nhanh. Thường là các mùi như Citrus, lemon, lotus,…

Tầng hương giữa

Tầng hương giữ sẽ giúp làm dịu đi hương nền, giúp nước hoa trở nên dễ chịu hơn theo thời gian. So với hương đầu thì hương giữa sẽ nhẹ nhàng và dễ chịu hơn. Tầng hương giữa luôn chiếm thành phần chủ đạo trong thành phần nước hoa. Thường sử dụng các mùi như Lavender, rose,…

Tầng hương cuối

Tầng hương cuối mang lại chiều sâu và tăng độ lưu hương cho nước hoa. Lớp hương này còn mang tác dụng là chất cố định được sử dụng để giữ và tăng cường độ mạnh của các nốt hương đầu và giữa nhẹ hơn. Bao gồm các phân tử lớn, nặng bay hơi chậm, các hợp chất của loại mùi hương này thường phong phú và "sâu" và thường không được nhận biết cho đến 30 phút sau khi sử dụng nước hoa. Mùi hương của tầng cuối chủ yếu là các mùi hương gỗ như: leather, sandalwood, oak,..

 

 

Bạn đang xem: BÍ MẬT 3 TẦNG HƯƠNG CỦA NƯỚC HOA
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article