7 NHÓM HƯƠNG NƯỚC HOA CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Đăng bởi Phạm Nguyễn Kim Duyên vào lúc 06.08.2022

Thưởng thức nước hoa như một môn nghệ thuật được nhiều người yêu thích. Nó không những tô điểm cho cơ thể những mùi hương khác biệt, mà còn giúp bạn luôn nổi bật và tỏa sáng trong đám đông. Để dễ dàng phân biệt, người ta chia nước hoa thành 7 nhóm mùi hương cơ bản. 

Nhóm hương Citrus (cam chanh)

Đã xuất hiện từ rất lâu và có mặt trong rất nhiều chai nước hoa mà bạn dễ dàng nhận thấy với các hương vị có trong cam, chanh, quýt, bưởi mà phổ biến nhất là cam bergamot. Nhờ mang đến sự tươi mới, sảng khoáng, cảm giác mát mẻ, dễ chịu mà nhóm hương này được nhiều người yêu thích sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là vào mùa hè. 

Nhóm hương Floral (hoa cỏ)

Tương tự Citrus, nhóm hương Floral cũng được xem là nhóm hương phổ biến nhất và cực kỳ đa dạng bởi vô vàn mùi hương từ các loài hoa trên thế giới có thể kế đến hoa nhài, hoa hồng, mẫu đơn, dành dành, huệ, linh lan, mộc lan, trinh nữ, tử đinh hương… Nhóm hương hoa cỏ có thể thêm phần ấm áp nhờ vào các hương gia vị hoặc thêm phần ngon ngọt nhờ vào hương trái cây – đây chỉ là số ít trong các nhóm hương phụ của nhóm hương hoa cỏ.

Điều thú vị ở đây là hai trong số các loài hoa được yêu thích nhất – hoa nhài và hoa hồng – xuất hiện trong lớp hương giữa của hầu hết các loại nước hoa có mặt trên thế giới và có thể được xem là nền tảng của giới nước hoa. Đúng với bản chất của hoa cỏ, hai mùi hương này thể hiện hết mình nhưng vẫn âm ỉ dưới các nhóm hương khác. Hai mùi hương này thường giúp củng cố mùi hương, tuy đôi khi bạn không nhận ra chúng.    

Nhóm hương Leather (da thuộc)

Khá kén người dùng, mang cá tính mạnh mẽ, thường khiến bạn nhớ đến hương thơm của những chiếc xe bọc nệm da đắt tiền hay những tấm da thú quý hiếm. Nó khoác trên mình hương thơm của nhiều cung bậc khác nhau, từ hương hoa cỏ mượt mà cho đến hương vị chua và có mùi khói. Đây cũng là một trong những mùi hương yêu thích của phái mạnh hoặc các cô gái muốn tìm chút bí ẩn, bụi bặm cho mình.

Nhóm hương Woody (gỗ)

Đại diện cho mùi hương gỗ đặc trưng, tạo cảm giác ấm áp, nồng nàn và rất thích hợp khi sử dụng vào mùa đông. Nhóm hương tập hợp các mùi của gỗ đàn hương hoặc hoắc hương, mang đến sự sang trọng, tinh tế và hết sức tao nhã cho người dùng. Cùng với đó, bạn có thể tìm thấy mùi hương nồng nàn ấy toát ra từ cây tuyết tùng hoặc cỏ Vetiver, sự phảng phất của chút hương chanh có trong đó. Ưu điểm của nhóm hương gỗ là nó đem lại cho bạn cảm giác gần gũi với thiên nhiên như vừa được hít thở khí trời hoặc mùi hương đốt của cây cỏ.

Nhóm hương Oriental (phương Đông)

Là nhóm mùi hương mang đậm nét gợi cảm, quyến rũ, khiến chúng ta mê mẩn ngay từ lần gặp đầu tiên. Oriental mang tới tổ hợp các hương gia vị như trầm hương, xạ hương và nhựa cây. Ngoài ra còn có mùi hương đến từ các nguyên liệu cổ điển như cây vòi voi, gỗ đàn hương, hoa diên vĩ, va ni, nhựa cây và chất tạo mùi coumarin. Nhóm hương này được biết đến với lịch sử rất dài, chúng được ưa thích và sử dụng lần đầu tiên tại các nước phương Đông như Ấn Độ, Ả Rập vào thời kì đầu của công nghiệp nước hoa. Đến nay, chúng vẫn là hương thơm được những người ưa sự gợi cảm, huyền bí yêu thích.

Nhóm hương Chypre (hương Síp)

Một số tài liệu lịch sử đã ghi nhận rằng nhóm hương Síp - Chypre xuất hiện từ thời Hy Lạp cổ đại và được đề cập rất nhiều trong các quyển sách ghi chép về nước hoa vào thế kỷ 18. Nhóm hương này mang sắc thái ấm áp, phảng phất hương gỗ, rêu, cam bergamot, hương labdanum, hoắc hương và rêu sồi,... được đánh giá là sắc sảo, có chút bí ẩn nhưng cũng không kém phần ấm áp. Hương thơm hoa cỏ, trái cây và gỗ cũng được hòa quyện vào các loại nước hoa chypre.

Nhóm hương Aromatic (hương thảo mộc)

Cuối cùng là nhóm hương Aromatic với sự góp mặt của hương thảo, cây xô thơm, hoa oải hương, thì là, lavender, gỗ, rêu sồi, coumarin, bergamote, hoa phong lữ,… Để tăng độ lưu hương cũng như tạo cảm giác trầm ấp mang hơi hướng cổ điển, nhóm thảo mộc thường được kết hợp với nhóm hương cam chanh – Citrus và nhóm hương cay nồng. Nhóm hương thơm này thường là thành phần chính trong các loại nước hoa dành cho nam giới.

Hy vọng bài viết của LÁ Parfum sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua nước hoa nhé! 

Bạn đang xem: 7 NHÓM HƯƠNG NƯỚC HOA CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article