GỖ ĐÀN HƯƠNG - BÍ MẬT ĐƯỢC KHÓA GIỮA THÂN CÂY

Đăng bởi Phạm Nguyễn Kim Duyên vào lúc 13.07.2022

Một loài cây mà gỗ của nó thuộc loại đắt nhất nhì thế giới, luôn truyền cảm hứng và được sử dụng từ thuở bình minh của loài người - Đó là gỗ đàn hương. Cây gỗ đàn hương là một báu vật thật sự, tinh dầu gỗ đàn hương sau khi được chưng cất người ta thậm chí coi đó là kim cương lỏng.

Gỗ Đàn hương - Bí mật được khóa giữa thân cây 

Đàn hương vốn là loại cây bản xứ ở vùng núi Nam Ấn Độ, có nguồn gốc thuần Đông Nam Á và thậm chí đã trở thành một phần trong truyền thống tôn giáo của người dân nơi đây. Gỗ đàn hương được dùng để xây dựng chùa chiền và các nghi thức hỏa thiêu, thờ cúng, vì thế mà dần dần loại gỗ này trở nên quý giá hơn, mang nhiều ý nghĩa về tâm linh. 

Một trong những thứ khiến gỗ đàn hương trở nên đặc biệt đó chính là bí mật được khóa giữa thân cây. Lá cây không có hương thơm, hương gỗ xuất phát từ tâm gỗ. Tinh dầu quan trọng này chỉ phát triển ở rễ cây, thân cây và những nhánh lớn trên cây có tuổi đời ít nhất là 3 năm. Đối với một số loài thì tốt nhất nên đợi đến khi cây 50 - 55 tuổi. Nhưng để lấy được tinh dầu quý đó thì người ta phải hy sinh cả cái cây, cái cây bị đốn hạ trước khi đào rễ. Chu kỳ tái sinh của cây sở dĩ chậm là vì hoàn toàn phụ thuộc vào sự nảy mầm tự nhiên của hạt. Thông thường cây Đàn Hương sau 12 năm trồng mới có lõi, cây càng già vân gỗ, màu sắc và kích thước lõi càng lớn.

Mùi của gỗ Đàn hương được miêu tả như nào?

Mùi hương của gỗ đàn hương được miêu tả đầy mời gọi, hấp dẫn và cả khía cạnh huyền bí. Khác với các hương thơm gỗ khác, đàn hương thơm mùi gỗ, caramen ngọt ngào và tròn trịa, về cơ bản chúng đem lại mùi thơm không quá nồng, khá dịu nhẹ tạo độ thư giãn cho người sử dụng. Vì lý do này nên mặc dù thuộc nhóm hương gỗ mang đặc trưng dành cho phái mạnh thì đàn hương vẫn thường được sử dụng để chế tạo nên các chai nước hoa nữ.

Gỗ Đàn hương trong điều chế nước hoa 

Nếu như hầu hết các loại gỗ khác đều có điểm chung là trầm ấm và mạnh mẽ thì Đàn hương lại khác biệt nhờ sở hữu hương thơm nhẹ nhàng và dễ chịu hơn. Chúng gây ấn tượng bởi mùi hương vị kem sữa ngọt ngào độc đáo, tinh tế mà những mùi hương nhân tạo khác có nỗ lực mấy cũng không thể đạt được. Chính nhờ điểm độc đáo ấy mà gỗ đàn hương được các nhà điều chế nước hoa xem là nguyên liệu không thể thay thế trong những sáng tạo của mình. Đàn hương có khả năng lưu giữ đặc biệt, giúp lưu lại mùi hương lâu trên da.

Bên cạnh đó, chúng còn giữa vai trò quan trọng như một thành phần cố định kết hợp với các thành phần nước hoa khác có sắc thái tương đối mạnh như oải hương, hoắc hương, cam bergamot, tiêu đen, v.v… để tạo nên sự cân bằng hài hòa nhất. Do đó, Đàn hương được sử dụng cho hầu hết các loại nước hoa phổ biến hiện nay, đặc biệt được dùng nhiều trong các họ nước hoa Phương Đông (Oriental).

👉Bạn có thể dễ dàng tìm thấy đàn hương kinh điển trong nhiều chai nước hoa của LÁ Parfum như Butterfly, Be You, Blue, Sài Gòn đặc biệt là Diffuser hương ZEN của LÁ. Sự góp mặt của đàn hương quý hiếm trong các sản phẩm này chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ với vẻ đẹp hương thơm và tinh thần mà mùi hương này mang lại!

🌿Nhanh tay nhắn tin cho Lá để team tư vấn giúp bạn nhé: m.me/lahouseparfum

🛒Hoặc mua ngay tại Shopee: https://shopee.vn/lahouse2013/?page=0

Đặc biệt, ở TPHCM, quý khách hàng có thể đến thử trực tiếp các mùi hương tại 02 cửa hàng Lá House địa điểm Q1 và Q7, nhân viên Lá sẽ tư vấn thật tận tình về chi tiết sản phẩm cho bạn nha.

Tham khảo sản phẩm của LÁ Parfum tại đây.
 

Bạn đang xem: GỖ ĐÀN HƯƠNG - BÍ MẬT ĐƯỢC KHÓA GIỮA THÂN CÂY
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article