HIỆN TƯỢNG ĐỔI MÙI VÀ BAY MÀU TRONG NƯỚC HOA

Đăng bởi ND vào lúc 21.10.2022

Trong quá trình sử dụng và bảo quản nước hoa, bỗng một ngày bạn nhận thấy mùi hương quen thuộc có sự thay đổi hoặc màu sắc bỗng dưng biến đổi một cách lạ lùng. Vậy liệu những hiện tượng trên có phải do chai nước hoa là giả hay đã bị hư và không còn sử dụng được? 

1. HIỆN TƯỢNG BIẾN MÙI, ĐỔI MÙI TRONG NƯỚC HOA

Nói về hiện tượng biến mùi hoặc đổi mùi trong nước hoa chúng ta cần hiểu rõ ở cả 2 trường hợp cụ thể và thường gặp nhất.

Trường hợp một, đó là bạn đã quen dùng và yêu thích với một loại nước hoa, sau khi dùng hết, bạn tiếp tục cũng mua lại loại nước hoa đó nhưng khi sử dụng thì cảm nhận thấy có sự thay đổi một chút về mùi hương cũng như khả năng giữ và bám mùi. Trong trường hợp này, nếu như bạn chắc rằng nơi mình mua hàng là cửa hàng chính hãng, uy tín của thương hiệu thì rất có thể chai nước hoa đấy đã được hãng thay đổi điều chỉnh tỉ lệ hoặc thay thế nguyên liệu trong công thức của chai nước hoa.

Trong ngành sản xuất nước hoa, thì điều này là hoàn toàn bình thường vì tính khan hiếm của nguồn nguyên liệu cũng như những quy định của bộ quản lý về những nguyên liệu dễ gây dị ứng cho người tiêu dùng. Trường hợp này xảy ra khá điển hình với những dòng nước hoa cao cấp với lượng sử dụng nguyên liệu tự nhiên khá nhiều mà nguồn cung cấp lại ngày càng hiếm. Hay một số dòng nước hoa nổi tiếng lâu đời nhưng bỗng một ngày có thành phần bị quản lí giới hạn nồng độ hoặc bị cấm thế nên hãng đành phải thay đổi điều chỉnh công thức dẫn đến sự biến đổi ít nhiều trong mùi hương.

Trường hợp thứ hai chính là do cách bảo quản nước hoa. Hiện tượng oxy hóa hoặc các thành phần nước hoa bị biến đổi do các tác động bên ngoài như nhiệt độ, độ ẩm hay ánh mặt trời là điều khó tránh khỏi. Tuỳ vào thành phần sử dụng trong loại nước hoa đó mà độ biến mùi nhanh hay chậm, nhiều hay ít. Những thành phần hương được chiết xuất tự nhiên thường sẽ mau bị biến đổi cấu trúc phân tử hơn các thành phần tổng hợp, vì vậy mà những chai nước hoa cao cấp càng đắt đỏ do được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên lại dễ dàng xảy ra hiện tượng biến mùi nhanh hơn. Thông thường, trường hợp này sẽ làm cho mùi hương nước hoa của bạn bị biến mùi nhưng không hoàn toàn là hư hẳn, nếu trong khoảng thay đổi mà bạn vẫn chấp nhận được thì vẫn có thể tiếp tục sử dụng nhưng nếu mùi thay đổi quá nhiều hoặc có gây tình trạng nóng rát, dị ứng khi xịt thì xin chia buồn là bạn nên tạm ngừng sử dụng chai đấy và mua ngay một chai nước hoa mới nhé!

2. HIỆN TƯỢNG BAY MÀU TRONG NƯỚC HOA

Việc biến màu dung dịch nước hoa lại rất dễ nhận biết và có thời gian thay đổi khá nhanh. Vậy liệu chai nước hoa bị biến màu thì có phải là hàng nhái kém chất lượng hay không? Câu trả lời là không hoàn toàn chỉ dựa vào màu sắc nước hoa mà bạn còn phải xem xét cả mùi hương của sản phẩm thì mới đánh giá được.

Hiện tượng ác dung dịch nước hoa bị biến màu chỉ đơn giản là do những phản ứng hoá học giữa các thành phần có trong một lọ nước hoa, thêm vào đó là yếu tố ngoại cảnh như môi trường bảo quản, nhiệt độ hay ánh sáng xúc tác vào mà sự biến đổi này diễn ra nhanh hay chậm, nhiều hay ít. Những dung dịch nước hoa có màu sắc càng lạ như xanh da trời, xanh lá, đỏ, cam, hồng đậm… sẽ càng dễ dàng bị biến màu do sự không bền vững của các chất tạo màu, thậm chí bạn chưa sử dụng đến thì nó vẫn tự biến màu thôi.

Như vậy, khi gặp trường hợp chai nước hoa bị biến màu dung dịch thì bạn cũng cần kiểm tra xem mùi hương của sản phẩm có còn nguyên vẹn và có dấu hiệu bị hư hay không ( mùi khó chịu, gây dị ứng,…), nếu như hương thơm vẫn đảm bảo thì bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng mà không cần phải tốn tiền mua ngay một chai nước hoa mới nhé! 

Tham khảo sản phẩm của LÁ Parfum tại đây.

Bạn đang xem: HIỆN TƯỢNG ĐỔI MÙI VÀ BAY MÀU TRONG NƯỚC HOA
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article