TỔNG KẾT CUỘC THI ẢNH: CHUYỆN CHÚNG MÌNH

Đăng bởi ND vào lúc 06.03.2023

Vậy là sau 2 tuần diễn ra với rất nhiều câu chuyện ý nghĩa được chia sẻ, trải qua quá trình cân nhắc và chấm điểm, LÁ xin chúc mừng 05 bài dự thi sau đây đã đạt giải: 

📸 01 GIẢI NHẤT
Mai Ly (MS: 004)

* Nội dung bài dự thi: 

Có lẽ thật khó để mình có thể kể nên một câu chuyện với đầy đủ những cảm xúc và suy nghĩ của mình ở thời điểm này. Bởi lẽ, không biết từ bao giờ trong mình không còn những mơ mộng, cảm xúc tràn đầy như trước nữa. Những năm tháng bước vào hành trình xây dựng sự nghiệp, bận rộn với những vội vã của cuộc sống, mình chưa bao giờ thật sự sống chậm để nhìn nhận lại những mối quan hệ xung quanh mình.

Với cuộc thi của LÁ, với tháng yêu thương, mình lại muốn chia sẻ câu chuyện của mình và một người bạn chung phòng để nhờ Lá giữ hộ.
Ngày mình gặp chị vào khoảng tháng 8 năm 2018, sau 2 tháng kể từ khi mình tốt nghiệp đại học và chính thức bước vào “đời”. Mình tìm kiếm phòng trọ gần công ty để đi lại cho thuận tiện, hữu duyên đã gặp được chị - người chị ở ghép và hơn mình 5 tuổi. Mình đi đâu cũng hỏi, làm gì cũng nhắc nhở, về trễ là gọi điện thoại. Sáng chị còn dậy sớm chuẩn bị cơm trưa cho mình để mang đến công ty, tối về lại nấu cơm và đợi mình. Thật lạ lẫm đến khó chịu khi chị không phải là ba mẹ mình nhưng lại đi quan tâm mình quá mức như thế. Mình không phải còn nhỏ hay sống vô phép vô tắc mà lại kiểm soát việc ăn uống, sử dụng thời gian của mình. Thế nhưng, kể từ ngày mình biết chị bị ung thư giai đoạn 2, thật sự mình rơi vào bế tắc và đã suy nghĩ rất nhiều. Những trái ngang sao lại đến với một người trẻ và sống tình cảm như chị. Phải nói, những bất hạnh trong cuộc đời chị đều đã trải qua, giờ lại thêm căn bệnh quái ác này. Không một người thân nào biết chuyện của chị. Lúc hoá trị tại bệnh viện, chị phải tự đi một mình. Đôi lúc không chịu nổi thì gọi cho mình đón về. Và cứ thế, mấy tháng liền, sáng sớm chị đã thức dậy đi làm, chiều vào bệnh viện “vô thuốc”, tối về nằm đó, mệt mỏi và chẳng ăn uống được gì ngoài cháo. Mình tự hỏi, là bản thân chị mạnh mẽ hay cuộc sống đang bắt chị phải mạnh mẽ. Lẽ thường, khi bị bệnh là lúc ta trở về với gia đình, được săn sóc, được bảo vệ. Thế nhưng, với chị là không thể. Thật sự mình rất nể và khâm phục chị.

Thời điểm đó, từ một người vô tư, chỉ biết tìm cơ hội phát triển cho bản thân, chưa bao giờ mình áp lực đến thế, mình lại phải chăm sóc cho một người bệnh nặng. Đây là lần đầu tiên mình nấu cháo cho người bệnh, lần đầu tiên mình phải lau người cho một người khác. Và cũng là lần đầu tiên mình cảm nhận rõ ràng nhất về sự mỏng manh của lằn ranh sinh tử. Nếu chẳng may bệnh lại tiếp tục di căn và chị ra đi thì sao? Áp lực từ công việc và suy nghĩ tiêu cực khiến mình trở nên mệt mỏi.

Và rồi, thời gian cứ thế trôi đi, mưa nào thì cũng đến lúc tạnh, hạnh phúc đã mỉm cười với chị. Bệnh của chị đã cơ bản được chữa khỏi, chị quay trở về với cuộc sống bình thường. Và mình lại bắt đầu với chuỗi ngày được chị “cưng như trứng, hứng như hoa” 😂 Hai chị em, kẻ qua người lại, không muốn ai mắc nợ ai nhưng đều hiểu rõ đã cùng nhau trải qua những ngày tháng như thế nào.

Giờ đây, chị đã không còn quan tâm người khác quá nhiều nữa, biết yêu thương bản thân mình hơn, sống thoáng, sống tích cực. Mình thì sống chậm lại, bớt cáu gắt mỗi khi được quan tâm và thấu hiểu hơn những giá trị xung quanh.

Hai chị em đang sống cùng nhau nhưng dù sau này mỗi đứa một nơi, có cuộc sống riêng với gia đình nhỏ của mình chắc chắn sẽ không bao giờ quên những kỉ niệm, những bài học và những cột mốc khi cùng nhau trưởng thành.

Cảm ơn LÁ, cảm ơn tháng yêu thương, cảm ơn người bạn chung phòng ❤️
#LAParfum #Chuyenchungminh #Thangyeuthuong

📸 02 GIẢI NHÌ
Thương Huyền (MS: 007)

Nội dung bài dự thi:

Đang ngồi nhâm nhi ly cà phê sữa ấm trong quán cà phê quen thuộc dưới cái lạnh 15 độ của thời tiết Ban Mê, chợt nghe " ở bên kia bầu trời về đêm chắc đang lạnh dần..." cảm thấy vừa ngạc nhiên, vừa ấm lòng lại vừa hoài niệm. Đây là bài đầu tiên hai đứa nghe khi ở bên nhau nên cũng là bài hát kỷ niệm của chúng mình.

Em - cô gái vùng Cao Nguyên chân ướt chân ráo vào Sài Gòn học tập mang quyết tâm tung hoành ngang dọc trong suốt thời sinh viên tuổi trẻ này thì Em được gặp Anh - Chàng trai hoạt bát, vui tính, ga lăng lại hát hay và còn là hotboy của toàn Ký Túc Xá năm ấy, một người đến với Em thật tình cờ và sau này nghĩ lại Em biết đó là định mệnh. Hồi đó, Anh lấy lý do phát thông báo về nội quy of Ký Túc Xá (nhưng thực chất là anh đi cua gái nha ==) và ở đây chúng ta đã gặp gỡ nhau lần đầu tiên.

Anh yêu bóng chuyền nhiều như cách anh hay chọc ghẹo Em, từ những câu trêu đùa rồi đến hỏi han việc học tập và nhất là “giải cứu” Em khỏi tay tên "Yêu Râu Xanh" ngày ấy, em đã tự fall in love lúc nào không biết ❤.

Hai đứa bằng tuổi nhưng anh lại chững chạc và dẫn dắt Em, lúc mới quen Anh vừa bảo ban, vừa chở che cho Em, nhưng đôi khi lại trẻ con và làm cho Em nhiều phen hú vía vì trò mạo hiểm của Anh thời tuổi trẻ nhiệt huyết.

8 năm quen nhau, 6 năm về cùng 1 nhà không phải quá ngắn hay quá dài nhưng mà tâm niệm hai đứa luôn hướng tới sự tôn trọng và lắng nghe người bạn đời của mình, dẫu biết cuộc sống hôn nhân sẽ có rất nhiều khó khăn nhưng hai đứa mình luôn xem đó như là một thử thách và phải vượt qua để đồng hành cùng nhau trên con đường xây dựng hạnh phúc.

Từ giai đoạn yêu đến giai đoạn cưới và về chung một nhà, hai đứa đã nói với nhau chúng ta đã thực sự là một gia đình khi hai đứa đã có sự gắn kết chung là hai nhóc siêu quậy nhà mình. Hai đứa con mà mỗi khi có sự bất đồng quan điểm hay mâu thuẫn nào xảy ra, chúng ta nhìn con và lòng mỗi người được xoa dịu và bình yên trở lại để có thể ngồi nói chuyện lại với nhau, vì con, vì chúng ta và vì tổ ấm nho nhỏ này.
Anh và Em thực không mong đợi điều gì xa vời, chúng ta cũng như những ông bố bà mẹ khác chỉ biết vun vén cho hiện tại và nuôi dạy hai con trưởng thành.

Yêu gia đình nhỏ có Con và Anh ❤
Chút vụn vặt ngày Valentine sắp tới - 14/2/2023.
#LAParfum #Chuyenchungminh #Thangyeuthuong

Thiên Thiên (MS: 0018)

Nội dung bài dự thi:

YÊU VÀ ĐƯỢC YÊU LÀ HẠNH PHÚC

Valentine,
Yêu rồi cưới nhau, tính theo lịch Việt Nam thì bây giờ đã là năm thứ 12 bên nhau rồi đấy, thế nhưng thực tế phũ phàng là mùa Valetine nào tôi cũng đều không nhận được quà, dù là hoa hồng hay sô-cô-lala.

Mỗi lần Valetine, người đàn ông cưới tôi làm vợ đều hỏi: “Em thích gì?”
Hứ! Hỏi thế ai dám trả lời rằng em thích vàng bạc châu báu xe hơi hoa hồng socola chachacha gì chứ? Tự ái thấy mồ à🙄

Biết điều thì bí mật đi mua quà rồi về ới “Em ơi, ba mua quà cho em nè”, thế có phải sự đã rồi, muốn thích gì cũng chịu không, có khi còn được khen lãng mạn nữa chứ!
Đời! Dễ thế mà không biết😆

Mà chồng tôi cũng may mắn quá cơ, vớ phải tôi, một con bé phụ nữ chính gốc mà không thích đeo vàng vì vướng (tạ tội các cơ sở bán vàng nha), không thích trang sức vì nó cũng chẳng tôn lên được vẻ đẹp gì (xin lỗi các hãng trang sức nhé), càng không ưa mấy cái màu mè khoe mẽ các kiểu, vì tôi biết điều lắm, lên mà khoe thì thiên hạ hấn cười cho vì thiên hạ quá ư là nhiều người giàu có ba đời tiêu k hết đô-la.

Thế là tôi cứ im lặng với Valentine của mình.

Được mỗi cái chồng tôi ung thư thì tôi lại đi khoe khắp, may quá, chẳng ai cười, à không, rất nhiều người lại thích cười vì người ta bảo chúng tôi sống trong đời sống đầy mệt mỏi mà vẫn tấu hề được, thì đó mới là sống!
Có khi đúng thế thật!

Ngoảnh đi ngoảnh lại, thật ra tôi thấy Valentine không có quà cũng được, có quà lại cũng quá ư là được! Còn tôi, không hay có quà thì tôi vẫn được, chồng tôi thì sao cũng được,
Nhưng mọi người biết đấy, dù biết đàn ca sáo nhị đủ thứ trên đời, chồng tôi không tặng quà không phải vì chồng tôi nhạt nhẽo hay nghèo nàn đâu,
Chẳng qua vì tôi là một cô bé phụ nữ tuyệt vời mà thôi😆

Chúc chị em chúng ta năm nay tặng được nhiều socola cho chồng, crush với cả người yêu nhá! 14-2 là thế,
Chứ chị em muốn nhận quà thì chờ 14-3 mới chính chuyên ạ! Nốt theo Tây thì theo cho đúng vậy,
Chứ tôi quanh năm bốn mùa tự tặng cho mình, còn chồng tôi thì vẫn thế, vẫn bảo “ngày mai chưa phải rằm mà sao người ta bán hoa nhiều thế nhở” 😆

May quá, không có quà mà chúng tôi vẫn hạnh phúc cộng đồng ạ🤣
Valentine hay ngày nào cũng vậy, chỉ cần yêu và được yêu chính là món quà hạnh phúc tuyệt diệu nhất❤️
#LAParfum #Chuyenchungminh #Thangyeuthuong

📸 02 GIẢI BA 
Thang Creed (MS: 009)

Nội dung bài dự thi:

Sau một ngày dài, anh rũ bỏ hết những mệt nhoài ở ngoài kia, trở về nhà, chỉ muốn được kể lể cho em nghe những điều hôm nay anh gặp phải, dù là vui hay là buồn..

Em biết không?
Đối với anh, hạnh phúc không phải là những gì hào nhoáng hay xa xỉ, mà hạnh phúc đơn giản chỉ là có một người luôn ở bên cạnh anh, cùng anh chia sẻ tất tần tật mọi chuyện ở trên đời..

Là khi anh muốn nói thì sẽ có em lắng nghe, là khi anh buồn thì sẽ có em ôm anh vào lòng, là khi anh vui sẽ có em cười cùng với anh, là khi anh mệt mỏi sẽ có em phía sau làm điểm tựa..

Không cần có quá nhiều những điều đúng sai. Em yêu chiều anh một chút, anh thông cảm cho em nhiều hơn. Bận rộn quá thì học xong rồi ghé thăm nhau đôi ba phút cũng được, thời gian rảnh thì đưa nhau đi ăn vài món ngon, dăm ba tháng hay một năm thì mình cùng nhau đi đến những homestay mà em thích em hay tag anh vào..

Thương nhau không cần quá nhiều điều cầu kì, chỉ là bên nhau chân thành thôi đừng lừa dối. Cuộc sống ngoài kia đã nhiều bão giông lắm rồi, anh chỉ hi vọng mình có thể trở thành "nhà" của nhau, là nơi an yên nhất mà chúng mình luôn muốn trở về và ở lại..

Em không phải người hoàn hảo và đương nhiên, anh cũng thế. Nhưng anh mong rằng mình có thể yêu nhau bằng một cách hoàn hảo nhất, dành những gì tốt đẹp nhất cho nhau, cùng nhau đi qua, vì nhau ở lại. Anh yêu em..

Và tháng 2 tháng của sự yêu thương, cảm ơn Lá Parfum đã tạo ra event để anh được kể " Chuyện chúng mình"
#LAParfum #Chuyenchungminh #Thangyeuthuong


Toc Den (MS: 008)

Nội dung bài dự thi:

Tình bạn tụi mình cũng như những chiếc ô sắc màu này. Vì đời luôn có lúc xanh lúc đỏ lúc vàng như đèn giao thông, nhưng chúng mình vẫn đi cùng nhau.

Cùng đi nhanh với những vội vã của công việc, của cơm áo gạo tiền, của tuổi trẻ đầy năng lượng nhiệt huyết.

Cùng chậm với những khoảnh khắc thư thái, nhâm nhi tách cafe, những chuyến đi đến những vùng đất hẻo lánh bình dị và yên lành.
Cùng đứng lại giúp đỡ những người khó khăn xung quanh mình trên con đường thiện nguyện.

Mình biết ơn vì bạn đã đến và đi với mình khắp các nẻo đường để giúp nhau cùng vững vàng hơn trên các bước thăng trầm của cuộc sống.
Mai Le
#LAParfum #Chuyenchungminh #Thangyeuthuong

------------
Chúc mừng các bạn đã xuất sắc chiến thắng cuộc thi. Các bạn trúng giải vui lòng inbox fanpage LÁ Parfum bằng chính tài khoản đăng tải bài dự thi và cung cấp thông tin:

[Cuộc thi ảnh: Chuyện chúng mình] 
- Giải thưởng:
- Họ tên người nhận:
- Email: 
- Số điện thoại:
- Địa chỉ:

Ngoài ra, với những bạn tham gia cuộc thi nhưng chưa may mắn nhận giải, LÁ gửi tặng các bạn 1 cặp nước hoa 3ml mùi She & For Him. Các bạn vui lòng inbox fanpage LÁ Parfum bằng chính tài khoản đăng tải bài dự thi và cung cấp đầy đủ thông tin như trên để nhận được quà!

Một lần nữa, LÁ Parfum gửi lời chúc mừng đến các bạn đã đạt giải. Chân thành cảm ơn các bạn đã dành thời gian & nhiệt tình tham gia. Hãy cùng chờ đón và tham gia các cuộc thi tiếp theo của LÁ Parfum bạn nha! 

❗️ Lưu ý:
Sau 07 ngày kể từ ngày công bố kết quả, nếu người thắng giải không cung cấp đủ thông tin cá nhân để BTC tiến hành trao thưởng, BTC có quyền hủy bỏ tư cách thắng giải của người thắng giải.

Để coi lại toàn bộ các bài dự thi, mời bạn bấm vào link này nhé

Bạn đang xem: TỔNG KẾT CUỘC THI ẢNH: CHUYỆN CHÚNG MÌNH
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article