BẠN ĐÃ BIẾT VỀ CHỈ SỐ CHỐNG NẮNG SPF VÀ PA CHƯA?

Đăng bởi Dung MKT 4/2023 vào lúc 08.03.2024

Bạn đã từng thắc mắc về những con số SPF và PA trên bao bì các sản phẩm chống nắng và chúng có ý nghĩa gì không? Hãy cùng Lá khám phá điều này trong bài viết dưới đây nhé!

SPF (Sun Protection Factor) là một trong những chỉ số quan trọng nhất để đo lường khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tia UVB, những tia gây cháy nắng, bỏng da và nguy cơ ung thư da. Con số SPF không chỉ thể hiện thời gian da được bảo vệ mà còn mức độ lọc tia UVB. Theo tiêu chuẩn quốc tế, mỗi điểm SPF tương đương với khoảng 10 phút bảo vệ da khỏi tác động của tia UVB. Dưới đây là một số ví dụ cụ thể:

  • SPF 15: Bảo vệ da trong khoảng 150 phút và lọc được khoảng 93.4% tia UVB.

  • SPF 30: Bảo vệ da trong khoảng 300 phút và lọc được khoảng 96.7% tia UVB.

  • SPF 50: Bảo vệ da trong khoảng 500 phút và lọc được khoảng 98% tia UVB.

Kem ngày DD Cream Herbal White có chỉ số SPF là 68.1 (được kiểm nghiệm tại BangKok, Thái Lan), giúp bảo vệ làn da khỏi tia UV hơn 600 phút, cùng mức độ lọc tia UV hơn 98%.

PA (Protection Grade of UVA) là chỉ số quan trọng để đo lường khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA, những tia gây sạm nám, đứt gãy collagen, và là nguyên nhân của sự nhăn nheo và chảy xệ của da. Chỉ số PA thường được hiển thị trên bao bì sản phẩm chống nắng, kèm theo các dấu "++" và có ý nghĩa như sau:

  • PA+: Bảo vệ da ở mức 40 - 50% khỏi tia UVA, có tác dụng trong 2 - 4 giờ.

  • PA++: Bảo vệ da ở mức 60 - 70% khỏi tia UVA, có tác dụng trong 4 - 8 giờ.

  • PA+++: Bảo vệ da ở mức 90% khỏi tia UVA, có tác dụng trong 8 - 12 giờ.

  • PA++++: Bảo vệ da hơn 95% khỏi tia UVA, có tác dụng trong hơn 16 giờ.

Mọi người thường nghĩ rằng, kem chống nắng có chỉ số SPF cao sẽ gây ra cảm giác nặng nề và không tốt cho làn da. Nhưng thực tế, điều này phụ thuộc vào công thức và thành phần của sản phẩm. Với Kem Ngày của Lá, bạn sẽ không cảm nhận được cảm giác cay mắt, nhờn rít hoặc tắc nghẽn lỗ chân lông. Sự kết hợp hoàn hảo giữa chất kem mỏng nhẹ và công thức tiên tiến tạo ra một lớp nền tự nhiên, mịn màng, và rạng rỡ như lớp trang điểm kiểu Hàn.

Đặc biệt, DD Cream Herbal White không chỉ cung cấp độ ẩm sâu cho làn da mà còn giúp làn da trông tự nhiên mà không cần dùng đến kem phấn. Với cảm giác thoải mái và tự tin suốt cả ngày, đây chính là sự lựa chọn hàng đầu cho làn da của bạn. KHÔNG cần thêm bất kỳ lớp kem chống nắng nào cả, Herbal White DD Cream vẫn bảo vệ da bạn suốt hơn 11 giờ liên tục.Đây là điểm vượt trội mà hiếm có sản phẩm dưỡng da nào khác so sánh được trên thị trường.

Là sản phẩm BEST SELLER trong hơn 10 năm qua của Lá, DD Cream Herbal White đã chinh phục một lượng lớn khách hàng nhờ vào tính tiện lợi, bảng thành phần chất lượng với các chiết xuất từ Dầu Cám Gạo, Đậu Xanh, Hạt Macca, Dầu Hạt Bơ,... Sản phẩm cũng được đánh giá an toàn cho da nhạy cảm, cũng như cho mẹ bầu và sau sinh.

Chúc bạn có một làn da khỏe mạnh và rạng rỡ mỗi ngày!

Bạn đang xem: BẠN ĐÃ BIẾT VỀ CHỈ SỐ CHỐNG NẮNG SPF VÀ PA CHƯA?
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article