LONG DIÊN HƯƠNG CÓ MÙI HƯƠNG NHƯ THẾ NÀO?

Đăng bởi Phạm Nguyễn Kim Duyên vào lúc 07.07.2022

Long Diên Hương trong tiếng Trung có nghĩa là “nước bọt của rồng”. Tiếng Anh gọi Long Diên Hương là Ambergris, tức hổ phách xám. Được ví như trầm hương của biển khơi, Long Diên Hương là một chất sáp màu xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng mang mùi hương khiến giới sành nước hoa phải khao khát.

Long Diên Hương - Món quà xa xỉ đến từ đại dương 

Long Diên Hương hay còn được gọi là Ambergris, là một chất được hình thành từ hệ thống tiêu hóa của cá nhà táng. Loài cá này khi ăn những con mực nang khổng lồ thì cái mai trong thân mực chịu tác động bởi dịch mật tiết ra từ ống mật. Sau đó một số phản ứng hóa học của dịch mật sẽ khiến mai mực trở thành một chất dẻo nhầy nhưng không tiêu hóa được. Đến khi chất dẻo tích tụ thành khối lớn, theo phản xạ nhu động ruột, cá nhà táng sẽ nôn nó ra.

Khi mới được thải ra ngoài, chúng là một khối mềm có màu trắng hoặc xám, mùi khó ngửi do ở trong hệ tiêu hóa đã lâu. Sau một thời gian dài, có thể tính bằng năm, trôi nổi trên biển và chịu tác động của môi trường cùng thời tiết thì chúng sẽ cứng lại như sáp, có màu trắng, vàng, xám hoặc xám đen với hương thơm rất kỳ lạ bao gồm có mùi đất, mùi biển và mùi của động vật.

Long Diên Hương có mùi như thế nào? 

Long Diên Hương sở hữu hương thơm rất kỳ lạ, nó mang mùi của đất, của biển, của mùi xạ động vật. Tuỳ loại Long Diên Hương mà nó có thể ngọt ngào hoặc giống mùi thuốc lá hay mùi gỗ đàn hương. Có người còn nhận xét rằng nó có mùi hơi giống mùi gỗ trong các nhà thờ cổ, hoặc quả hạch Brazil. Nhìn chung, Long Diên Hương mang trong mình mùi hương rất dễ chịu, quyến rũ và đặc biệt khiến người sở hữu nó trở nên bí ẩn đến hớp hồn. Bên cạnh đó, nó còn có vai trò ổn định mùi, giúp các mùi hương khác trong nước hoa lưu lại lâu hơn. Lý do là bởi bên trong Long Diên Hương có chứa một loại hóa chất đặc biệt tên Ambrein.

Long Diên Hương trong điều chế nước hoa

Như đã nói ở trên, Long Diên Hương còn được gọi là trầm hương của biển khơi bởi chúng chứa Ambrein - một loại hóa chất đặc biệt có vai trò ổn định mùi, giúp các mùi hương khác trong nước hoa lưu được lâu hơn. Chính vì thế, những nhà sáng chế nước hoa và người chơi nước hoa sành sỏi luôn săn đón và khao khát chúng.

Thế nhưng giá trị đặc biệt của Long Diên Hương lại nằm ở bên trong. Long Diên Hương có cấu tạo như cái bọc gồm 20 -30 hợp chất. Mỗi loại có mùi hương riêng biệt. Mùi của Long Diên Hương rất mạnh, do đó chỉ được sử dụng trong các loại nước hoa đắt tiền. Đó là lý do mà các dòng nước hoa giá mềm bắt buộc phải sử dụng Long Diên Hương tổng hợp. Chỉ còn một số những nước hoa đắt tiền nhất, cao cấp nhất mới chứa Long Diên Hương tự nhiên.

Tại LÁ Parfum, Long Diên Hương cũng là nguyên liệu đắt tiền được sử dụng trong mùi hương best seller của hãng: nước hoa BLUE với những nốt hương thanh mát, tươi trẻ, khỏe khoắn cùng ĐỘ LƯU HƯƠNG BỀN BỈ sẽ cho bạn những trải nghiệm mùi hương tuyệt vời và đẳng cấp nhất.

🌿Nhanh tay nhắn tin cho Lá để team tư vấn giúp bạn nhé: m.me/lahouseparfum

🛒Hoặc mua ngay tại Shopee: https://shopee.vn/lahouse2013/?page=0

Đặc biệt, ở TPHCM, quý khách hàng có thể đến thử trực tiếp các mùi hương tại 02 cửa hàng Lá House địa điểm Q1 và Q7, nhân viên Lá sẽ tư vấn thật tận tình về chi tiết sản phẩm cho bạn nha.

Bạn đang xem: LONG DIÊN HƯƠNG CÓ MÙI HƯƠNG NHƯ THẾ NÀO?
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article