PHÁ BỎ HIỂU LẦM CỦA “CỒN” TRONG NƯỚC HOA CHÍNH HÃNG

Đăng bởi Phạm Nguyễn Kim Duyên vào lúc 14.01.2022

Là một tín đồ yêu thích nước hoa, chắc hẳn bạn đã từng nghe rất nhiều những câu nói như "Nước hoa mà nghe mùi cồn không à" hay là "Cồn như vậy thì là hàng giả, hàng kém chất lượng rồi còn gì". Đa phần khi nhắc tới "cồn" trong nước hoa khiến không ít người hiểu lầm và đôi khi đánh giá nó là chai nước hoa kém chất lượng. Nhưng mọi thứ không như những gì bạn nghĩ. Thực chất bất kỳ chai nước hoa chính hãng nào cũng chứa cồn, tuy nhiên chúng không hề gây hại cho người dùng, ngược lại, cồn đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều chế và bảo quản nước hoa. Vậy tại sao phải có cồn trong nước hoa? Cùng LÁ Parfum tìm hiểu rõ vai trò của chúng qua bài viết bên dưới nhé! 

Thành phần chính của một chai nước hoa?

Không phải ai cũng biết biết, thành phần chủ yếu và quan trọng của một chai nước hoa chính là cồn. Đây là thành phần không thể thiếu của một chai nước hoa chính hãng. Mỗi chai nước hoa có thể mang trong mình từ 50% đến 70% là cồn. Trong khi nồng độ tinh dầu trong nước hoa chỉ chiếm từ 5-30% tùy từng loại nước hoa khác nhau.

Vậy ý nghĩa của cồn trong nước hoa là gì?

Cồn giúp bảo quản mùi hương cũng như chất lượng tinh dầu, không để chúng bị biến chất theo thời gian 

Một trong những lý do khiến nước hoa đắt tiền là do quá trình điều chế ra chúng là rất tỉ mỉ và công phu: từ việc chưng cất những giọt tinh dầu từ hoa, thực vật, thảo mộc, thậm chí là cả động vật. Trải qua quá trình rất dài, các nhà điều chế mới thu được những gì tinh túy nhất và rất ít ỏi đó được gọi là nguyên liệu thô. Và cồn chính là nhân tố “vàng” khi kết hợp với phần nguyên liệu thô này giúp nước hoa được bảo quản tốt hơn, đảm bảo về mùi hương cũng như chất lượng tinh dầu, không để chúng biến chất theo thời gian. 

 

 

Mặc dù nó không phải là trường tồn cùng với thời gian nhưng điều chắc chắn là nó sẽ kéo dài được thời gian xuống cấp của chai nước hoa ít nhất là đến khi hết hạn sử dụng của nhà sản xuất.

Cồn bảo vệ nước hoa khỏi sự tấn công của vi khuẩn gây hại

Bất cứ thương hiệu nước hoa nào cũng có cho riêng mình những bí quyết sáng tạo hương cũng như quy trình sản xuất, đóng gói vô cùng nghiêm ngặt, Một chai nước hoa thành phẩm gồm thiết kế bao bì chắc chắn, vỏ thủy tinh chế tác dày dặn, sang trọng, có nắp đậy kín đáo cùng vòi xịt một chiều. Tuy nhiên, điều đó không đảm bảo rằng 100% chai nước hoa của bạn không bị xâm hại bởi vi khuẩn. 

 

 

Đó chính là lý do vì sao trong nước hoa có cồn, bởi trong cồn có tính sát khuẩn và diệt trùng chúng sẽ đóng vai trò ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây biến chất, giảm chất lượng mùi hương chai nước hoa của bạn. 

Cồn giúp nước hoa tỏa hương mạnh mẽ hơn 

Đó là vì đặc tính của cồn chúng bay hơi rất nhanh giúp mang theo những hạt phân tử nước hoa lan tỏa tốt hơn trong không khí. Hơn nữa, nhờ có cồn mà sau một thời gian ngắn khi xịt nước hoa, vùng nước hoa ẩm ướt bốc hơi hết để lại những gì tinh tế nhất đọng lại nồng nàn trên cơ thể bạn. 

 

 

Tóm lại là, nhiều cồn trong nước hoa liệu có tốt? 

Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong việc điều chế và bảo quản, song, lượng cồn khi được thêm vào một chai nước hoa chính hãng cũng cần được tính toán cẩn thận. Tỷ lệ cồn phải được cân bằng với tỷ lệ tinh dầu nước hoa để đảm bảo cho ra đời hỗn hợp mùi hương tốt nhất, tinh túy và hoàn hảo nhất. 

Do đó, không phải cứ có cồn là chai nước hoa đó kém chất lượng. Cồn là thành phần không thể thiếu của một chai nước hoa chính hãng. Nó lan tỏa và tạo nên sự tinh túy, sang trọng cần thiết cho người dùng. Vì thế đừng ngạc nhiên khi chai nước hoa của bạn có mùi cồn và cũng đừng cố phân biệt mùi cồn so với mùi hương của nước hoa nhé. 

LÁ Parfum tự hào một trong những thương hiệu “Nước hoa Việt Nam - Chất lượng quốc tế”, chứa đựng bên trong mỗi chai nước hoa của LÁ Parfum là tâm huyết nghiên cứu, chắt lọc từ những nguyên liệu đắt giá để làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất. Toàn bộ nguyên liệu được nhập khẩu chính ngạch từ Châu Âu và được cấp phép bởi bộ Y tế. Với bộ sưu tập 11 mùi hương đa dạng cho cả nam và nữ, hợp xu hướng thế giới cùng độ lưu hương bền bỉ. Đây là điểm mạnh ở LÁ Parfum mà ít có thương hiệu nước hoa chế nào trong nước đáp ứng được.

Tham khảo sản phẩm của LÁ Parfum tại đây.
Bạn đang xem: PHÁ BỎ HIỂU LẦM CỦA “CỒN” TRONG NƯỚC HOA CHÍNH HÃNG
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article