CHĂM SÓC SỨC KHỎE QUA ĐÔI CHÂN

Đăng bởi ND vào lúc 12.05.2023

Đôi chân được giới y khoa đánh giá như một “trái tim thứ 2” của con người. Chúng không chỉ giữ trọng trách nâng đỡ cơ thể mà còn có tác động lớn đến sức khỏe cơ thể. Chính vì thế, việc chăm sóc thật tốt cho đôi chân sẽ mang đến nhiều hiệu quả tuyệt vời mà có thể bạn không ngờ tới.

Bên cạnh đó, muối hồng Hymalaya là loại khoáng sản quý không chỉ có tác dụng vệ sinh chân mà còn có thể kích thích mọi đầu mút thần kinh, tác động đến huyệt đạo quan trọng và gây phản xạ tới vỏ đại não. Những yếu tố này giúp mạch máu dễ dàng lưu thông, giảm thiểu chứng căng thẳng, rối loạn thần kinh.

Nếu bạn sử dụng muối hồng để ngâm chân thường xuyên và đều đặn sẽ nhận được những công dụng như sau:

Hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh lý

Theo nhận định từ giới chuyên gia y tế, muối hồng tuy không đóng vai trò trực tiếp chữa bệnh nhưng là yếu tố góp phần cải thiện nhiều bệnh lý thường gặp ở con người như: Mất ngủ, đau đầu, stress,...

Giảm đau nhức xương khớp tại nhà an toàn, dễ thực hiện

Sau khi ngâm chân bằng muối hồng Himalaya, bạn nên kết hợp thêm một số động tác massage ấn huyệt đạo dưới gan bàn chân trong khoảng 15 phút. Chúng sẽ tác động làm tăng cường tuần hoàn máu, đào thải độc tố, giảm mệt mỏi toàn thân và và phòng ngừa các loại bệnh tật khác phát sinh.

Giảm đau nhức, ê mỏi xương khớp

Muối hồng có chứa tới 84 loại khoáng chất thiết yếu không thể thiếu cho sức khỏe con người. Không chỉ đóng vai trò là gia vị thơm ngon trong các món ăn mà chúng cũng có vai trò khá quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình sinh hóa của cơ thể. Bên cạnh đó, nếu được áp dụng đúng cách, muối Himalaya sẽ còn mang đến hiệu quả trị liệu các chứng bệnh về xương khớp.

Theo quan niệm của Đông y, khi ngâm chân với nước muối sẽ tác động đến 3 kinh chính là vị, thận và tâm. Điều này sẽ khiến thanh tâm lương huyết, tả hỏa, nhuận táo và dẫn thuốc đi sâu vào kinh lạc giúp giảm đau mỏi xương khớp.

Chính vì điều này mà muối hồng có vai trò như một vị thuốc trị các vấn đề về xương khớp như: đau mỏi vai gáy, phong thấp; đau dây thần kinh ngoại vi, giảm đau mỏi do vận động hoặc đeo giày cao gót,...

Làm đẹp da và hạn chế lão hóa hiệu quả

Muối hồng có tính kháng khuẩn, kháng viêm vô cùng hiệu quả. Việc ngâm chân muối hồng thường xuyên sẽ giúp bạn ức chế và ngăn ngừa tình trạng viêm khớp phát triển. Một điểm quan trọng khác chính là cải thiện được các loại viêm nhiễm, bụi bẩn trên bề mặt da và se nhỏ lỗ chân lông.

Ngâm chân bằng nước muối mang đến lợi ích gì cho cơ thể? - Nhà thuốc FPT  Long Châu

Các khoáng chất có trong muối hồng, khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng sẽ lan tỏa ra môi trường xung quanh dưới dạng ion phân tử. Từ đó chúng bắt đầu hấp thụ vào sâu trong da và cải thiện tình trạng tổn thương.

Nhờ vậy, sau thời gian sử dụng muối hồng ngâm chân, nhiều người đã cải thiện được các loại bệnh lý ngoài da như: lở loét; khô da,... và giúp làn da trở nên trắng sáng, mềm mịn hơn.

Loại bỏ tế bào chết và mùi hôi khó chịu

Bên cạnh những phương pháp ngâm chân thông thường, nếu bạn kết hợp ngâm bằng muối hồng cùng các loại thảo dược và tinh dầu khác sẽ có thể nâng cao hiệu quả làm đẹp; tạo hương thơm dễ chịu hơn cho đôi chân như: vỏ bưởi, hoa cúc, tinh dầu hương thảo,...

Vẫn là công dụng kháng khuẩn và cung cấp khoáng chất, nhưng trong trường hợp khử mùi hôi chân thì 2 yếu tố này sẽ đóng vai trò giúp bàn chân luôn sạch sẽ. Nếu bạn bị hôi chân lâu năm, hãy cố gắng áp dụng phương pháp ngâm chân cùng muối hồng và gừng tươi hoặc phèn chua mỗi ngày nhé!

Thư giãn cơ thể và tinh thần

Như đã nói, việc ngâm chân sẽ giúp lưu thông máu và tác động tới huyệt đạo gan bàn chân. Điều này sẽ giúp tinh thần và cơ thể cảm thấy sảng khoái, giảm mệt mỏi và uể oải nhanh chóng.

Nhiều người thường mất tập trung hoặc buồn ngủ trong thời gian làm việc đều có thể áp dụng biện pháp này để cải thiện tình trạng, giúp đầu óc minh mẫn và hoạt động tích cực hơn.

Với muối hồng Himalaya Lá House, không chỉ giúp bạn chăm sóc sức khỏe mà còn bổ sung nhiều tinh dầu thiên nhiên mang đến cảm giác thư giãn vượt trội và lợi ích dưỡng da săn chắc, mịn màng hơn gấp nhiều lần. 

CÁCH DÙNG: cho 200g - 300g muối vào bồn, xả nước cho muối hòa tan. Nhiệt độ nước thích hợp từ 37 - 40 độ C. Thời gian ngâm lý tưởng là 20-30 phút.

Bạn đang xem: CHĂM SÓC SỨC KHỎE QUA ĐÔI CHÂN
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article