CÔNG DỤNG CỦA ASTAXANTHIN LÊN LÀN DA "KỲ DIỆU" ĐẾN MỨC NÀO?

Đăng bởi Phạm Nguyễn Kim Duyên vào lúc 05.12.2021

Nhóm nguyên nhân chính gây ra lão hóa cho làn da là ảnh hưởng từ môi trường. Chúng ta vẫn thường tìm đến vitamin E, vitamin C để chống lại tình trạng lão hóa. Tuy nhiên, hiện nay các nhà khoa học đã tìm ra một hoạt chất có nguồn gốc từ thiên nhiên có khả năng chống oxy hóa mạnh hơn nhiều gấp 6000 lần vitamin C, hơn 1000 lần vitamin E – Astaxanthin.

1. ASTAXANTHIN LÀ GÌ?

Astaxanthin là một một sắc tố đỏ thuộc một nhóm xanthophyll carotenoid được tìm thấy trong các vi sinh vật và động vật biển khác nhau.

Astaxanthin giúp bảo vệ làn da khỏi bị hư hại bởi hiện tượng stress oxy hóa, ngăn chặn hình thành các nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa da.

2. NGUỒN GỐC ASTAXANTHIN

Astaxanthin là một chất có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên được chiết xuất từ tảo, nấm men, cá hồ, tôm.

Trong thẩm mỹ, Astaxanthin có nguồn gốc từ men Phaffia, Haematococcus và thông qua tổng hợp hóa học.Vi tảo Haematococcus pluvialis là một trong những nguồn cung cấp Astaxanthin tự nhiên tốt nhất đã được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt là một nguồn Astaxanthin an toàn.

Nguồn vi sinh vật cung cấp astaxanthin.

3. TÍNH ƯU VIỆT CỦA ASTAXANTHIN

Trước tiên chúng ta hãy thử so sánh hiệu quả chống lão hóa của Astaxanthin và một số hoạt chất Viatmin C, E, và các hoạt chất trong nhóm carotenoid.

Trong các nghiên cứu lâm sàn ở Đại học Creighton ở Mỹ cho thấy Astaxanthin mang lại khả năng chống oxy hóa cho làn da mạnh hơn 1000 lần so với vitamin E, 6000 lần so với vitamin C. Không chỉ có vitamin E và C mà Astaxanthin còn đánh bật cả beta-carotene khoảng 40 lần và 800 lần so với CoQ10.

Tuy nhiên, khác với những hoạt chất trên, Astaxanthin giúp bảo vệ da và ngăn ngừa lão hóa ở cấp độ tế bào. Điều này nghĩa là Astaxanthin sẽ xâm nhập sâu vào trong lớp trung bì để sửa chữa toàn bộ dấu hiệu thoái hóa collagen và elastin của da.

4. ASTAXANTHIN HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO TRÊN DA?

Stress oxy hóa đóng một vai trò quan trọng trong quá trình lão hóa da và tổn thương da của con người. Bên cạnh quá trình lão hóa thông thường, làn da của con người thường xuyên phải chịu sự tấn công của môi trường (ánh sáng mặt trời, ôzôn và các chất ô nhiễm khác), làm mất đi độ ẩm, hình thành nếp nhăn sớm, làm giảm sức đề kháng của da và làm cho da trông già hơn so với thực tế. Những yếu tố này đã gây ra oxy phản ứng (ROS) thông qua quá trình chuyển hóa oxy hóa và tiếp xúc với ánh sáng tia cực tím (UV).

- Trên bề mặt da: ROS gây ra quá trình peroxy hóa lipid ở lớp sừng, làm giảm chức năng hàng rào tự nhiên. Astaxanthin loại bỏ sự hình thành ROS trên bề mặt da bằng cách chống lại sự suy giảm da do tia UV gây ra hoặc tổn thương do ánh nắng mặt trời, giúp giảm mất độ ẩm và giữ cho da mịn màng.

- Lớp trung bì và hạ bì:

Quá nhiều ROS dẫn đến phá hủy DNA, phản ứng viêm, giảm sản xuất chất chống oxy hóa và tạo ra các metalloproteinase ma trận (MMPs) là các enzym phân hủy collagen, làm ảnh hưởng đến cấu trúc cấu trúc của da, làm giảm độ đàn hồi và làm nhanh hình thành nếp nhăn của làn da.

Để khám phá thêm về lợi ích của Astaxanthin, Lá House mong bạn đến 02 cửa hàng của Lá tại 88 Mạc Thị Bưởi và Crescent Mall Quận 7 để trải nghiệm trực tiếp bộ sản phẩm AstaLock nhé! 

Bạn đang xem: CÔNG DỤNG CỦA ASTAXANTHIN LÊN LÀN DA "KỲ DIỆU" ĐẾN MỨC NÀO?
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article