BÍ MẬT KỲ DIỆU CỦA NHỮNG ĐÓA HOA NHÀI

Đăng bởi Phạm Nguyễn Kim Duyên vào lúc 12.08.2022

Theo số liệu thống kê hương hoa nhài chiếm 83% trong các loại hương thơm nước hoa dành cho nữ. Đây là con số khá ấn tượng với loài hoa màu trắng tinh khôi nhưng toát ra hương thơm quyến rũ được các nhà điều chế nước hoa luôn quan tâm và sử dụng chính bởi thói quen tiêu dùng của hàng triệu khách hàng. Nói thế có nghĩa là hương hoa nhài chỉ dành cho phái nữ?! Không hẳn thế, hoa nhài cũng được các đấng mày râu yêu thích và nó được sử dụng khá rộng rãi, đặc biệt là những nốt hương Unisex. Vậy, điều gì làm cho loại hương này được mọi người yêu thích đến vậy, cùng LÁ Parfum tìm hiểu nhé.

Tinh dầu hoa nhài được chiết xuất rất kỳ công

Quá trình điều chế tinh dầu hoa nhài thực tế rất khó khăn. Bạn có biết việc tạo ra 450g tinh dầu hoa nhài cần đến 1 tấn cánh hoa? Đó là chưa kể đến việc để thu được 1ml phần tinh dầu cô đặc quý giá (absolute oil) cần đến 8000 bông hoa nhài. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi hoa nhài được xếp vào top những nguyên liệu điều chế nước hoa đắt tiền nhất trên thế giới, đôi khi chúng còn được thay thế bằng thành phần khác rẻ hơn như hedione.

Mặt khác, những cánh hoa nhài rất mỏng manh, nếu không đựng trong rổ chuyên dụng sẽ dễ bị dập. Hoa nhài sau khi được thu hoạch thường được đưa vào tinh chế ngay để tránh tình trạng cánh hoa ngả vàng. Đồng thời, việc bảo quản hoa nhài cần được thực hiện kỹ lưỡng càng làm tăng giá trị của loại tinh dầu này.

Những lợi ích tuyệt vời của hoa nhài

Tăng sức đề kháng

Thành phần chất tự nhiên trong hoa nhài như Benzaldehyde, axit Benzoic và Benzyl Benzoat được khoa học chứng minh không chỉ tạo hương tốt mà còn có tác dụng kháng khuẩn, cũng như phòng ngừa một số bệnh cảm cúm thông thường.

Làm dịu cảm giác căng thẳng, giảm lo âu

Tinh dầu hoa nhài từng được nhiều chuyên gia liệt kê vào nhóm mùi thơm có tác dụng tích cực dùng để hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm, lo âu kéo dài. Qua những nghiên cứu thực tế, tinh dầu hoa nhài luôn có tác động mạnh mẽ đến hệ thần kinh con người. Do vậy chúng thường xuyên được ứng dụng trong các liệu pháp mùi hương.

Giúp tỉnh táo và tăng sự tập trung

Chắc hẳn không ít lần chúng ta cảm nhận sự bùng nổ của mùi hương dù chỉ vô tình lướt ngang một khóm hoa nhài, hay khi thưởng thức một ngụm trà hoa nhài còn đun nóng hổi. Đó là cách mà mùi hoa nhài trở thành loại tinh dầu có thể giúp tinh thần bừng tỉnh, minh mẫn hơn và có cả tác dụng duy trì sự tập trung khi làm việc. 

Hỗ trợ giấc ngủ ngon

Chỉ với một chút hương hoa nhài, bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu hơn. Theo tài liệu nghiên cứu của European Journal of Applied Physiology, hoa nhài có thể tác động đến thần kinh thông qua khứu giác và giúp ổn định nhịp tim, huyết áp trong buổi tối chuẩn bị lên giường ngủ.

Vì thế mà các loại nước hoa dùng tinh dầu hoa nhài không chỉ được sử dụng vào ban ngày mà còn được rất nhiều người xịt lên da vào ban đêm, để cải thiện chất lượng giấc ngủ. Khi ở trạng thái nghỉ ngơi hoàn toàn, mọi bộ phận trên cơ thể cũng tăng cường khả năng tái tạo năng lượng giúp nâng cao sức khỏe.

Vại LÁ Parfum, đây cũng là loài hoa được sử dụng trong các mùi hương best seller của hãng như: Blue, It's Me, Morning, Butterfly với tông mùi đa dạng dành cho cả nam và nữ để khách hàng lựa chọn.

🌿Nhanh tay nhắn tin cho Lá để team tư vấn giúp bạn nhé: m.me/lahouseparfum

🛒Hoặc mua ngay tại Shopee: https://shopee.vn/lahouse2013/?page=0

Đặc biệt, ở TPHCM, quý khách hàng có thể đến thử trực tiếp các mùi hương tại 02 cửa hàng Lá House địa điểm Q1 và Q7, nhân viên Lá sẽ tư vấn thật tận tình về chi tiết sản phẩm cho bạn nha.

Bạn đang xem: BÍ MẬT KỲ DIỆU CỦA NHỮNG ĐÓA HOA NHÀI
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article