5 “GẠCH ĐẦU DÒNG” QUAN TRỌNG NHẤT ĐỂ CHỌN ĐÚNG LOẠI NƯỚC HOA VÀO MÙA ĐÔNG

Đăng bởi Dung MKT 4/2023 vào lúc 06.12.2023

Dùng nước hoa là một nghệ thuật và người dùng nước hoa cũng là một “nghệ sĩ”. Mặc dù yêu thích nước hoa, thậm chí có người đã dùng nước hoa lâu nhưng không phải ai cũng biết được bí quyết chọn mua nước hoa phù hợp bối cảnh, thời tiết, cá tính. Bởi một số loại nước hoa hoạt động tốt vào những tháng ngày xuân hè, trong khi những loại khác lại được thiết kế để phù hợp với nhiệt độ của các tháng thu đông. Chủ đề bài viết hôm nay LÁ Parfum sẽ mách bạn 5 "gạch đầu dòng" quan trọng để chọn mua đúng nước hoa cho mùa đông. Cùng đón đọc để biết được đâu là mùi hương "hợp cạ" cho những ngày đông đang đến rất gần bạn nhé!

Nên chọn nước hoa có mùi nồng nàn hơn vào mùa đông

Chúng ta thường mặc quần áo có chất liệu mỏng nhẹ, thông thoáng vào mùa xuân hè. Trong khi quần áo có chất liệu dày, nặng, ấm lại được ưa chuộng cho mùa đông. Và cách chọn mua nước hoa cũng tương tự như thế, những mùi nhẹ nhàng hương hoa cỏ sẽ được thiết kế để sử dụng khi thời tiết nóng bức và những hỗn hợp mùi mạnh hơn, nồng nàn hơn sẽ được chế tác dành riêng cho tiết trời giá rét. Do đó, một trong những yếu tố tiên quyết khi chọn mua nước hoa vào mùa đông là xem xét phần trăm tinh dầu của nước hoa. Chỉ số này cho bạn nắm được độ mạnh của mùi hương và thời gian lưu hương của nước hoa đó. Tỷ lệ tinh dầu trong nước hoa được phân thành những nhóm sau: 

- Perfume extract (PE): Tinh dầu có độ đậm đặc cao, tỷ lệ tinh dầu từ 22 – 40%, thời gian lưu hương có thể tới 12h.

- Eau de Parfum (EDP): Nước hoa có độ đậm đặc tương đối cao, tỷ lệ tinh dầu thấp hơn perfume extract, trong khoảng 12 – 20%, thời gian lưu hương 8 - 10h.

- Eau de Toilette (EDT): Nước hoa có độ đậm đặc ở mức khá, tỷ lệ tinh dầu trung bình trong khoảng 5 – 12%, thời gian lưu hương 4 - 7h tùy loại.

- Eau de Cologne (EDC): Tỷ lệ tinh dầu tương đối ít, chỉ trong khoảng từ 2 – 4%, thời gian lưu hương 3 - 4h tùy loại.

- Eau Fraiche (EF): Mức độ tinh dầu rất loãng, chỉ khoảng từ 1 – 3%, mùi hương nhanh phai rõ rệt, thời gian lưu hương chỉ khoảng 1 -3h.

Thông thường, vào ban ngày, mùi hương nhẹ nhàng và tươi mới sẽ phù hợp hơn. Do đó, các loại nước hoa EDT sẽ là phù hợp nhất. Thay vào đó, vào ban đêm, bạn cần mùi hương mãnh liệt hơn với % tinh dầu nhiều hơn, chẳng hạn như là nhóm nước hoa EDP. Nếu bạn vốn ưa thích mùi hương mạnh mẽ, lâu phai. Bạn có thể dùng nước hoa EDP cho cả ngày và đêm, bởi thời gian lưu hương của nó tương đối dài.

Nốt hương cuối rất quan trọng khi chọn nước hoa cho mùa đông

Về cơ bản mỗi loại nước hoa được thiết kế với 3 tầng hương cơ bản. Nó bao gồm nốt hương đầu (top notes), nốt hương giữa (middle notes) và nốt hương cuối (base notes). Hương đầu là hương bạn cảm nhận được ngay lập tức khi xịt nước hoa lên da thịt. Mùi của nó phổ biến là hương trái cây, rất nhẹ và dễ bay hơi. "Cuộc đời" của top notes sẽ chỉ tồn tại chừng 15 - 20 phút. Hương giữa được coi là trái tim của nước hoa, bạn sẽ cảm nhận được tầng hương này sau khi các nốt đầu tiên mờ dần. Nước hoa oải hương hay hương thảo, là những chất liệu phổ biến được dùng cho hương giữa. Nốt hương cuối là thứ hương thơm "đậm vị" nhất, lưu giữ trân làn da lâu nhất. Điểm nổi bật của tầng hương cuối là khả năng hòa trộn cùng chút hương còn lại ở middle notes để tạo ra thứ mùi thơm lâu dài.

Do đó, nốt hương cuối được đánh giá là rất quan trọng khi chọn mua nước hoa vào mùa đông. Nếu base notes là các mùi như vani, caramel, gỗ đàn hương, gỗ Cashmere, hoắc hương và xạ hương thì đây là mùi hương bạn nên chọn để sử dụng vào tiết trời lạnh của mùa đông. Bên cạnh đó, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng để thử các mẫu tester hoặc nhờ đến sự tư vấn của nhân viên để biết thêm chi tiết.

Thời tiết lạnh nên chọn mùi hương ngọt ngào

Những mùi hương ngọt ngào có vẻ "quá sức" trong những tháng hè, thời tiết nóng bức, nhưng lại vô cùng hoàn hảo trong thời tiết lạnh. Không có gì tuyệt hơn những mùi hương có vị giống với món tráng miệng như là vanilla, sô cô la, caramel, kẹo bông. Gợi ý một số loại nước hoa ngọt ngào phù hợp với mùa thu, đông của LÁ Parfum: She, Lush, Butterfly.

Thời tiết lạnh nên chọn nhóm mùi hương Phương Đông

Nếu là một tín đồ nước hoa thứ thiệt, chắc hẳn bạn biết rõ về nhóm mùi hương Phương Đông (Oriental) - một trong nhóm hương nước hoa có lịch sử lâu đời nhất. Từ hàng ngàn năm trước, ở Ấn Độ và Ả Rập, người ta đã biết sử dụng những nguyên liệu cổ điển như cây vòi voi, gỗ đàn hương, chất tỏa mùi coumarin, hoa diên vĩ, vanilla và nhựa cây để ướp nước hoa. Mùi hương của nó rất đậm đà, ấm áp, mang lại cảm giác khá chững chạc. Chúng lưu luyến bền lâu trên da và gây ấn tượng mạnh mẽ với lớp hương cuối.

Nhờ sự kết hợp tài tình của các nguyên liệu cổ điển cùng các loài hoa điển hình như hoa huệ, hoa dành dành, hoa sơn chi, hoa cẩm chướng,... đã tạo nên một mùi hương ngọt ngào, ấm áp và rất phấn khích. Tổ hợp hương quá đỗi ngọt ngào này nghe có vẻ "quá sức" để dùng vào tiết trời xuân hè, nhưng lại vô cùng hoàn hảo trong tiết trời giá lạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn nhóm hương gia vị phương Đông, điển hình là các nguyên liệu của quế gừng, tiêu đen, thì là và hạt đục đậu khấu,.. đây đều là những mùi hương cay nồng tinh tế rất tuyệt vời để sử dụng trong những tháng ngày mùa đông. Một số hương nước hoa thuộc nhóm mùi hương phương Đông không thể bỏ qua tại LÁ Parfum: For Him, LOVE, Be You.

Thời tiết lạnh nên chọn mùi hương của gỗ

Xạ hương, gỗ tuyết tùng, trầm hương, đàn hương, rêu sồi là những mùi hương gỗ quen thuộc trong nhánh nước hoa Phương Đông. Mùi hương của nó vô cùng gợi cảm, hấp dẫn và cực kỳ quyến rũ. AN, Be you, và Butterfly là những ví dụ điển hình về nước hoa mùi gỗ ắt phải thử qua của LÁ Parfum.

LÁ Parfum tự hào một trong những thương hiệu “Nước hoa Việt Nam - Chất lượng quốc tế”, chứa đựng bên trong mỗi chai nước hoa của LÁ Parfum là tâm huyết nghiên cứu, chắt lọc từ những nguyên liệu đắt giá để làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất. Toàn bộ nguyên liệu được nhập khẩu chính ngạch từ Châu Âu và được cấp phép bởi bộ Y tế. Với bộ sưu tập 13 mùi hương đa dạng, không hề gắt, nồng hay làm khó chịu người dùng, hợp xu hướng thế giới cùng độ lưu hương lên đến 12 giờ. Đây là điểm mạnh ở LÁ Parfum mà ít có thương hiệu nước hoa chế nào trong nước đáp ứng được.

 

Bạn đang xem: 5 “GẠCH ĐẦU DÒNG” QUAN TRỌNG NHẤT ĐỂ CHỌN ĐÚNG LOẠI NƯỚC HOA VÀO MÙA ĐÔNG
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article