HUYỀN THOẠI RA ĐỜI CỦA MÙI HƯƠNG

Đăng bởi Phạm Nguyễn Kim Duyên vào lúc 17.06.2022

ĐÔI KHI CHÚNG TA THƯỜNG HỎI NƯỚC HOA XUẤT HIỆN LẦN ĐẦU TIÊN TẠI ĐÂU?

Đa số chúng ta thường lầm tưởng rằng Pháp hoặc một số quốc gia thuộc khu vực Châu Âu chính là nơi sản sinh ra nước hoa, tuy nhiên các tư liệu lịch sử lại cho thấy nước hoa có nguồn gốc từ Ai Cập cổ đại. Sự xuất hiện của nước hoa liên quan mật thiết đến phong tục ướp xác của người Ai Cập, cụ thể khi khai quật ngôi mộ của các vị vua Pharaoh, những vết tích của nước hoa được thể hiện khá rõ rệt. Họ sử dụng các loại cây cỏ có mùi hương để làm hương liệu trong các nghi lễ tế thần. Đồng thời, người ta cũng tìm thấy bình đựng hương liệu thơm có niên đại 4000 năm trước công nguyên. Vì vậy không quá lời khi người ta cho rằng nước hoa gắn liền với lịch sử nhân loại.

NƯỚC HOA ĐÃ TỪNG BƯỚC PHÁT TRIỂN VÀ VƯƠN XA RA TOÀN THẾ GIỚI NHƯ THẾ NÀO?

Dù xuất hiện sớm nhất tại Ai Cập nhưng thời điểm đó nước hoa vẫn tồn tại ở dạng chất đốt thơm mà điển hình và được ưa chuộng nhất là trầm hương. Nơi làm ra nước hoa lỏng đầu tiên chính là Hy Lạp. Tuy nhiên lúc này nước hoa dạng lỏng vẫn khác nhiều so với nước hoa ngày nay vì chúng hoàn toàn không chứa cồn mà được tạo nên từ bột thơm và tinh dầu đậm đặc.

Với sự phát triển vượt bậc của xã hội hiện tại, nước hoa không chỉ đơn thuần giữ nhiệm vụ mang lại hương thơm cho người dùng mà hơn thế nữa, chúng còn là thời trang, là biểu tượng của cá tính và góp phần khẳng định chất riêng của mỗi cá nhân. Ấy thế mà ngày xưa, nước hoa còn được ưa chuộng hơn cả bây giờ bởi mức độ sử dụng của người La Mã nhiều đến mức có thể gọi là hoang phí. Dưới sự ảnh hưởng của văn hóa Trung Đông, người La Mã cũng bị mê hoặc bởi mùi hương và sử dụng nước hoa như một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Họ dùng nước hoa trước và sau khi tắm, ba lần mỗi ngày và dùng cho tất cả các phần của cơ thể. Thậm chí cả động vật như chó và ngựa cũng được sử dụng nước hoa.

Riêng các nước Châu Âu, sau khi trải qua các cuộc chiến tranh, họ trở về và mang theo công thức điều chế nước hoa từ những vùng đất khác. Tuy có phần muộn hơn nhưng họ lại thành công trong việc khai thác hương thơm từ các nguồn nguyên liệu đa dạng, không chỉ từ thực vật mà còn cả động vật (như xạ hương, long diên hương, v.v...).

Một trong những bước đột phá quan trọng của lịch sử hình thành nước hoa chính là khi người Ý tìm ra công nghệ hóa lỏng. Nhờ sáng chế này, Ý đã trở thành kinh đô nước hoa của thế giới trong một khoảng thời gian dài. Đến cuối những năm 1800, ngành sản xuất nước hoa hiện đại ra đời và phát triển nhanh chóng ở các nước Châu Âu mà Ý & Pháp là hai quốc gia có nhiều thành tựu nổi bật nhất.

👉 Nói về nước hoa, có lẽ một hai bài viết chỉ đủ để mở đầu câu chuyện. Nếu bạn cũng là một người dễ rung động với mùi hương, hãy đồng hành cùng LÁ Parfum để khám phá nước hoa dành cho người Việt mà chất lượng xứng tầm quốc tế. Từ những tông hoa cỏ ngọt ngào, dịu nhẹ đến các nốt hương gỗ ấm áp, nồng nàn LÁ Parfum tự tin mang đến cho bạn một mùi hương quyến rũ khẳng định chất riêng của mình.

Tham khảo chi tiết các sản phẩm của LÁ Parfum: https://bit.ly/2APeGyi
 
🌿Nhanh tay nhắn tin cho Lá để team tư vấn giúp bạn nhé: m.me/lahouseparfum
🛒Hoặc mua ngay tại Shopee: https://shopee.vn/lahouse2013/?page=0
 
Đặc biệt, ở TPHCM, quý khách hàng có thể đến thử trực tiếp các mùi hương tại 02 cửa hàng Lá House địa điểm Q1 và Q7, nhân viên Lá sẽ tư vấn thật tận tình về chi tiết sản phẩm cho bạn nha.
----
💧 Lá Parfum - nước hoa Việt Nam, chất lượng hàng hiệu.
💧 Lá Parfum hiện có 8 hương Nữ, 2 hương Nam và 1 hương Unisex. Nguyên liệu nhập khẩu chính ngạch, được cấp giấy phép của Bộ Y Tế.
💧 Độ lưu hương đạt từ 8 giờ đến 24 giờ, tùy theo nguyên liệu của từng mùi hương.
---
🏠 Cửa hàng Q1: 88 Mạc Thị Bưởi, Bến Nghé, Q.1 (Thứ 2 – CN, 8h – 21h30)
🏠 Cửa hàng Q7: Tầng 2 (lầu 1) Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, Tân Phú, Q7 (Thứ 2 – CN, 10h – 22h)
☎️ Hotline:
+ 0903 94 0798 (Sài Gòn)
+ 0903 94 0708 (các tỉnh thành ngoài Sài Gòn)
+ (028) 627 143 89 (Cửa hàng Crescent Mall)
✈️ GIAO HÀNG TOÀN QUỐC, SHIP COD
🛒 Shopee: https://shopee.vn/lahouse2013/
#LaParfum #madeinVietNam #VietNam #Parfum #Perfume #brandbasedinVietNam 

Bạn đang xem: HUYỀN THOẠI RA ĐỜI CỦA MÙI HƯƠNG
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article