ĐI TÌM LỜI ĐÁP CHO CÂU HỎI: CÓ NÊN DÙNG KEM DƯỠNG DA BAN ĐÊM HAY KHÔNG?

Đăng bởi Kim Duyen vào lúc 27.04.2021

Nhiều chị em phụ nữ cho rằng việc chia kem dưỡng da thành hai loại ban ngày và ban đêm chỉ để phức tạp hóa vấn đề, tạo sự tò mò và kích thích khách hàng mua sản phẩm mà thôi. Tuy nhiên, theo bác sĩ chuyên khoa da liễu Gretchen Frieling - làm việc tại trụ sở tại Boston cho biết mỗi loại kem dưỡng ban ngày hay ban đêm dùng để phục vụ một mục đích riêng và chứa các thành phần khác nhau, hoạt động tốt nhất vào những thời điểm nhất định trong ngày. Bà còn cho biết thêm, thành phần quan trọng giúp làn da khỏe đẹp là độ ẩm và chính vì vậy một thói quen sử dụng kem dưỡng da ban đêm sẽ vô cùng cần thiết nếu bạn muốn mình sở hữu làn da khỏe đẹp hoàn hảo không tì vết. 

Kem dưỡng da ban đêm quan trọng như thế nào đối với làn da của bạn?

1. Kem dưỡng ban đêm giúp da được nuôi dưỡng và phục hồi

Theo tiến sĩ H. Maes, phó chủ tịch Nghiên cứu và phát triển thị trường toàn cầu của Estee Lauder cho biết việc sử dụng kem dưỡng da ban ngày với mục đích giúp da luôn trong tư thế phòng ngự để chống lại tia UV, các gốc tự do, bụi bẩn,.... là những yếu tố có ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da. Song vào ban đêm, là thời điểm da cần được nghỉ ngơi, tránh được những tác động từ môi trường nên rất cần cung cấp những dưỡng chất cho da được “tái sinh”. Ban đêm là khoảng thời gian vàng để cho làn da bắt đầu quá trình tái tạo tế bào sinh sản collagen và elastin (cấu trúc hỗ trợ quan trọng cho việc duy trì sự trẻ trung và căng mịn cho da).

Quá trình sản xuất collagen thường giảm ở độ tuổi giữa hai mươi xảy ra ở đa số các phụ nữ. Collagen chính là chìa khóa vàng giúp da duy trì độ đàn hồi và một khi da bị mất đi độ đàn hồi, nó dễ khô, chảy xệ và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Vì thế kem dưỡng ban đêm có chứa nhiều thành phần giúp làn da thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, da được tái tạo từ bên trong suốt quá trình bạn ngủ. 

Bên cạnh đó, khi thoa kem dưỡng da ban đêm kết hợp với việc massage nhẹ sẽ giúp các mạch máu dưới da dễ lưu thông. Điều này giúp da bạn có cơ hội hấp thụ sản phẩm tốt hơn và nó cũng giúp tăng tuần hoàn máu trên da mặt. Ngoài ra, Bác sĩ Engelman cảnh báo: Việc chà xát quá mạnh trên da có thể làm phá vỡ hàng rào bảo vệ da, khiến da trở nên mẫn cảm hơn và có khả năng gây viêm da.

2. Kem dưỡng ban đêm giúp gia tăng quá trình sản xuất Melatonin, làm chậm quá trình lão hóa

Bạn có biết Melatonin là một trong những hormon có khả năng ngăn chặn các tác hại của tia cực tím, ngăn chặn quá trình lão hóa da, làm giảm các yếu tố liên quan đến các tác động xấu từ môi trường đến da. Do vậy các nàng cần bổ sung dưỡng chất cho da, để da có đủ dưỡng chất sản sinh Melatonin giúp giảm quá trình lão hóa xảy ra. Chính vì thế, khi không phải chịu tác động từ môi trường bên ngoài, các Eva đừng quên chăm sóc da và dưỡng da cho mình bằng kem dưỡng ban đêm tốt nhất hiện nay trước khi đi ngủ để cả đêm da được chăm sóc khỏe đẹp nhé!

Lá House - KEM DƯỠNG ĐÊM HERBAL WHITE NIGHT CREAM - SỨC... | Facebook

Hình 2: Kem dưỡng da ban đêm giúp ngăn ngừa lão hóa da

3. Kem dưỡng ban đêm giúp da được dưỡng ẩm 

Theo Sonoa Au, MD, của Advanced Dermatology, Brooklyn, New York cho biết rằng quá trình bài tiết bã nhờn trên da cao nhất vào buổi trưa và ít tiết bã nhờn hơn là vào ban đêm. Điều này đồng nghĩa với việc da bạn mất nhiều nước hơn vào ban đêm vì có rất ít/không có lớp dầu tự nhiên bảo vệ trên da. Da bị mất nhiều nước sẽ dễ bị khô và lão hóa, việc mất nước trên da được gọi là mất nước qua biểu bì và nó là quá trình tự nhiên diễn ra mỗi tối. Chính vì thế mà Tiến sĩ Au khuyến nghị, điều quan trọng là phải bổ sung lượng nước mất đi bằng kem dưỡng ẩm ban đêm để giúp da khỏe mạnh, sáng mịn vào sáng hôm sau.

5 kem dưỡng da chống lão hóa ban đêm của Nhật bán chạy nhất 2018

Hình 3: Kem dưỡng da ban đêm giúp dưỡng ẩm cho da

Tuy nhiên, đã có không ít trường hợp các Eva tham lam quá mức trong việc sử dụng kem dưỡng ẩm ban đêm khiến làn da bội thực. Rõ ràng, ban đêm là khoảng thời gian tốt nhất mà da có thể hấp thụ kem vì không phải đối diện với các tác nhân gây hại từ bên ngoài môi trường, nhưng không đồng nghĩa rằng bạn có thể sử dụng quá nhiều sản phẩm cùng một lúc. 

Dendy Engelman, bác sĩ da liễu tại New York đưa ra lời khuyên rằng các chị em phụ nữ nên thử thoa sản phẩm trên một vùng nhỏ ở cổ hoặc ở tay trong vòng một tuần trước khi thoa lên toàn bộ khuôn mặt. Ngoài việc đảm bảo rằng sản phẩm phù hợp với bạn, điều này còn giúp bạn nhận biết lỗ chân lông có bị tắc nghẽn hay không, một nguyên nhân dẫn đến mụn.

Lựa chọn kem dưỡng da ban đêm tốt và phù hợp với làn da của bạn ở đâu?

Trải qua nhiều nghiên cứu và thống kê về đặc điểm khí hậu tại châu Á nói chung cũng như Việt Nam nói riêng, đồng thời chuyên sâu về nhu cầu dưỡng trắng da và làm đẹp của chị em phụ nữ, Lá House đã cho ra mắt sản phẩm KEM DƯỠNG ĐÊM HERBAL WHITE NIGHT CREAM giúp nâng niu làn da của bạn trong từng giấc ngủ. Thành phần chính gồm hai loại Peptides cao cấp và các chiết xuất từ thiên nhiên giúp nuôi dưỡng làn da trông trắng sáng, căng mịn đồng thời giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả, giúp giảm nếp nhăn da, se khít lỗ chân lông mang lại làn da nét tươi trẻ mịn màng. Chất kem đêm mỏng, nhẹ, rất dễ thẩm thấu mà không gây cảm giác nhờn rít trên da khi sử dụng chỉ sau vài phút massage nhẹ, chính là điểm được rất nhiều khách hàng Nhà Lá yêu thích. 

Hình 4: Kem dưỡng đêm Herbal White Night Cream của Lá House

Bạn hãy chăm sóc da mình thật tốt, không nên bỏ qua bước skincare với kem dưỡng da ban đêm của Lá House. Với giá tiền phải chăng, bạn sẽ không phải băn khoăn nên chọn kem dưỡng ban đêm Kiehl’s, Shiseido hay kem dưỡng ẩm L’Oreal,... nữa mà ngay tại cửa hàng Quận 1 và Quận 7, Lá House mang đến cho bạn hàng Việt, giá rẻ, chất lượng quốc tế có trong Kem dưỡng đêm Herbal White Night Cream với các thành phần được nhập khẩu chính ngạch từ Châu Âu, đã được Bộ Y tế kiểm định và cấp phép. 

Lá House - Believe in NATURE 🌿

Lá House - Thương hiệu mỹ phẩm sử dụng nguyên liệu nhập khẩu chính ngạch từ Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản.. với đầy đủ hồ sơ chứng nhận an toàn, được cấp phép bởi Bộ Y Tế. Sản phẩm của Lá House giúp cải thiện các khiếm khuyết bằng các thành phần thiên nhiên, hướng tới liệu pháp an toàn, lành tính cho người sử dụng, kể cả phụ nữ mang thai, cho con bú và làn da trẻ tuổi dậy thì.

Lá House - Nhãn hiệu Việt Nam, giá trị sản phẩm ứng với giá trị của từng công thức và thành phần chất lượng, hiệu quả, được đông đảo phụ nữ Việt Nam trong và ngoài nước tin dùng. Nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ độc quyền.

---

Showroom: 88 Mạc Thị Bưởi, P. Bến Nghé, Q.1, HCM, mở cửa từ thứ Hai - Chủ Nhật (8 giờ sáng - 10 giờ tối).

Hotline: 0903 94 0798 (Sài Gòn) - 0903 94 0708 (các tỉnh thành ngoài Sài Gòn).

Bạn đang xem: ĐI TÌM LỜI ĐÁP CHO CÂU HỎI: CÓ NÊN DÙNG KEM DƯỠNG DA BAN ĐÊM HAY KHÔNG?
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article