GỘI ĐẦU THEO CÁCH THÔNG THƯỜNG TƯỞNG ĐÚNG HÓA RA LẠI SAI

Đăng bởi Dung MKT 4/2023 vào lúc 24.09.2023

Hiển nhiên là bạn không còn xa lạ gì về việc gội đầu thường xuyên nữa đúng không? Gội đầu với dầu gội phù hợp không những giúp làm sạch tóc và da đầu mà còn giúp bảo vệ chân tóc. Điều đó đồng nghĩa với việc, nếu bình thường bạn gội đầu chưa đúng cách sẽ có thể gây tổn thương đến tóc và da đầu.

Vậy bạn thử đọc qua những gạch đầu dòng dưới đây để xem cách gội đầu của mình có chính xác để mang lại những hiệu quả tối ưu nhất cho tóc chưa nhé:

Hãy tạo bọt dầu gội trước khi gội đầu

Rất nhiều chị em có thói quen thoa dầu gội trực tiếp lên tóc rồi mới tạo bọt, điều này sẽ khiến cho hóa chất trong dầu gội tiếp xúc trực tiếp với da đầu, về lâu dài sẽ để lại nhiều ảnh hưởng cho tóc. Lời khuyên được đưa ra là sau khi làm ướt tóc hoàn toàn, bạn hãy cho dầu gội vào một ít nước để tạo bọt trước rồi hãy bắt đầu xoa lên tóc nhé.

Gội đầu bằng phần bàn tay và đầu ngón tay

Điều này giúp tránh đi những tổn thương cho da đầu như khi dùng phần móng tay để gội đầu. Các động tác matxa nên được thực hiện nhẹ nhàng, theo từng vùng nhỏ để loại sạch gàu và các tế bào chết trên da đầu. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý matxa theo chiều tóc mọc, gội lần lượt từ chân tóc đến đuôi tóc.

Sử dụng dầu xả

Sau khi hoàn tất bước gội đầu, bạn xả tóc lại với nước sạch hoặc nước ấm rồi dùng thêm dầu xả để giúp tóc có độ ẩm và suôn mượt hơn. Thường xuyên dùng dầu xả sau mỗi lần gội đầu sẽ giúp hạn chế phần lớn tổn thương trên tóc. Thời gian ủ tóc với dầu xả là từ 1 đến 2 phút, sau đó xả tóc lại một lần nữa với nước sạch.

Làm khô tóc

Rất nhiều nàng đang nghĩ đến máy sấy phải không? Tuy nhiên hãy hạn chế thói quen sử dụng máy sấy khi chúng ta không có việc gì cần ra ngoài vội nhé vì lạm dụng máy sấy sẽ khiến tóc dễ bị khô xơ hơn. Sau mỗi lần gội đầu, bạn chỉ nên lau tóc bằng khăn bông mềm, nhẹ. Đồng thời bạn cũng không nên chải tóc ngay vì lúc này sợi tóc vẫn còn ướt và yếu ớt hơn đấy.

Bạn đang xem: GỘI ĐẦU THEO CÁCH THÔNG THƯỜNG TƯỞNG ĐÚNG HÓA RA LẠI SAI
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article