Bạn đã gội đầu đúng cách để tóc mềm mượt chưa? Check ngay 8 tips này nhé!

Đăng bởi Dung MKT 4/2023 vào lúc 06.12.2023

Gội đầu không chỉ đơn giản là làm sạch tóc, da đầu khỏi bụi bẩn, dầu nhờn mà gội đầu là bạn đang dưỡng tóc, chăm sóc cho chính mái tóc của mình đấy! Vậy nên check thử xem bản thân đã gội đầu đúng cách chưa nhé! 

1. Bạn có đang gội đầu mỗi ngày? 

Mỗi ngày mỗi gội sẽ khiến tóc dễ bị khô, gãy rụng, chẻ ngọn, tồn đọng hóa chất dư thừa và làm mất đi độ ẩm, độ dầu tự nhiên của da đầu. Từ đó dẫn đến tóc nhanh bẩn, bết và trở nên yếu hơn. Do đó bạn chỉ nên gội đầu 2 - 3 lần mỗi tuần mà thôi.

2. Không chải tóc sau khi gội! 

Không nên chải tóc sau khi gội mà bạn nên làm ngược lại - Chải tóc trước khi gội. Việc chải tóc trước khi gội sẽ giúp loại bỏ xơ rối, trong lúc gội sẽ làm sạch tóc hơn. 

3. Nhiệt độ nước vừa phải khi gội 

Nước quá nóng sẽ khiến tóc bị khô và xỉn màu, còn nước lạnh lại không đủ khả năng làm sạch dầu thừa trên tóc. Vậy nên tốt nhất bạn nên gội đầu với nước ấm. Nước ấm sẽ làm giãn nở các lỗ chân lông và các lớp biểu bì, giúp loại bỏ bụi bẩn trên da đầu hiệu quả nhất. Đồng thời nước ấm còn tác động dịu nhẹ như những động tác massage trên mái tóc, giúp tóc và da dầu thư giãn, tăng cường tuần hoàn máu khiến tóc chắc khỏe.

4. Chọn dầu gội phù hợp 

Tùy tình trạng tóc và da đầu mà chọn loại dầu gội phù hợp: 

- Tóc dầu: Chọn dầu gội cân bằng dầu, làm sạch sâu và tránh xa những loại dầu gội dưỡng ẩm.

- Tóc khô: Chọn dầu gội có khả năng dưỡng ẩm sâu, nuôi dưỡng mái tóc mềm mượt. 

- Tóc mỏng yếu, hư tổn: Chọn dầu gội nhẹ nhàng, lành tính và chiết xuất từ thiên nhiên. 

- Tóc nhuộm: Tránh các loại dầu gội có chứa sulfate và chọn dầu gội giữ màu dành riêng cho tóc nhuộm.

5. Gội đầu 2 lần

Nếu muốn làm sạch tóc thì bạn chỉ cần gội 1 lần nhưng nếu muốn dưỡng tóc thì hãy gội tóc 2 lần. Vì trong lần gội thứ 2 là lúc tóc bạn hấp thụ những dưỡng chất từ dầu gội. Bạn sẽ thấy mái tóc sẽ tơi bồng mềm mại và giảm gãy rụng. 

6. Xả thật kỹ với nước sạch

Nếu không xả kỹ, tóc còn sót dầu gội dầu xả sẽ dẫn đến tình trạng tóc hư tổn, xơ yếu. Nên lưu ý xả thật kỹ tóc để đảm bảo rằng không còn sót lại dầu gội, dầu xả trên tóc của bạn nhé!  

7. Lau tóc ráo nước trước khi sấy

Nên lau tóc ráo nước trước khi sấy để tránh nhiệt độ cao từ máy sấy gây tổn thương đến tóc, ảnh hưởng cấu trúc tóc của bạn nhé! 

8. Dùng Serum Ngăn Ngừa Rụng Tóc Hair Recovery 

Sau khi gội sạch và làm khô da đầu. Đổ trực tiếp một lượng vừa đủ lên khắp da đầu, massage nhẹ và để khô tự nhiên. Hoạt động với cơ chế thúc đẩy lượng máu lưu thông trên da đầu, kích thích tóc nhanh dài và ngăn ngừa tình trạng tóc gãy rụng hiệu quả. Vitamin B5 không những có tác dụng chống oxy hóa mà còn giúp nang tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn. SERUM NGĂN NGỪA RỤNG TÓC HAIR RECOVERY TONIC sử dụng thành phần Vitamin B5 hỗ trợ cho sản phẩm của mình đạt hiệu quả cao và toàn diện nhất.

 

Bạn đang xem: Bạn đã gội đầu đúng cách để tóc mềm mượt chưa? Check ngay 8 tips này nhé!
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article