NGĂN NGỪA RỤNG TÓC BẰNG NGUYÊN LIỆU TỪ THIÊN NHIÊN DỄ DÀNG NHƯ TRỞ BÀN TAY

Đăng bởi Phạm Nguyễn Kim Duyên vào lúc 15.08.2022

Một nỗi ám ảnh mang tên rụng tóc khiến nhiều người kể cả nam và nữ tự ti với vẻ ngoài của mình. Theo thống kê cho biết hiện nay trên thế giới có khoảng ⅓ dân số bị rụng tóc, đa số là phụ nữ. Nếu mỗi ngày bạn bị rụng trên 100 sợi tóc hoặc tổng số tóc bị giảm đi khoảng 20% thì lúc này bạn nên tìm cách để cải thiện và ngăn ngừa rụng tóc ngay. Bên cạnh việc sử dụng serum trị rụng tóc, bạn cũng nên bỏ túi vài tips đơn giản cải thiện số lượng tóc rụng với các nguyên liệu từ thiên nhiên và có thể áp dụng tại nhà lúc rảnh rỗi nhé!

Ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả với vỏ bưởi

Như bạn đã biết, bưởi là một trong những loại trái cây tốt cho sức khỏe của chúng ta và bên cạnh đó thì vỏ bưởi còn được ứng dụng vào các công thức dân gian dùng để trị rụng tóc hiệu quả ngay tại nhà.  Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong vỏ bưởi có chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C và các dưỡng chất từ thực vật (phytochemical,... chúng có tác dụng tạo thành hàng rào bảo vệ cho da đầu, tránh những ảnh hưởng không tốt từ ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, khói bụi,...

Vỏ bưởi cũng chứa hàm lượng vitamin B1 và ​​flavonoid dồi dào, giúp cải thiện lưu thông máu đến da đầu. Các nang tóc sống được nhờ ăn các chất dinh dưỡng và oxy trong máu, thế nên nếu lưu thông máu được điều hòa, tóc sẽ mọc đều và giảm gãy rụng đáng kể. 

Các công thức trị rụng tóc với vỏ bưởi mà bạn có thể áp dụng dễ dàng ngay tại nhà: 

- Sử dụng vỏ bưởi để gội đầu

Công thức gội đầu với vỏ bưởi tươi vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy 300g vỏ bưởi tươi rửa sạch và cho vào nồi nước sôi khoảng 5 phút. Sau đó gội đầu như bình thường và sau đó lau khô tóc, dùng nước vỏ bưởi gội lại một lần nữa và không cần xả lại với nước.

- Kết hợp với vỏ bưởi và sả

Sự kết hợp hoàn hảo này sẽ là công thức hoàn hảo giúp bạn trị rụng tóc hiệu quả. Bạn cần chuẩn bị 5-6 nhánh sả đập dập và cho vào nước sôi chung với vỏ bưởi. Sau đó, bạn cũng đổ ra thau, để nguội bớt rồi dùng để xả lại tóc sau khi gội đầu như bình thường. Hãy nhớ massage nhẹ nhàng da đầu và tóc để dưỡng chất thấm sâu bạn nhé. 

Ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả với lá ổi

Trong dân gian, lá ổi được xem là một bài thuốc chống viêm, giảm đau, kháng khuẩn và chống oxy rất hiệu quả. Ngoài ra sử dụng lá ổi để điều trị rụng tóc, tăng cường sức khỏe da đầu cũng là một trong nhiều cách rất hữu dụng. Lá ổi có chứa nhiều Vitamin B và vitamin C giúp nuôi dưỡng nang tóc chắc khỏe. Thêm vào đó trong lá ổi còn chứa lycopene có tác dụng bảo vệ da đầu và bảo vệ tóc khỏi những tác động của tia cực tím. Song song đó nó còn thúc đẩy quá trình mọc tóc diễn ra nhanh hơn. 

Các công thức trị rụng tóc tại nhà với lá ổi mà bạn có thể áp dụng dễ dàng: 

- Sử dụng lá ổi để gội đầu

Cũng tương tự như sử dụng lá bưởi để gội đầu thì lần này bạn cần một nắm lá ổi rửa sạch, sau đó bỏ vào nồi đun sôi (trung bình 1 lít nước) khoảng 5 phút và để nguội. Bạn dùng nước này để gội đầu khoảng 3 – 4 lần mỗi tuần để cho công dụng giảm rụng tóc hiệu quả nhất. 

- Thư giãn bằng cách ủ tóc với lá ổi

Bạn cũng chuẩn bị sẵn lá ổi tươi, không sâu và đem rửa sạch rồi giã nát, sau đó dùng tay xoa chất này lên tóc và da đầu. Bạn cũng đừng quên dùng tay massage nhẹ nhàng và ủ tóc trong khoảng 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch nhé. 

Ngăn ngừa rụng tóc và giúp tóc óng mượt với bồ kết

Bồ kết là loại thảo dược tự nhiên từ xa xưa đã được các mẹ, các chị tin tưởng dùng trong chăm sóc tóc, ngăn rụng tóc hiệu và kích thích mọc tóc. Với thành phần rất giàu Saponin – loại hợp chất có công dụng kháng viêm, tẩy sạch và đặc biệt là trị nấm da đầu, bồ kết giống như loại “thượng dược” được dùng trong điều trị nấm da đầu, nấm chân tóc.

Áp dụng bồ kết trong công thức trị rụng tóc tại nhà như thế nào: 

Bạn cần nướng đều 2 mặt 10-12 quả bồ kết, sau đó bẻ lõi bên trong ra (lưu ý lõi bên trong phải có màu ngả vàng, không phải màu trắng đục). Sau đó, cho nguyên liệu vào nồi đun cùng với 3 – 5 lit nước sạch, khi sôi thì tắt bếp và bạn cần ngâm khoảng 10 phút cho bồ kết phai ra nước. Lấy túi vải lọc vò nát để tinh dầu bên trong hạt bồ kết phai ra nước. Dùng nước bồ kết đã đun hòa với nước tinh dầu bồ kết cho bớt nóng và tiến hành gội đầu. Thực hiện tuần 3 lần và theo dõi sự thay đổi mái tóc của bạn sau 2 tháng.

Ngăn ngừa và trị rụng tóc hiệu quả với nha đam (lô hội)

Vì sao nha đam lại được ứng dụng nhiều trong việc làm đẹp? Ngoài các thành phần tốt cho da thì trong nha đam còn có Choline Salicylate là một chất chống viêm, có tác dụng hiệu quả trong việc giảm kích ứng, dưỡng ẩm tốt và ngăn ngừa rụng tóc. Nha đam cũng có chứa Chondroitin Sulfate có thể chữa lành các tổn thương trên da đầu và tăng cường lưu thông máu, giúp tóc khỏe mạnh và giảm gãy rụng.

Các công thức trị rụng tóc với nha đam mà bạn có thể áp dụng dễ dàng ngay tại nhà: 

- Áp dụng ủ tóc bằng nha đam tươi

Tận dụng phần gel của nha đam sau khi rửa sạch, bạn hãy thoa nhẹ lớp gel thiên nhiên này vào da đầu và tóc thật đều, thư giãn trong 30 phút để tóc khô lại hoặc kết hợp massage nhẹ nhàng. Đến khi tóc khô lại rồi, bạn chỉ cần gội thật sạch với nước là chuẩn nhé!

- Kết hợp nha đam và mật ong để ủ tóc

Để tăng thêm hiệu quả giúp chân tóc và da đầu chắc khỏe thì bạn có thể kết hợp thêm mật ong. Trong mật ong có chứa các tinh chất giúp dưỡng ẩm rất tốt, chính vì thế nhiều người sử dụng phần gel nha đam xay nhuyễn với mật ong để massage tóc và da đầu. Áp dụng hỗn hợp này khoảng 30 phút rồi gội lại thật sạch với nước ấm sẽ giúp bạn ngăn ngừa và trị rụng tóc hiệu quả tại nhà.

Hy vọng qua bài viết trên mà TONIC chia sẻ bạn sẽ bỏ túi cho mình nhiều cách trị rụng tóc tại nhà bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên dễ như trở bàn tay. Nếu kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy hiệu quả tóc giảm gãy rụng và trở nên chắc khỏe hơn. Bạn cũng đừng quên ăn uống đủ chất để nuôi dưỡng tóc từ bên trong và chú ý chăm sóc tóc để giữ mái tóc luôn chắc khỏe nhé! 

Bạn đang xem: NGĂN NGỪA RỤNG TÓC BẰNG NGUYÊN LIỆU TỪ THIÊN NHIÊN DỄ DÀNG NHƯ TRỞ BÀN TAY
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article