“LÝ GIẢI” VÌ SAO NƯỚC HOA LẠI CÓ 3 TẦNG HƯƠNG KHÁC NHAU?

Đăng bởi Dung MKT 4/2023 vào lúc 22.04.2024

Nếu ngày xưa nước hoa được xem là món đồ xa xỉ thì nay chúng đã dần trở nên quen thuộc, được nhiều người yêu thích như phụ kiện “làm đẹp” không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Dù là nam hay nữ thì nước hoa cũng sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin, nổi bật và quyến rũ hơn. Việc mua nước hoa và sử dụng chúng mỗi ngày là điều rất đơn giản nhưng để hiểu rõ về chai nước hoa bạn đang dùng là điều không dễ dàng, đó là chưa kể đến việc nước hoa có đến 3 tầng hương khác nhau và chúng thay đổi theo từng khoảng thời gian lưu giữ trên cơ thể. 

Và có bao giờ bạn tự hỏi vì sao nước hoa có đến 3 tầng hương khác nhau và tầng hương nào là quan trọng nhất? Chúng có vai trò quan trọng như thế nào đối với một chai nước hoa? Chủ đề bài viết ngày hôm nay, LÁ Parfum sẽ giải đáp tất cả bí mật về các lớp mùi hương của nước hoa, cùng tìm hiểu để tìm được cho mình một chai nước hoa phù hợp với bản thân nhé! 

Ngược dòng thời gian tìm hiểu về lịch sử của nước hoa 

Trước khi lý giải vì sao nước hoa lại có 3 tầng hương khác nhau, hãy cùng LÁ Parfum ngược dòng lịch sử để tìm hiểu về lịch sử ra đời của nước hoa, điều mà đến giờ vẫn bị bao phủ bởi lớp màn huyền bí. 

Thế giới nước hoa thực sự có thể đưa ta đến những chân trời mới và cho đến tận bây giờ câu chuyện về sự ra đời chính xác của chúng vẫn còn nhiều điều bỏ ngỏ bởi vô vàn những giả thuyết của con người. Nhưng chắc chắn một điều rằng lịch sử của chúng không thua kém gì so với lịch sử của nhân loại. Ngay từ thời cổ đại, con người đã biết sử dụng nước hoa dưới dạng chất đốt thơm hay thuốc mỡ có mùi thơm, và sau đó là sự ra đời lần lượt của các loại tinh dầu được dùng để cơ thể tỏa ra hương thơm gây ấn tượng với đối phương. Và không mất quá nhiều thời gian để mọi người khám phá ra thêm những tiềm năng mới của nước hoa và chúng nhanh chóng được sử dụng để tặng sự quyến rũ, lãng mạn hơn cho việc làm tình trong thế giới của con người. 

Mãi đến thế kỷ 18, tại kinh đô ánh sáng Pháp, sự xuất hiện của Eau de Cologne đã lý giải cho việc con người ngày càng quan tâm và sử dụng nước hoa cho nhiều mục đích khác nhau trong cuộc sống. Nếu như trước đây, chúng chỉ phục vụ cho tầng lớp giàu có, thì ngày nay nước hoa đã được sử dụng rộng rãi hơn cho cả phụ nữ và đàn ông. 

Vào thế kỷ 20, các nhà thiết kế thời trang bắt đầu tiếp thị các dòng mùi hương của riêng họ, và hầu như bất kỳ người nổi tiếng nào có thương hiệu và tạo ra phong cách sống đều sở hữu một loại nước hoa mang tên của họ.

Tìm hiểu về 3 tầng hương khác nhau của nước hoa 

Không giống với nước hoa cổ đại chỉ có hương đơn sắc, nước hoa hiện đại là sự kết hợp của nhiều mùi hương khác nhau, cho dù là nước hoa dạng lỏng hay dạng sáp. Để đạt đến sự thành công, một chai nước hoa phải có 3 tầng hương khác nhau và chúng phải được cân bằng tỷ lệ giữa tầng hương đầu, tầng giữa và tầng cuối một cách hoàn hảo. Sự pha trộn 3 tầng hương tương tự như một bản giao hưởng, chúng hòa quyện vào nhau, lắng đọng lại để tạo ra một mùi hương tinh tế. Đó là lý do vì sao khi xịt nước hoa bạn sẽ cảm nhận được những nốt hương đầu và ngay sau đó không lâu là sự xuất hiện liên tiếp của các tầng hương còn lại. Và đây cũng chính là mấu chốt quyết định đặc trưng của từng thương hiệu nước hoa. Khi các nhà điều chế thay đổi tỷ lệ giữa một trong 3 tầng hương, sẽ sáng tạo ra một mùi hương hoàn toàn mới. 

Tầng hương đầu tiên của nước hoa

Tầng hương đầu tiên (Top Notes) là những nốt hương bạn ngửi được đầu tiên sau khi xịt nước hoa lên da. Tầng hương đầu chứa những hạt phân tử nhỏ, dễ bay hơi, do đó tầng hương này không kéo dài quá lâu, khoảng 10 - 15 phút sẽ bay hết mùi. Tầng hương đầu phổ biến là các mùi từ cam, quýt, quả mọng hay những hương hoa ngọt ngào.

Tầng hương giữa của nước hoa

Tầng hương giữa (Heart Notes) được coi là tầng hương quan trọng nhất, được xem là linh hồn của một chai nước hoa. Sau khi tầng hương đầu tan biến, hương giữa sẽ lưu lại trên da từ 20 - 60 phút tùy vào thành phần và điều kiện môi trường. Khi mua nước hoa, hãy cảm nhận kỹ tầng hương giữa vì nó mới là cá tính chính của dòng nước hoa đó, thể hiện đúng thông điệp mà nước hoa muốn truyền tải tới người sử dụng. Hương giữa thường là mùi của các loại hoa hồng, hoa nhài, oải hương,….

Tầng hương cuối của nước hoa

Tầng hương cuối của nước hoa được ví là tầng hương bền bỉ nhất, đậm mùi nhất và cũng là mùi hương đặc trưng của chính bạn. Vì tầng hương này thường là những mùi hương khó bay hơi và có khả năng lưu giữ lâu trên cơ thể. Sau khi tầng hương giữa nhường chỗ cho tầng hương cuối, có lẽ chỉ có bạn và những người tiếp xúc gần với bạn nhất mới có thể cảm nhận được mùi hương của tầng hương này. Hương cuối được các nhà điều chế nước hoa ưu ái sử dụng các mùi hương của vanilla, hổ phách, xạ hương, hoắc hương, rêu và các hương gỗ như gỗ đàn hương và gỗ tuyết tùng, khiến cho người dùng có được một ấn tượng lâu dài về hương thơm nhất định.

Bạn đã chọn cho mình chai nước hoa nào dành riêng cho bạn chưa? Bạn yêu vì hương đầu, hương cuối, hay chỉ đơn giản là một mùi nhỏ của chai nước hoa đó mà chỉ có bạn mới cảm nhận được?! LÁ Parfum hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ba tầng hương nước hoa một cách chi tiết nhất, hãy quan tâm đến các tầng hương khi chọn nước hoa để mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho bản thân nhé.

 

Bạn đang xem: “LÝ GIẢI” VÌ SAO NƯỚC HOA LẠI CÓ 3 TẦNG HƯƠNG KHÁC NHAU?
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article