LẬP “BẢN ĐỒ KHUÔN MẶT” ĐỂ ĐIỀU TRỊ MỤN NHANH ĐẠT HIỆU QUẢ

Đăng bởi Phạm Nguyễn Kim Duyên vào lúc 18.02.2022

Lập “bản đồ khuôn mặt” có vẻ là một thuật ngữ không mới nhưng lạ đối với người Việt, đây là phương pháp giúp bạn nắm bắt và hiểu rõ tình trạng mụn khác nhau ở các vùng của khuôn mặt: trán, mũi, má, hàm. Từ đó đưa ra những giải pháp khắc phục tình trạng mụn hiệu quả hơn.

Lập "bản đồ" mụn trên khuôn mặt

Mụn xung quanh chân tóc

Nếu bạn thường xuyên thấy mình nổi mụn dọc theo chân tóc, điều tốt nhất nên làm là ngừng sử dụng pomade, rửa mặt sau khi thoa hoặc chăm chỉ sử dụng dầu gội làm sạch. Pomade có trong các sản phẩm dành cho tóc thường có gốc dầu khoáng. Thành phần này giữ cho dầu hoặc bã nhờn tự nhiên trong các nang tóc của chúng ta không bị thoát ra ngoài. Sự tắc nghẽn đó gây ra mụn.

Mụn trên má

Khăn lau mặt, vỏ gối hay thậm chí điện thoại bạn sử dụng hàng ngày đều là những nơi chứa vi khuẩn và lây lan vi khuẩn đó sang da của bạn, gây ra nhiều mụn hơn. Mụn xuất hiện dai dẳng ở một bên mặt của bạn có xu hướng là do điện thoại, vỏ gối bẩn và các thói quen khác như sờ tay lên mặt. Hãy cẩn trọng!

Mụn ở viền hàm

Mụn ở cằm và viền hàm thường do sự dao động của hormone, có nghĩa là hệ thống nội tiết của bạn bị gián đoạn. Nó thường là kết quả của nội tiết tố androgen dư thừa, kích thích quá mức các tuyến dầu và làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Sự mất cân bằng hormone cũng có thể liên quan đến chế độ ăn uống. Một số các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng sức khỏe đường ruột ảnh hưởng đến mụn bởi vì nó làm thay đổi mức độ hormone của bạn - đặc biệt nếu bạn đang ăn thực phẩm giàu carb hoặc sữa có thêm hormone. Hãy xem lại chế độ ăn uống của bạn và xem liệu cắt giảm đường, bánh mì trắng, thực phẩm chế biến sẵn và sữa có giúp giảm mụn trứng cá hay không.

Mụn trên trán và mũi

Nếu bạn đang nổi mụn ở vùng chữ T, hãy nghĩ đến việc tuyến bã nhờn tiết dầu quá mức và bạn đang trong tình trạng căng thẳng tột độ. Một nghiên cứu được công bố trên cùng một tạp chí phi lợi nhuận Acta Dermato, cho thấy những người thức dậy mệt mỏi có nhiều khả năng bị mụn hơn.

Nguyên tắc điều trị mụn nhanh đạt hiệu quả

Hãy dành thời gian lập “bản đồ” khuôn mặt bởi đây là điểm khởi đầu hữu ích trong việc làm rõ nguyên nhân gây ra mụn của bạn. Từ đó, bạn hãy áp dụng đúng 3 nguyên tắc sau để có được làn da sạch mụn và khỏe.

Làm sạch da và kiểm soát yếu tố ảnh hưởng

- Làm sạch da mụn là bước ưu tiên hàng đầu trong quá trình điều trị mụn để ngăn ngừa tình trạng bít tắc nang lông.

Tuyến bã nhờn: với những bạn bị tình trạng mụn không yêu thích gì tuyến bã nhờn nên sẽ bằng mọi cách loại bỏ hoàn toàn lớp dầu trên da. Quá trình điều tiết dầu quá mức sẽ gây rối loạn sinh lý của tuyến dầu và da sẽ lại tiết dầu nhiều hơn. Chính vậy chúng ta cần dùng sản phẩm làm sạch lấy lượng dầu có sự kiểm soát để tránh mất đi lượng dầu cần thiết làm nhiệm vụ bảo vệ da.

Kiểm soát yếu tố ảnh hưởng: các thói quen sinh hoạt như ăn uống, thức khuya, trang điểm, stress, sử dụng mỹ phẩm sai cách, mỹ phẩm độc hại.

Tham khảo sản phẩm Sữa rửa mặt bùn khoán Tây Ban Nha giúp làm sạch sâu nhưng vẫn đảm bảo độ ẩm trên da.

Điều trị mụn

Xử lý mụn trên bề mặt: lấy nhân mụn, peel da, phi kim,... tuỳ vào từng đặc điểm, tình trạng da để có phương pháp phù hợp.

- Lấy nhân mụn cần đúng kỹ thuật và đảm bảo khâu vệ sinh chuẩn y khoa để mụn không biến chuyển thành viêm và lây lan trên mặt.

- Peel da với công dụng gom cồi mụn và đẩy nhân mụn lên trên bề mặt da. Cần chú ý nồng độ và liệu trình thực hiện phù hợp với từng loại da.

- Phi kim: tùy trường hợp cân nhắc thực hiện để không gây bội nhiễm.

Phục hồi cấu trúc và tăng cường sức khỏe làn da

Sử dụng serum, kem dưỡng trị mụn sau khi thực hiện các liệu pháp xâm lấn như trên. Đặc biệt bạn nên lựa chọn sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên bởi mức độ an toàn và lành tính, để da không bị kích ứng.

Sau điều trị mụn thành công, bạn nên sử dụng những sản phẩm phục hồi cấu trúc làn da, tái tạo biểu bì, khôi phục hàng rào bảo vệ da tránh các tác nhân từ môi trường gây hại cho da.

Với những kiến thức Lá chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn thiết lập được “bản đồ khuôn mặt” để nhận biết nguyên nhân và lựa chọn phương pháp điều trị mụn đạt hiệu quả nhanh chóng.

Bạn đang xem: LẬP “BẢN ĐỒ KHUÔN MẶT” ĐỂ ĐIỀU TRỊ MỤN NHANH ĐẠT HIỆU QUẢ
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article