BỎ TÚI NGAY 18 TIPS XÀI NƯỚC HOA ĐÚNG ĐIỆU

Đăng bởi Phạm Nguyễn Kim Duyên vào lúc 07.08.2021

Có rất nhiều khách hàng hay hỏi Lá Parfum rằng: Tại sao nhiều nước hoa ghi là lưu hương lên tận 12 – 24 tiếng, nhưng chỉ 5 - 6 tiếng sau đã mất mùi, phải chăng mình mua nước hoa không chính hãng? Câu trả lời là tuỳ cơ địa từng người sẽ có độ lưu hương khác nhau và do bạn sử dụng nước hoa chưa đúng cách. Chính vì thế, hôm nay Lá Parfum sẽ chỉ cho các bạn các cách sử dụng nước hoa vừa tỏa hương bền hơn mà còn tỏa đúng hương, giúp các bạn tự tin suốt cả ngày.

1. Xịt nước hoa lên cả đồ bạn mặc
Đúng thế, ngoài việc dùng nước hoa trực tiếp lên da, hãy xịt thêm một ít lên quần áo bởi vì vài vóc có khả năng lưu hương rất bền.

2. Hãy xịt nước hoa trực tiếp lên da
Có nhiều người có thói quen xịt phun sương nước hoa vào không khí và bước vào nó, nhưng việc này gây lãng phí không cần thiết. Hãy xịt trực tiếp lên da!

3. Hãy xịt nước hoa lên phía trên tai
Da càng dầu, lưu hương càng lâu, và phía trên tai thương nhiều dầu hơn phía sau dái tai (nơi vẫn nhiều người đang có thói quen dùng lên).

4. Đừng để nước hoa trong nhà vệ sinh
Đây là lầm tưởng rất nhiều người mắc phải, nhưng ánh sáng, nhiệt độ và cả độ ẩm sẽ khiến nước hoa vơi dần chất lượng và nồng độ. Hãy cất chúng nơi ít chịu ảnh hưởng của ba tác nhân phía trên.

5. Dùng Vaseline
Nước hoa sẽ tỏa hương bền hơn khi được xịt lên da có Vaseline hơn là da khô đấy!

6. Dùng lotion không mùi lên da trước
Như đề cập ở lần trước, da dầu thương lưu hương bền hơn da khô, chính vì thế sử dụng một sản phẩm dưỡng ẩm gốc dầu (oil-based) trước khi dùng nước hoa sẽ giúp khóa hương hiệu quả.

7. Dùng nước hoa ngay sau khi tắm
Da ẩm giúp khóa hương khá hiệu quả, điều này cũng sẽ giúp nước hoa không bị vấy lên quần áo sáng màu hoặc trang sức.

8. Không chà xát sau khi xịt
Hãy để nước hoa khô tự nhiên, từng chà xát cổ/cổ tay sau khi xịt. Vì động tác chà xát sẽ khiến các tinh thể nước hoa vỡ ra, điều này sẽ ảnh hưởng đến độ lưu hương nhé.

9. Dùng nước hoa lên vùng cơ thể tỏa nhiệt
Nhiều người xịt nước hoa lên cổ tay và sau cổ nhưng có thể họ chưa biết tại sao lại làm vậy. Sở dĩ đó là vì các điểm đó là các ấm điểm (quy tụ nhiều mạch máu) sẽ giúp nước hoa tỏa khắp cơ thể. Ngoài ra, Lá Parfum mách nhỏ các ấm điểm khác, các bạn có thể bổ sung nếu thực sự cần nước hoa ở cạnh bên trong thời gian dài: cổ tay, bên trong khuỷu tay, cổ, ngực, dưới cằm, sau đầu gối, dưới bụng, bắp chân và mắt cá chân.

10. Xịt nước hoa lên lược chải tóc
Nếu tóc bạn yếu, hãy lưu ý tránh việc xịt nước hoa lên tóc. Hãy cẩn thận, xịt lên lược rồi chải tóc nhé, điều này sẽ giúp tóc không bị tổn hại, nhưng vẫn có mùi hương nhẹ ngất ngây đó. Đặc biệt là các cô gái, việc làm này sẽ làm cho các chàng trai của nàng mất ngủ đấy.

11. Dùng nước hoa dành riêng cho tóc
Có thể bạn chưa biết, có các sản phẩm tạo hương dành riêng cho tóc, nó không chỉ giúp tóc thơm hơn, mà còn giữ tóc bền khỏe giữa các lần gội rửa nữa đấy!

12. Tìm hiểu về các thuật ngữ nước hoa
Tìm hiểu về sản phẩm mình dùng không bao giờ là thừa thải, đặc biệt đối với nước hoa. Có 3 thứ bạn cần nắm rõ:
- Nốt đầu: Hương thơm bạn sẽ ngửi thấy ngay khi xịt nước hoa, hương này sẽ bay rất nhanh.
- Nốt giữa: Hương thơm sẽ thế chỗ sau khi hương đầu bay mất.
- Nốt cuối: Hương nồng nhất và tồn tại lâu nhất.

13. Hòa nước hoa với sữa dưỡng không mùi.
Nước hoa yêu thích của bạn sắp hết? Hãy cho nó vào lọ/chai sữa dưỡng/kem dưỡng không mùi và tận dụng triệt để thôi.

14. Xịt nước hoa theo tầng.
Thường những người sành nước hoa sẽ khó cảm thấy thỏa mãn với các dòng nước hoa thương mại, đại trà. Lúc này họ sẽ tạo ra hương cho riêng mình bằng phối hợp nhiều loại nước hoa/dầu thơm lại với nhau. Các sản phẩm mùi nồng sẽ được dùng trước và sau đó sản phẩm mùi nhẹ hơn được dùng lên trên. Và để có được mùi ưng ý thì trước khi mạo hiểm xịt lên da, hãy thử nghiệm trước nhé.

15. Dùng sản phẩm tẩy make-up để xóa hương
Nếu bạn đang đi thử nước hoa mà cảm thấy không thích chúng, thì hãy dùng sản phẩm tẩy make-up để xóa đi mùi hương ấy. Hiệu quả nhanh chóng lắm đấy.

16. Chuẩn bị sẵn đồ để bồi lại hương
Nếu chai nước hoa của bạn quá to và cầu kì để mang theo, hãy xịt nó vào một miếng cotton và cất trong một cái bịch nilon nhỏ để có thể tiện bồi hương trong ngày dài.
Hoặc đơn giản là mua size nhỏ để tiện mang theo. Size 10ml của Lá Parfum cũng rất vừa tay và tiện mang theo bất cứ khi nào đấy nhé.

17. Lót tủ đựng đồ với giấy thơm
Lót tủ đựng đồ của bạn bằng giấy lụa và xịt mùi hương yêu thích lên đó, sau đó trữ đồ vào sẽ khiến bạn thấy thích công việc xếp đồ hơn đấy. :D

18. Sở hữu nhiều hơn một mùi hương
Lá Parfum biết rằng có rất nhiều người chỉ thích dùng một loại nước hoa thôi, nhưng như vậy mũi bạn sẽ quen mùi và bạn sẽ có cảm giác nước hoa sẽ bay mùi nhanh hơn so với lần đầu bạn sử dụng. Hãy tham khảo các dòng nước hoa có cùng tông, cùng họ, biết đâu, bạn sẽ tìm thấy nhiều hơn 1 loại nước hoa yêu thích đấy.

Đừng quên Like, Share và Comment ý kiến của bạn để Lá Parfum đọc với nha!

Theo Cosmopolitan
Biên dịch bởi Lá Parfum

Bạn đang xem: BỎ TÚI NGAY 18 TIPS XÀI NƯỚC HOA ĐÚNG ĐIỆU
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article