MÁCH BẠN 5 CÁCH TRỊ RỤNG TÓC SAU SINH VÔ CÙNG HIỆU QUẢ

Đăng bởi Phạm Nguyễn Kim Duyên vào lúc 27.04.2021

Tình trạng rụng tóc sau sinh còn được biết đến với một tên gọi khác là rụng tóc kiểu TE (Telogen Effluvium). Tóc rụng nhiều sau sinh là điều rất bình thường, bạn không cần quá lo lắng. Nhưng đôi khi tóc rụng sẽ ảnh hưởng đến việc chăm con, làm bé có thể bị dị ứng thế nên hầu hết mẹ bầu đều tìm cách để cải thiện tình trạng này một cách tốt nhất. Vậy hãy cùng TONIC tìm hiểu bài viết dưới đây để bỏ túi cho mình 5 cách trị rụng tóc sau sinh tại nhà đơn giản và hiệu quả nhé!

Các nguyên nhân khiến mẹ bỉm dễ bị rụng tóc sau sinh

Rụng tóc sau sinh - Nỗi ám ảnh của hơn 90% mẹ bỉm sữa xuất hiện bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Các chuyên gia cho biết, trong thời kỳ mang thai, nguyên nhân chính khiến cho tóc của các chị em rụng nhiều là do sự thay đổi của nội tiết tố. Sau khi sinh con, hàm lượng estrogen trong cơ thể chị em bắt đầu giảm dần và tóc không chỉ rụng như bình thường mà rụng cả số tóc không rụng trong thời kỳ có thai. Vì thế, nhiều chị em thấy tình trạng tóc rụng nhiều sau 3 - 4 tháng sinh con, thậm chí còn có hiện tượng rụng tóc mảng.

Ngoài ra, chứng trầm cảm sau sinh cũng là nguyên nhân khiến các mẹ bỉm rụng tóc nhiều. Khi bị trầm cảm, lo lắng sẽ khiến lưu lượng máu lưu thông kém, không cung cấp đủ chất dinh dưỡng khiến tóc yếu và dễ gãy rụng. 

5 Cách trị rụng tóc sau sinh cho mẹ bỉm sữa vô cùng hiệu quả

1. Bổ sung vitamin giúp giảm thiểu rụng tóc sau sinh

Việc thiếu chất dinh dưỡng, thiếu vitamin sẽ khiến lượng hormone trong cơ thể người mẹ bị ảnh hưởng và dễ gây ra tình trạng rụng tóc. Sau sinh, các mẹ bỉm sữa nên chú trọng việc bổ sung vitamin B, C, kẽm, selen để cung cấp dưỡng chất cho da, tóc và móng tay, móng chân được khỏe mạnh.

- Các thực phẩm giàu vitamin B bao gồm thịt đỏ (như thịt bò, thịt heo,…), trứng, phô mai, sữa chua,….

- Các thực phẩm giàu vitamin C bao gồm nhiều loại trái cây: cam, dưa hấu, dâu tây, nho,…

- Các thực phẩm giàu kẽm gồm tôm, cua, sò, nghêu,…

- Bên cạnh đó selen có nhiều trong quả hạch, thịt, cá và trứng.

Hình 1: Mẹ bỉm sữa nên bổ sung dinh dưỡng để hạn chế rụng tóc sau sinh

2. Không nên búi tóc hay cột tóc quá chặt

Để hạn chế tình trạng rụng tóc sau sinh ở các mẹ bỉm sữa, các chị em nhà mình không nên buộc tóc quá chặt. Đôi khi việc chăm con quá bận rộn khiến các bà mẹ trẻ búi tóc hay thắt tóc cho chắc để không cản trở đến quá trình ru con, chơi với con,... Nếu bạn búi hoặc buộc tóc đuôi ngựa, tết tóc quá nhiều bằng các loại dây thun sẽ khiến tóc dễ bị rụng. Buộc tóc quá chặt trong thời gian dài sẽ khiến những sợi tóc bị kéo căng ra, làm cho các nang tóc bị kéo liên tục. Điều này vô tình khiến các nang tóc bị suy yếu dần, tóc mới mọc ra dần nhỏ hơn và mịn hơn, làm cho tóc dễ bị rụng.

3. Đừng quên chăm sóc tóc đúng cách

Sau khi sinh baby, tất cả mọi thứ trên cơ thể người mẹ đều trở nên nhạy cảm và tóc cũng không ngoại lệ. Chính vì thế việc chăm sóc tóc đúng cách cũng là một trong những điều mẹ bỉm cần làm để hạn chế rụng tóc nhiều sau sinh. Hãy lựa chọn cho mình dầu gội gồm các thành phần dịu nhẹ và kết hợp dùng thêm dầu xả, cũng như không gội đầu thường xuyên mà chỉ 2 lần/tuần là đủ. Nếu có thể hãy hong khô tóc một cách tự nhiên thay vì dùng máy sấy các mẹ bỉm nhé.  Bên cạnh đó, hãy tránh việc thường xuyên sử dụng máy sấy, máy uốn, duỗi cũng như sử dụng hóa chất vì sẽ khiến tình trạng rụng tóc trở nên tồi tệ thêm. Ngoài ra, bạn hãy thay đổi vị trí rẽ ngôi để mái tóc trông bớt mỏng hơn. 

Hình 2: Muốn hẹn chế tình trạng rụng tóc nhiều sau sinh, các mẹ bỉm nên chăm sóc tóc đúng cách

4. Thay đổi kiểu tóc

Có thể thời gian chăm sóc bé khiến bạn phải loay hoay cả ngày và không có khoảng trống để chăm sóc tóc. Ngoài ra, nếu đã quá ngán ngẩm khi nhìn thấy tóc rụng trên sàn sau khi gội đầu hay chải tóc, hãy nghĩ đến việc thử một kiểu tóc ngắn, mới. Với kiểu tóc ngắn bạn sẽ cải thiện rụng tóc sau sinh một cách đáng kể. Cắt đi lớp tóc đã hư tổn, thay vào đó nuôi dưỡng lại mái tóc mới chắc khỏe hơn cũng là cách làm mới mái tóc và hình ảnh bản thân bạn.

5. Sử dụng Serum ngăn ngừa rụng tóc TONIC Hair Therapy Serum

TONIC Hair Therapy Serum là serum đặc trị dành cho tóc và da đầu, với nguồn nguyên liệu là các chất chiết xuất từ Mía, Táo, protein sữa được nhập khẩu chính ngạch từ Pháp và Thụy Sỹ,... được sự chấp thuận của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho mọi đối tượng đặc biệt là mẹ bỉm sữa. Các thành phần thiên nhiên giúp thấm sâu vào da đầu, nang tóc, tim tóc, giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, giảm rụng tóc sau 24h sử dụng và kích thích mọc tóc từ tuần thứ 3. 

Nhiều mẹ bỉm sữa lo lắng các sản phẩm chăm sóc tóc hiện nay có chứa nhiều chất hóa học ảnh hưởng đến sức khỏe và tuyến sữa. Riêng với serum trị rụng tóc Tonic thì các mẹ bỉm có thể hoàn toàn yên tâm vì sản phẩm này vừa hiệu quả vừa an toàn, có đến 98% người dùng tin tưởng và bất ngờ với kết quả mà nó mang lại.

Hình 3: Serum ngăn ngừa rụng tóc TONIC Hair Therapy Serum

Qua những chia sẻ trên, hy vọng đã giúp bạn hiểu thêm về tình trạng rụng tóc sau sinh. Đừng lo lắng quá nhiều và bạn sẽ thấy vấn đề này sẽ sớm biến mất thôi. Quan trọng là bạn hãy kiên nhẫn và làm theo những lời khuyên trên đây nhé.

Lá House - Believe in NATURE 🌿

Lá House - Thương hiệu mỹ phẩm sử dụng nguyên liệu nhập khẩu chính ngạch từ Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản.. với đầy đủ hồ sơ chứng nhận an toàn, được cấp phép bởi Bộ Y Tế. Sản phẩm của Lá House giúp cải thiện các khiếm khuyết bằng các thành phần thiên nhiên, hướng tới liệu pháp an toàn, lành tính cho người sử dụng, kể cả phụ nữ mang thai, cho con bú và làn da trẻ tuổi dậy thì.

Lá House - Nhãn hiệu Việt Nam, giá trị sản phẩm ứng với giá trị của từng công thức và thành phần chất lượng, hiệu quả, được đông đảo phụ nữ Việt Nam trong và ngoài nước tin dùng. Nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ độc quyền.

---

Showroom: 88 Mạc Thị Bưởi, P. Bến Nghé, Q.1, HCM, mở cửa từ thứ Hai - Chủ Nhật (8 giờ sáng - 10 giờ tối).

Hotline: 0903 94 0798 (Sài Gòn) - 0903 94 0708 (các tỉnh thành ngoài Sài Gòn).

Bạn đang xem: MÁCH BẠN 5 CÁCH TRỊ RỤNG TÓC SAU SINH VÔ CÙNG HIỆU QUẢ
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article