BỎ TÚI MẸO HỮU ÍCH KHI THỬ NƯỚC HOA TẠI CỬA HÀNG

Đăng bởi Phạm Nguyễn Kim Duyên vào lúc 18.03.2022

Nước hoa được ví như một món trang sức vô hình không thể thiếu của chị em phụ nữ mỗi khi ra đường. Không những vậy nước hoa cũng giúp cho cánh mày râu trở nên thu hút hơn. Mặc dù yêu thích nước hoa, thậm chí có người đã dùng nước hoa lâu nhưng không phải ai cũng biết được mẹo thử như thế nào để tìm kiếm được một chai nước hoa phù hợp, giúp bạn thể hiện được phong cách cũng như cá tính của bản thân. Với bài viết ngày hôm nay, LÁ Parfum sẽ chia sẻ đến các bạn một số mẹo hữu ích để có thể giúp bạn lựa chọn được một mùi hương ưng ý và phù hợp với bản thân mình nhất.

Một trong những mẹo vặt đầu tiên khi đến các cửa hàng thử trực tiếp nước hoa đó là không thử quá nhiều loại nước hoa cùng một lúc, điều đó sẽ khiến cho khứu giác của bạn bị hỗn loạn và không có khả năng cảm nhận được chính xác mùi hương nữa. Và để tránh tình trạng khứu giác bị loạn mùi, bạn chỉ nên thử tối đa 3 mùi hương. Sau đó hãy để khứu giác của mình được nghỉ ngơi trước khi muốn thử thêm nhiều mùi hương khác nữa.

Hãy bắt đầu với những mùi hương nhẹ nhàng trước

Nếu các bạn muốn trải nghiệm nhiều mùi hương hơn cùng một lúc, hãy thử bắt đầu bằng những mùi hương nhẹ nhàng, thanh thoát trước điển hình như nhóm hương hoa cỏ, nhóm hương trái cây và nốt cuối cùng là hương gỗ trầm ấm. Ngược loại, nếu thử những mùi hương đậm mùi, nồng nàn trước thì chắc chắn với những nhóm mùi nhẹ nhàng hơn sau đó, bạn khó có thể cảm nhận chúng một cách chính xác được.

 

Xịt nước hoa trực tiếp lên da

Song song với việc xịt mùi hương lên các miếng giấy test thì hãy thử trực tiếp lên vùng da trên cơ thể mình. Bởi việc xịt nước hoa lên giấy và lên cơ thể đôi khi sẽ cho ra những mùi hương khác nhau ( vì cơ thể có nhiệt độ nên ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến mùi của hương thơm). Do đó, nếu bạn muốn chắc chắn hơn về mùi hương mình chọn hãy cứ thử xịt lên cơ thể để xem chính xác mùi hương khi lên da của mình sẽ như thế nào trước khi quyết định mua nhé.

Hãy kiên nhẫn chờ đợi

Đừng vội vàng quay lưng khi bạn chỉ mới ngửi nước hoa ngay từ lần đầu tiên xịt. Đó chỉ là lớp hương đầu và nó chỉ tồn tại trong vài phút. Hãy kiên nhẫn chờ sau khi tầng hương đầu bay đi bạn sẽ cảm nhận rõ hơn các tầng hương tiếp theo vì chúng mới là thứ mùi hương sẽ đọng lại trên da bạn lâu nhất có thể. Đừng vội vàng quá vì có thể bạn sẽ bỏ lỡ một mùi hương phù hợp với bạn đấy.

Khởi động lại khứu giác

Bạn sẽ không còn cảm nhận được gì khi thử quá nhiều mùi nước hoa. Hãy khởi động lại khứu giác của mình bằng cách đừng thử thêm bất kỳ mùi hương nào nữa. Hoặc bạn có thể ngửi một ít hạt cà phê để có thể trung hòa lại mùi hương trong mũi của mình.

LÁ Parfum hy vọng những mẹo trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm kiếm một mùi hương phù hợp với mình. Và quan trọng hơn đó là mùi hương mà mình yêu thích nữa nhé.

Bạn đang xem: BỎ TÚI MẸO HỮU ÍCH KHI THỬ NƯỚC HOA TẠI CỬA HÀNG
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article