GIÚP BẠN PHÂN BIỆT NỒNG ĐỘ TINH DẦU NƯỚC HOA

Đăng bởi Dung MKT 4/2023 vào lúc 07.08.2023

Sự khác biệt chính giữa các loại nước hoa là nằm ở nồng độ của tinh chất. Nồng độ tinh dầu trong nước hoa sẽ quyết định trực tiếp giá thành và độ lưu hương của dòng nước hoa đó. Hôm nay Lá Parfum sẽ chia sẻ cho các bạn nhận dạng nồng độ tinh dầu nước hoa và độ lưu hương thông qua nhãn được in trên nước hoa nhé!

Thứ tự xếp từ cao tới thấp trong bảng sắp xếp nồng độ nước hoa

Eau de cologne: <6%: hương thơm của dòng này nhẹ nhàng, tinh tế nhưng bay mùi nhanh. Cần xịt liên tục để đảm bảo mức độ hương thơm trên cơ thể.

Eau de toillete: 6-10%: nhẹ nhàng như cologne, nhưng cải tiến hơn chút xíu về thời gian lưu mùi. Hương thơm giữ được khoảng 3-4 giờ. Eau de Toilette (EDT) khá phổ biến trên thị trường, cũng là dòng nước hoa được ưa chuộng vì giá thành rẻ, độ lưu hương tương đối. EDT thích hợp cho những buổi hẹn hò hay những buổi tiệc tối.

Eau de parfum: 8-16%: hương thơm đậm hẳn so với các dòng trên. Thời gian lưu mùi cũng tăng lên gấp đôi, độ lưu hương có thể kéo dài từ 6-8 tiếng. Đối với EDP thì bạn có thể yên tâm sử dụng cả ngày, thích hợp cho người đi làm và hoạt động ngoài trời cả ngày. EDP được rất nhiều Khách hàng lựa chọn vì độ lưu hương cao, không dễ bay hương và giá thành tương đối dễ chịu.

Extrait de parfum: 22% – là loại nước hoa bền mùi nhất và có giá thành cũng thuộc hạng đắt nhất. Do nồng độ tinh dầu cao nên độ lưu hương rất lâu, từ 8-12 tiếng. Tuy nhiên loại này giá thành đắt và không thích hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam vì nồng độ quá đậm đặc dẫn đến nước hoa bay hơi nhanh, tỏa hương rất nồng khiến những người xung quanh sẽ khó chịu.

Ngoài yếu tố về nồng độ tinh dầu thì vị trí xịt nước hoa và tùy cơ địa của mỗi người cũng sẽ là yếu tố quyết định độ lưu hương trên da. Nhờ vào nguồn nguyên liệu cao cấp nhập khẩu chính ngạch Châu Âu mà các dòng nước hoa của Lá dù là Eau de Parfum (EDP) nhưng có khả năng lưu hương cực lâu trên da và lâu hơn trên quần áo. Độ tỏa hương vừa phải, không quá nồng và thích hợp với khí hậu của Việt Nam chúng ta. Do đó mà bạn có thể sử dụng các sản phẩm nước hoa từ Lá Parfum cả ngày, thích hợp đi làm, đi chơi và và tham gia các hoạt động ngoài trời.

 

 

Bạn đang xem: GIÚP BẠN PHÂN BIỆT NỒNG ĐỘ TINH DẦU NƯỚC HOA
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article