4 NGUYÊN NHÂN THƯỜNG GÂY RỤNG TÓC Ở PHỤ NỮ

Đăng bởi Dung MKT 4/2023 vào lúc 13.08.2023

Mái tóc bị xơ yếu hay gãy rụng là điều mà ai mắc phải cũng cảm thấy lo lắng và mong muốn điều trị được dứt điểm. Việc tìm hiểu rõ nguyên nhân khiến tóc bị tổn thương và rụng nhiều rất quan trọng trong việc tìm cách khắc phục, trả lại sự khỏe mạnh cho mái tóc.

Bên dưới đây là 4 nguyên nhân gây rụng tóc thường gặp nhất, Tonic chia sẻ với mọi người để cùng hiểu rõ nhé:

1. Mất cân bằng nội tiết tố

Khi cơ thể có dấu hiệu lão hóa, các nội tiết tố như estrogen và testosterone cũng theo đó mà suy giảm gây ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của sợi tóc. Dấu hiệu này gặp phải nhiều nhất ở lứa tuổi trung niên, phụ nữ tiền mãn kinh hay phụ nữ sau sinh, dẫn đến tóc xơ rối, chẻ ngọn, chuyển sang màu bạc và bị rụng ngày càng nhiều.

2. Thiếu hụt Vitamin B5 và Biotin

Đây là hai thành phần quan trọng được xem là thần dược cho mái tóc, móng tay và xương. Do đó mái tóc chỉ thật sự khỏe đẹp khi cơ thể cân bằng đủ chế độ dinh dưỡng, đặc biệt không thể thiếu đi Vitamin B5 và Biotin.

3. Tác động quá nhiều lên tóc

Các hoạt động như tạo kiểu quá nhiều, sử dụng thường xuyên các loại thuốc uốn, duỗi nhuộm sẽ tạo nhiều áp lực lên tóc khiến tóc suy yếu và dễ bị hư tổn. Đồng thời hành động này lặp đi lặp lại cũng gây ảnh hưởng đến các lớp lipid và các lớp vảy keratin bên dưới biểu bì của tóc, gây ra hư tổn cho tóc.

4. Căng thẳng, Stress kéo dài

Sự phiền muộn về tâm lý không chỉ là nguyên nhân gây rụng tóc mà còn làm gia tăng tốc độ rụng tóc. Tình trạng Stress kéo dài cũng khiến cho hệ miễn dịch bị mất kiểm soát, khiến cho nang tóc bị tấn công bởi các các tế bào bạch cầu dẫn đến tóc gãy rụng.

Để khắc phục tình trạng rụng tóc, trước hết bạn cần tìm hiểu rõ xem nguyên nhân cơ bản là do đâu để từ đó có cách điều trị phù hợp. Ngoài ra cũng cần chú ý cân bằng sinh hoạt và dinh dưỡng để bảo vệ sức khỏe và mái tóc, hoặc dùng đến thực phẩm chức năng chuyên dùng khi cần thiết. Trong đó có thể kể đến Tonic - Serum chăm sóc và đặc trị rụng tóc. Với các thành phần nhập khẩu từ Châu Âu, được cấp phép bởi Bộ Y Tế, Tonic mang lại hiệu quả nhanh chóng chỉ sau 24h sử dụng và an toàn cho người dùng.

 

Bạn đang xem: 4 NGUYÊN NHÂN THƯỜNG GÂY RỤNG TÓC Ở PHỤ NỮ
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article