MẸO CHO MẸ BẦU NGĂN NGỪA MỤN KHI MANG THAI

Đăng bởi Phạm Nguyễn Kim Duyên vào lúc 26.07.2022

Đối với phụ nữ mang thai, mụn có thể xuất hiện nhiều hơn bình thường do sự thay đổi nội tiết. Vậy làm sao để ngăn ngừa mụn nhưng an toàn cho thai nhi? Để Lá mách bạn cách chăm sóc da mụn cho mẹ bầu!

Nguyên nhân gây mụn khi mang thai

Mụn khi mang thai có xu hướng xuất hiện vào khoảng tuần thứ 6 của thai kỳ, liên quan đến sự gia tăng hormone. Hai yếu tố chính gây ra mụn trứng cá khi mang thai chính là sự thay đổi nồng độ hormone và hệ thống miễn dịch của thai phụ.

Trong thời kỳ mang thai, phụ nữ phải trải qua những thay đổi lớn về hormone. Một loại hormone gọi là progesterone có nhiệm vụ giúp tạo ra một môi trường lý tưởng cho thai nhi và androgen (nội tiết tố nam) tăng mạnh.

Những thay đổi hormone này khiến các tuyến dầu trên da tiết ra nhiều bã nhờn hơn. Bã nhờn dư thừa gây tắc nghẽn sâu lỗ chân lông và dẫn đến sự tích tụ của vi khuẩn, từ đó hình thành nên mụn. Ngoài ra, những thay đổi trong hệ thống miễn dịch xảy ra trong thời kỳ mang thai cũng gây ra nhiều mụn hơn.

 

Các loại mụn thường gặp trong thai kỳ

Mụn đầu đen và đầu trắng: loại mụn trứng cá này có đặc điểm là những nốt mụn nhỏ khiến da hơi sần sùi, là loại mụn không viêm, có nghĩa là chúng sẽ không sưng hoặc gây đau nhiều. 

Mụn nang: là một dạng nặng của mụn viêm, tạo ra những nốt sưng đỏ, thường gây đau khi chạm vào do viêm.

Ngoài ra, sự gia tăng nồng độ estrogen và progesterone xảy ra trong thời kỳ mang thai còn gây ra vấn đề sắc tố da như sạm nám da.

 

Lá mách bạn phương pháp trị và ngăn ngừa mụn trong thai kỳ

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Làm sạch da mặt nhẹ nhàng bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa xà phòng, paraben, các chất hoạt động bề mặt,… hai lần một ngày, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối. Đảm bảo gội và rửa kỹ, đặc biệt là nơi lỗ chân lông có xu hướng bị tắc nghẽn, thường là xung quanh chân tóc và quai hàm của bạn.

Sữa rửa mặt bùn khoáng với thành phần chính từ bùn khoáng Tây Ban Nha và chiết xuất thực vật (trà sanh, lá ổi, hoa hồng, lá sen) giúp:

- Làm sạch sâu nhưng không gây bong tróc, khô da (không chứa chất tẩy rửa mạnh SLS, SLES).

- Thanh lọc làn da, đào thải tạp chất và bụi bẩn sâu trong chân lông, thúc đẩy quá trình hô hấp da tốt hơn.

- Cung cấp độ ẩm, cân bằng điều tiết bã nhờn quá mức trên da, mang lại làn da khô thoáng, căng mịn.

 

Bổ sung dưỡng chất cho da từ bên trong lẫn bên ngoài

Một số loại khoáng chất được biết là có tác dụng giảm các triệu chứng mụn mà phụ nữ mang thai hoặc cho con bú có thể bị thiếu hụt.

Acne Control Mask với thành phần chính bùn khoáng Tây Ban Nha chứa nhiều khoáng chất hơn các loại bùn khoáng thông thường khác: giàu chất Hữu Cơ, Vô Cơ, Ion, Muối Khoáng, các nguyên tố vi lượng như Cacbon, Canxi, Clo, Sắt, Cacbonat Natri Solic là nguồn dinh dưỡng thiên nhiên hữu ích cho quá trình cải thiện làn da đặc biệt là tác dụng:

- Lấy sạch bụi bẩn và các tạp chất bên sâu chân lông nhưng không gây khô ráp cho làn da. Đồng thời thanh lọc da mang lại làn da tươi sáng và mịn màn.

- Giúp cấp và giữ ẩm để cân bằng lượng dầu thừa tiết ra trên da. Từ đó, lỗ chân lông được làm sạch và se khít, giúp da hạn chế bít tắc.

 

Thải độc gan từ bên trong để tăng cường hệ miễn dịch cũng như củng cố sức khỏe làn da từ bên trong

Khi gan hoạt động không tốt, các thất thải bị tích tụ lại trong cơ thể gây nóng trong người, nổi mụn và mẩn ngứa. Thải độc gan để tránh tình trạng nổi mụn thường xuyên bằng cách bổ sung Glutathione từ Super Collagen Gluta Q10 của Lá giúp chức năng gan hoạt động tốt, không những tăng cường sức khỏe làn da mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Hãy kiểm soát căng thẳng

Mẹ bầu hãy cố gắng dành thời gian thư giãn mỗi ngày, không suy nghĩ quá nhiều, gạt bỏ những điều tiêu cực. Cảm giác xơ xác sẽ không khiến bạn nổi mụn, nhưng nó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn mà bạn đã có.

Việc ngâm mình bằng muối hồng Himalaya giúp mẹ bầu thư giãn, giảm stress. Vừa ngâm vừa thư giãn với muối hồng chính là cách để tinh thần thoải mái, xua tan đi mệt mỏi, căng thẳng, thư giãn tinh thần một cách tối đa nhất. Ngoài ra, pha muối hồng Himalaya vào nước ấm để tắm trong bồn, khi hòa tan trong nước, muối hồng sẽ hút các độc tố ra khỏi da và mô mỡ đem lại cho bạn cảm giác tươi mới và tràn đầy sức sống.

 

Ăn những thực phẩm lành mạnh

Cắt giảm lượng đường và ngũ cốc tinh chế có thể giúp làn da của bạn sáng lên. Thay vào đó, hãy chọn ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau, quả và cá.

 

Hy vọng với những mẹo trên từ Lá, các mẹ bầu trong thời gian mang thai sẽ luôn trẻ đẹp, da sáng mịn, hồng hào và khỏe mạnh.

Hãy inbox tới team Lá để được hỗ trợ tư vấn ngay nhé: m.me//lahouse2013.

Bạn đang xem: MẸO CHO MẸ BẦU NGĂN NGỪA MỤN KHI MANG THAI
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article