LÀN DA BẠN SẼ RA SAO NẾU KHÔNG SỬ DỤNG SỮA RỬA MẶT?

Đăng bởi Dung MKT 4/2023 vào lúc 13.07.2024

Vì sao bạn luôn chăm sóc da, sử dụng rất nhiều sản phẩm điều trị và dưỡng đắt tiền nhưng làn da vẫn ngày càng “xuống cấp” trầm trọng? Câu trả lớp nằm ngay ở bước làm sạch da.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những vấn đề sẽ xảy ra với da nếu không dùng sữa rửa mặt, từ đó thay đổi hành vi chăm sóc da để tất cả “công cuộc” điều trị và dưỡng da không “đổ sông đổ biển”.

Sữa rửa mặt là một sản phẩm chăm sóc da giúp loại bỏ tế bào da chết, dầu, bụi bẩn, lớp trang điểm và các chất ô nhiễm khác trên da, giúp lỗ chân lông luôn thông thoáng và ngăn ngừa các bệnh về da như mụn trứng cá. 

Những vấn đề sẽ xảy ra với làn da của bạn không sử dụng sữa rửa mặt

Nếu bạn không dùng sữa rửa mặt hoặc dùng không đúng sữa rửa mặt, làn da của bạn phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng sau:

Tích tụ bã nhờn và tạp chất gây mụn

– Hàng ngay da phải đối mặt với rất nhiều yếu tố gây hại: bã nhờn, tế bào chết, bụi bẩn, lớp trang điểm và những tạp chất khác.

– Rửa mặt bằng nước không thể trung hoà được lượng đầu thừa và lấy đi bụi bẩn nằm sâu trong da, dẫn đến bít lỗ chân lông, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, gây viêm nhiễm dẫn đến hình thành mụn.

Ngăn cản da hô hấp, trao đổi chất nội bào

– Các lớp bã nhờn dư thừa, tế bào chết cùng tạp chất, đặc biệt là bụi mịn tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông chính là nguyên nhân ngăn cản da hô hấp.

– Oxy không thể theo hồng cầu vào trong tế bào nên quá trình trao đổi chất nội bào và đào thải chất độc ra ngoài không được diễn ra. Từ đó làn da trở nên mệt mỏi, xỉn màu và kém sức sống.

Khó hấp thụ dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng da và sản phẩm điều trị

– Khi làn da chưa được làm sạch bằng sữa rửa mặt, các tạp chất tạo thành lớp màng ngăn không cho sản phẩm dưỡng hay điều trị thẩm thấu hoặc thẩm thấu rất ít vào da.

– Mặt khác, khi da vẫn chưa sạch mà lại chồng thêm các chất dưỡng sẽ dễ gây ra hiện tượng bít tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn.

Tác dụng sữa rửa mặt cho làn da

Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp hàng ngày mang lại lợi ích tuyệt vời cho vẻ ngoài và sức khỏe làn da của bạn. Trên thực tế, kết hợp điều này vào thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn sẽ:

Loại bỏ bụi bẩn

- Nếu bạn rửa mặt hai lần một ngày với sữa rửa mặt, nó sẽ loại bỏ tất cả bụi bẩn, dầu và các tạp chất không mong muốn khác trên da mặt. Trong suốt cả ngày, khuôn mặt của bạn phải chịu đựng vi khuẩn, chất ô nhiễm, vi rút, bụi bẩn và tế bào da chết. Nhưng làm sạch nó bằng sữa rửa mặt sẽ khiến bạn trông tươi tắn và khỏe mạnh cả ngày.

- Hơn nữa, sữa rửa mặt giúp loại bỏ chứng viêm làm giảm mụn và mờ vết thâm cùng với làn da kém sắc do tắc nghẽn không được giải quyết.

Tăng cường Hydrat hóa và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất

- Làm sạch da mặt thường xuyên giúp bề mặt da thông thoáng, từ đó các dưỡng chất trong sản phẩm dưỡng được hấp thụ tốt hơn.

- Khi các tế bào được nuôi dưỡng, quá trình hydrat hóa sẽ được tăng cường, nhờ vậy làn da luôn đủ độ ẩm, căng khỏe.

Hỗ trợ chống lão hóa

Nghe có vẻ “thần kỳ” nhưng một trong những điểm có lợi nhất của việc rửa mặt là sữa rửa mặt hoạt động như một chất chống lão hóa. Vì hàng ngày làn da của bạn phải hứng chịu nhiều tạp chất ô nhiễm và độc tố môi trường. Điều này càng thúc đẩy quá trình lão hóa nhanh và kích thích các nếp nhăn và làm mất độ đàn hồi của da. Nhưng sữa rửa mặt giúp loại bỏ tất cả các chất bẩn bám vào lỗ chân lông trên da. Và làm sạch chống lại các tác nhân gây lão hóa, tăng sắc tố và xỉn màu.

Tuy nhiên, vì mỗi làn da sẽ có tính chất khác nhau nên bạn cần phải lựa chọn sản phẩm làm sạch với kết cấu chuyên biệt phù hợp. Đặc biệt là với làn da dễ kích ứng với một số thành phần chất hoạt động bề mặt trong sữa rửa mặt.

Sữa rửa mặt bùn khoáng Tây Ban Nha Bio Mud Mild Facial Wash

Bio Mud Mild Facial Wash của Lá là dòng sữa rửa mặt vô cùng dịu nhẹ, phù hợp kể cả da nhạy cảm khó chiều, bởi chứa thành phần thiên nhiên lành tính (bùn khoáng Tây Ban Nha; chiết xuất trà xanh, lá ổi, hoa hồng). Bắt đầu quy trình dưỡng da bằng sữa rửa mặt bùn khoáng của Lá sẽ giúp nhẹ nhàng lấy sạch bụi bẩn, bã nhờn mà không gây cảm giác kích ứng, khô rát.

Công thức hoàn toàn không chứa các chất hại da như SLS, SLES, silicone,… Không dùng nhiều chất tạo đặc, tạo bọt gây khô da. 

 

Bạn đang xem: LÀN DA BẠN SẼ RA SAO NẾU KHÔNG SỬ DỤNG SỮA RỬA MẶT?
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article