BÍ KÍP GIỮ NẾP TÓC UỐN TẠI NHÀ CHO NÀNG

Đăng bởi Dung MKT 4/2023 vào lúc 27.02.2024
Trước mùa tết thì chị em xúm xính uốn tóc các kiểu nhưng sau mùa Tết thì Nàng đã chăm chút để tóc uốn được giữ nếp lâu hơn chưa nè? Hãy để Lá giúp nàng bí kíp dưỡng tóc uốn luôn suôn mượt, giữ nếp, bồng bềnh nhé!

1. Dùng dầu gội, xả chuyên dụng

Dầu gội đầu là một trong những yếu tố quan trọng để giúp bạn có mái tóc đẹp, đặc biệt là với mái tóc được tạo kiểu, bạn nên chọn loại dầu chứa nhiều chất dưỡng ẩm, giúp nuôi dưỡng tốt cho mái tóc. Lý do là vì, khi uốn, các tác động nhiệt lên tóc sẽ làm tóc dễ bị khô, nếu bạn sử dụng các loại dầu gội tẩy quá mạnh, sẽ làm tóc khô, xơ, dễ gãy rụng. Các dưỡng chất nên có cho tóc uốn khi gội đầu bạn có thể lưu ý như vitamin B5, keratin, bơ hạt mỡ, dầu jojoba,... 

2. Sử dụng sản phẩm dưỡng tóc

Các sản phẩm dưỡng tóc sẽ giúp tóc mềm mượt mà bạn không cần phải tốn nhiều tiền ra các salon để dưỡng tóc. Cũng như da mặt, da đầu cũng là phần da nhạy cảm, vì vậy, cần được chăm sóc thường xuyên, đúng cách. Đối với tóc uốn, bạn nên lưu ý chọn dầu dưỡng bổ sung các chất béo tốt như omega 3, omega 6, tinh dầu như tinh dầu dừa, dầu olive, dầu sachi, sẽ giúp tóc đủ độ ẩm, từ đó giúp sợi tóc được giữ nếp hơn. Tuy nhiên, đối với tóc dầu, bạn nên chọn dầu dưỡng phù hợp, dùng dầu dưỡng đúng cách, tránh để bị bí tóc, bí da đầu, gây bết dính tóc.

3. Gội đầu bằng nước lạnh 

Gội đầu bằng nước nóng sẽ dễ lấy đi độ ẩm trên tóc và khiến tóc khô hơn. Thay vào đó, bạn nên gội đầu bằng nước lạnh sẽ giúp bạn giữ được độ ẩm và sự chắc khỏe. 

4. Chải đầu

Đối với tóc xoăn, bạn nên sử dụng lược thưa, không nên sử dụng lược có răng quá dày, sẽ làm thẳng sợi tóc, đồng thời có thể gây gãy rụng khi chải đầu hoặc chải tóc thường xuyên. Bạn có thể chải tóc xoăn dưới vòi hoa sen trong lúc tắm để tránh gãy rụng. Một số loại dầu dưỡng cũng có công dụng gỡ rối tóc hiệu quả, vì vậy, bạn có thể sử dụng loại dưỡng này khi chải đầu.

5. Làm khô tóc đúng cách 

Sau khi gội đầu xong, bạn nên làm khô tóc bằng cách lau nhẹ nhàng, tránh vò, chà tóc, quá mạnh. Nếu sấy tóc, nên để máy sấy tản nhiệt đều hoặc dùng dầu dưỡng tóc có chứa keratin giúp tóc chịu nhiệt tốt hơn. Trong lúc sấy tóc, các chuyên gia khuyên bạn nên để máy sấy tóc các xa đầu từ 15cm trở lên. 

6. Dùng lô cuốn, hoặc tạo kiểu tóc phù hợp sau khi làm tóc

Đối với tóc xoăn, bạn nên thả, cột nửa, hoặc thắt thành bím tóc hơi lỏng, có thể sử dụng cuốn lô để giữ nếp tóc.Tránh việc thường xuyên cột chặt kiểu đuôi ngựa hoặc búi chặt làm mất nếp tóc, gãy tóc.

 

Bạn đang xem: BÍ KÍP GIỮ NẾP TÓC UỐN TẠI NHÀ CHO NÀNG
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article