HOA HỒNG THÁNG NĂM

Đăng bởi Dung MKT 4/2023 vào lúc 03.05.2024

Rosa Centifolia (hay còn gọi là hoa hồng trăm lá hoặc hoa hồng tháng 5), được các nhà điều chế ưu ái sử dụng trong ngành công nghiệp nước hoa. Sau đây mời bạn cùng LÁ Parfum tìm hiểu nốt hương đặc biệt này nhé

Hoa hồng tháng năm là nốt hương như thế nào?

Rose Centifolia hay còn gọi là Rose de Mai/Rose de Grasse (Hoa hồng tháng 5/ Hoa hồng của Grasse) vì hoa hồng chỉ được trồng ở vùng Grasse, Pháp và thu hoạch vào tháng 5 mỗi năm.

Hiện nay diện tích trồng hoa hồng này trở nên thu nhỏ và càng ít người trồng hơn do chi phí nhân công quá cao. Để đảm bảo nguồn cung, nhà Dior đã đặt riêng hết phần thu hoạch của Domaine de Manon từ năm 2008 cho con cưng J’adore ; còn nhà Chanel thì từ năm 1987 đã hợp tác với Mul để đảm bảo đủ sản lượng cho Chanel n°5 bất hủ. Giống này mùi trầm ấm, tròn hơn và ngửi đặc quánh như thể ngửi sáp. Trừ hai nhà này ra, rất ít những Fragrance Houses khác sử dụng Rose de Mai vì giá cả cũng như sự giới hạn về sản lượng của nó.

Chiết xuất hoa hồng rất phức tạp

Tinh dầu hoa hồng được thu hoạch bằng 2 phương pháp chiết xuất phổ biến, mỗi phương pháp có một đặc tính khác nhau, cho ra 2 sản phẩm có mùi hương khác nhau:

  • Distillation (chưng cất bằng nước): cần khoảng 3 tấn hoa hồng để cho ra 1kg tinh dầu (huile essentielle).
  • Extraction by solvants (chiết xuất bằng dung môi): cần khoảng 750 kgs hoa hồng để cho ra 1kg Absolu (khoảng 10.000euros/1kg). (Các số liệu đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi theo thời gian và nhà sản xuất).

Hoa hồng được cho là có trong ít nhất 75% các loại nước hoa nữ hiện đại và ít nhất 10% trong tất cả các loại nước hoa dành cho nam giới.

Tại LÁ Parfum, LUSH là hương nước hoa đầy quyến rũ chứa nốt hương hoa hồng tháng năm đặc biệt này! LUSH mang đến trải nghiệm đặc biệt với độ lưu hương bền bỉ lên đến 12 giờ. Mang đến cho bạn sự sang trọng, thần thái và trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý.

 

 

 

Bạn đang xem: HOA HỒNG THÁNG NĂM
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article