NHỮNG MÙI HƯƠNG TỐT CHO SỨC KHỎE TINH THẦN

Đăng bởi Dung MKT 4/2023 vào lúc 30.07.2023

Chuyên gia chăm sóc da tự nhiên Sarah Villafranco cho biết: "Mối liên hệ giữa mùi hương và cảm xúc diễn ra nhanh như chớp, đó là lý do tại sao liệu pháp hương thơm (một phương pháp thực hành toàn diện) có thể là một công cụ mạnh mẽ như vậy. Liệu pháp hương thơm có thể được sử dụng để khơi gợi nhiều phản ứng của cơ thể, giúp bạn tỉnh táo hơn để thư giãn và giảm căng thẳng cho bạn".

Theo gợi ý của các chuyên gia, dưới đây là năm mùi hương êm dịu có thể giúp bạn thư giãn nhanh chóng và hoàn toàn:

1. Lavender (Hoa oải hương)

Mùi hương của hoa oải hương sẽ giúp bạn bình tĩnh và thư giãn và thậm chí có thể cải thiện tâm trạng của bạn. Đó là lý do tại sao nó được sử dụng trong các sản phẩm tắm cho trẻ sơ sinh.

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Quốc tế về Tâm thần học trong Thực hành Lâm sàng, hoa oải hương có chứa linalool, một hợp chất có thể giúp giảm huyết áp và giảm lo lắng.

Bạn có thể thắp nến thơm mùi hoa oải hương hoặc cho ít tinh dầu mùi loại hoa này vào trong nước bồn tắm như một cách để thư giãn trước khi đi ngủ.

2. Rosemary (Hương thảo)

Loại thảo mộc có hương thơm từ gỗ cũng rất tốt cho tâm trạng của bạn. Đó là bởi vì nó có thể làm giảm nồng độ cortisol - hormone căng thẳng - và có thể giúp giảm lo lắng. Các hợp chất tự nhiên như axit rosmarinic và axit carnosic có trong hương thảo cũng có tác dụng giảm đau và chống viêm.

Khuếch tán tinh dầu hương thảo hoặc sử dụng các nhánh hương thảo tươi trong nồi nước hoa xông nhà để thêm hương thơm giảm căng thẳng này vào nhà của bạn.

3. Hoa cúc

Nhiều người uống trà hoa cúc trước khi đi ngủ để giúp họ bình tĩnh và dễ ngủ. Nhưng loài hoa vàng có mùi thơm dễ chịu này còn có thể làm được nhiều hơn thế. Tinh dầu hoa cúc cũng có thể được sử dụng để giúp điều trị rối loạn tiêu hóa cũng như giảm đau và viêm. Bạn có thể xoa bóp dầu hoa cúc pha loãng lên da hoặc sử dụng nó trong bồn tắm nước ấm.

4. Hoa nhài

Mùi hoa nhài rất thơm và đó là lý do tại sao mùi hương này thường đưa vào các loại nước hoa. Tuy nhiên, mùi hương này còn có thể thúc đẩy cảm giác hạnh phúc. Không giống như hoa oải hương và hoa cúc, dầu hoa nhài không làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ. Bạn có thể hít tinh dầu hoa nhài từ chai hoặc nhỏ vài giọt lên da hoặc có thể sử dụng máy khuếch tán để tăng thêm mùi hương cho các căn phòng.

5. Cam Bergamot

Tinh dầu này đến từ cam bergamot, một hỗn hợp lai giữa chanh và cam đắng. Dầu có nguồn gốc từ vỏ trái cây và được tìm thấy trong nhiều loại nước hoa và trà Earl Grey.

Theo một nghiên cứu năm 2015, tinh dầu cam Bergamot có tác dụng làm dịu, giảm lo lắng và giúp cải thiện tâm trạng.

Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vào miếng bông và hít hương thơm từ 2 đến 3 lần để giúp giảm bớt lo lắng nhưng không nên nhỏ trực tiếp lên da nếu bạn đang đi ra ngoài trời vì nó có thể làm tăng nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

 

Bạn đang xem: NHỮNG MÙI HƯƠNG TỐT CHO SỨC KHỎE TINH THẦN
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article