5 LÝ DO VÌ SAO BẠN BỊ RỤNG TÓC NHIỀU VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ

Đăng bởi Phạm Nguyễn Kim Duyên vào lúc 17.09.2022

Chẳng ai muốn sống chung với nỗi lo rụng tóc và cũng chẳng ai muốn mình phải dùng tóc giả để đẹp hơn khi đến những bữa tiệc sang trọng. Rụng tóc nhiều sẽ khiến cả nam và nữ tự tin về vẻ ngoài của mình, chính vì thế trước khi tìm cách điều trị hãy nắm rõ những nguyên nhân mà mình dễ mắc phải trong các hoạt động hằng ngày để tránh ngay bạn nhé!

5 Nguyên nhân rụng tóc nhiều mà bạn thường mắc phải trong cuộc sống hằng ngày: 

1. Lạm dụng việc sử dụng máy sấy khiến tóc khô ráp, gãy rụng

Sử dụng máy sấy là một trong những nguyên nhân rụng tóc nhiều mà nhiều người thường nghĩ là nó vô hại. Máy sấy hoạt động dựa trên sức nóng mà nó truyền ra ngoài giúp tóc bạn mau khô và cũng hỗ trợ tạo kiểu tóc. Nếu bạn lạm dụng máy sấy thì hơi nóng từ đây sẽ làm giảm đi các protein (chất đạm) trong tóc, đồng thời việc sấy tóc thường xuyên sẽ làm cho tóc trở nên mỏng manh và dễ gãy rụng. Lựa chọn tốt nhất cho bạn chính là để tóc khô tự nhiên và chỉ sử dụng máy sấy vào những dịp thật sự cần thiết để ngăn ngừa rụng tóc bạn nhé!

2. Uốn tóc hay duỗi tóc quá nhiều lần và liên tục

Tương tự như máy sấy thì việc sử dụng máy uốn tóc/duỗi tóc và các loại thuốc hóa chất tạo kiểu tóc đều gây tổn hại cho da đầu và tóc của bạn. Việc uốn, duỗi thường được thực hiện bằng cách phá vỡ các liên kết bên trong tóc, sau đó sắp xếp chúng lại theo các thứ tự khác nhau để làm xoăn hay thẳng. Quá trình này làm cho tóc của bạn yếu đi, gây khô xơ và tóc dễ gãy rụng. Nếu uốn tóc, duỗi tóc thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng rụng tóc nhiều trên 100 sợi 1 ngày.

3. Nhuộm tóc và sử dụng hóa chất khiến tóc bạn yếu dần

Việc thường xuyên sử dụng thuốc nhuộm tóc sẽ làm gia tăng tình trạng rụng tóc. Hãy lưu ý rằng không nên thường xuyên nhuộm tóc từ 4 đến 6 tuần 1 lần bạn nhé! Khi tóc bắt đầu bạc, thì nên để tóc bạc tự nhiên thay vì chọn cách đi nhuộm màu cho tóc.

Ngoài ra, việc tẩy trắng sẽ làm mất đi các sắc tố tự nhiên trong tóc khi hóa chất thấm vào biểu bì và làm thay đổi cấu trúc tóc. Quá trình này làm thay đổi cấu trúc tóc cũng như khiến chúng dễ bị tổn thương. Tẩy trắng cùng với tạo mẫu thật sự là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc nhiều ở nam và nữ.

4. Buộc tóc quá chặt cả một ngày dài

Thói quen cột tóc khi đi học hay đi làm cả ngày dài hoặc tạo nhiều kiểu tóc đòi hỏi phải được buộc chặt bằng thun và kẹp như tóc bím, tóc đuôi gà,... cũng là một trong những nguyên gây rụng tóc. 

5. Ảnh hưởng bởi bệnh suy giáp và bệnh Lupus

Bệnh nhân bị suy giáp thường bị ảnh hưởng khiến tóc mỏng dần và rụng tóc quá nhiều. Tuyến giáp có chức năng tiết ra kích thích tố cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể, bao gồm cả mái tóc. Tuyến giáp kém không sản xuất đủ hormone có thể ảnh hưởng đến sự phát triển và kết cấu của tóc trên da đầu.

Bệnh nhân lupus thường sẽ bị rụng tóc lúc gội đầu hoặc chải tóc. Khi đó, tóc trở nên khô, giòn và thô xơ. Cùng với rụng tóc, bệnh cũng gây mệt mỏi, đau khớp, sưng, đau cơ, đau đầu, viêm loét miệng, nhạy cảm ánh sáng và phát ban.

Những cách điều trị rụng tóc hiệu quả và giúp tóc chắc khỏe, óng mượt

1. Sử dụng serum ngăn ngừa rụng tóc Tonic 

Một trong những cách điều trị rụng tóc hiệu quả chính là việc sử dụng serum ngăn ngừa rụng tóc để giúp tóc được nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Không tốn quá nhiều thời gian của bạn và đặc biệt không gây nhờn rít da đầu, chỉ cần thoa đều Serum ngăn ngừa và điều trị rụng tóc Hair Therapy Serum lên da đầu sau khi gội, sản phẩm chất lượng này sẽ giúp giảm lượng tóc rụng hiệu quả sau 24h sử dụng và kích thích mọc tóc lại từ tuần thứ 3. Không phải bưởi cũng không phải bồ kết mà trong công thức Serum trị rụng tóc TONIC của Lá House nhập khẩu thành phần nguyên liệu được Pháp kết hợp cùng các thành phần tự nhiên như Mía - Chanh - Táo - Trà Xanh - Protein sữa - Kẽm - Vitamin B5,... , cam kết an toàn tuyệt đối cho mọi đối tượng sử dụng, được cấp phép bởi Bộ Y tế. Có đến 98% người sử dụng công nhận hiệu quả rõ rệt khi dùng Serum ngăn ngừa rụng tóc Hair Therapy Serum và nay đã tự tin với mái tóc khỏe đẹp của mình.

2. Hạn chế dùng nhiệt và hóa chất cho tóc

Như đã nói ở trên, việc sử dụng nhiệt và các hóa chất tạo kiểu tóc sẽ làm tóc mất đi độ ẩm, xơ rối, yếu dần và gãy rụng. Nếu bạn buộc phải dùng máy sấy tóc thì hãy để máy cách xa tóc khoảng 20cm ở nhiệt độ trung bình hoặc dùng sản phẩm chống nhiệt cho tóc trước khi duỗi, uốn tóc,… Ngoài ra, tác hại của tia UV dưới ánh nắng mặt trời cũng sẽ khiến tóc bạn dễ dàng khô xơ và chẻ ngọn nhiều hơn. Vì thế, bạn hãy dùng khăn hoặc nón để che chắn tóc khi đi dưới nắng nhé.

3. Đảm bảo ăn uống đủ dinh dưỡng để nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ bên trong

Ăn những thực phẩm chứa chất sắt

Chất sắt là chất dinh dưỡng ảnh hưởng đến việc thiếu máu, nếu bạn bị thiếu máu thì vấn đề này sẽ cản trở quá trình cung cấp dinh dưỡng đến nang tóc và là tăng tình trạng rụng tóc. Để ngăn ngừa rụng tóc, bạn cần đảm bảo ăn đầy đủ chất sắt trong khẩu phần ăn của mình. Các nguồn cung cấp chất sắt rất đa dạng từ thịt đỏ, gà và cá đến các loại rau củ tươi xanh như rau chân vịt, bông cải xanh, cải xoăn…

Đảm bảo cơ thể có đủ dưỡng chất omega – 3 axit béo

Những axit béo này giúp cho tóc khỏe mạnh và có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa tóc khô xơ, dễ gãy rụng. Các axit béo được tìm thấy trong các tế bào ở da đầu. Với các axit này, cơ thể không thể tự tạo mà đạt được qua chế độ ăn uống. Có thể bổ sung chúng bằng cách ăn nhiều loại cá biển như cá hồi, cá ngừ và cá thu. Các axit này còn có trong các hạt và hột, đặc biệt là hạt bí, quả óc chó…

Bổ sung đầy đủ protein cho cơ thể

Tóc không đủ protein nuôi dưỡng sẽ trở nên yếu đi, khô ráp và rụng tóc. Protein thường có trong dầu gội, nhưng protein ở khẩu phần ăn sẽ giúp bạn ngăn ngừa tóc rụng hiệu quả nếu bạn ăn uống một lượng đầy đủ từ các loại thực phẩm từ động vật như hải sản, thịt gia cầm, trứng, thịt heo cũng như từ thực vật như đậu hũ, bơ đậu phộng, bông cải xanh…

Bổ sung nhiều vitamin C

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen – một loại protein có chức năng làm bền các mao mạch, giúp cho thân tóc chắc khỏe. Các nguồn cung cấp vitamin C bao gồm: bông cải xanh, cải xoăn, cam, quýt, khoai tây nướng…

4. Chăm sóc tóc đúng cách

Bên cạnh việc sử dụng serum trị rụng tóc, hạn chế tại kiểu tóc bằng nhiệt và hóa chất cũng như bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể thì bạn cũng nên lưu ý một vài điều để đảm bảo chăm sóc tóc đúng cách:

Không nên chải tóc khi tóc còn ướt

Tóc ướt sẽ yếu và dễ gãy rụng hơn so với tóc khô vì thế nếu gội đầu xong bạn không nên dùng lược để chải tóc. Chải tóc lúc còn ước không chỉ làm tăng nguy cơ rụng tóc mà còn khiến tóc bị khô xơ ở phần ngọn. Khi bạn kết hợp việc sấy tóc bằng nhiệt sau đó, tóc sẽ bay hết hơi nước nhanh nên sẽ bị hư tổn nặng hơn nữa.

Không nên chải tóc từ gốc tới ngọn

Tưởng chừng suôn mượt và dễ vào nếp nhưng chải tóc từ gốc đến ngọn lại khiến tóc dễ bị rối hơn. Do đó, bạn hãy gỡ rối từ phần ngọn tóc lên đến chân tóc và chỉ chải tóc khi thật sự cần thiết.

Rụng tóc không chỉ khiến bạn mất đi vẻ đẹp quyến rũ mà còn ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn, khiến bạn tự ti mỗi khi giao tiếp, đặc biệt là những dịp ký kết hợp đồng với đối tác. Bạn hãy ngăn ngừa những tổn thương cho tóc càng sớm càng tốt để tóc trở lại chắc khỏe và óng mượt bạn nhé! Muốn thế thì không nên bỏ qua những cách ngăn ngừa rụng tóc trên mà Lá House chia sẻ, đồng thời kết hợp sử dụng sản phẩm Serum ngăn ngừa rụng tóc Hair Therapy Serum trong việc chăm sóc tóc hằng ngày nhé.

Bạn đang xem: 5 LÝ DO VÌ SAO BẠN BỊ RỤNG TÓC NHIỀU VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article