THẬT TIẾC KHI BẠN BỎ QUA VIỆC CHĂM SÓC VÙNG DA QUANH MẮT

Đăng bởi Dung MKT 4/2023 vào lúc 23.02.2024

Một đôi mắt đẹp sẽ giúp gương mặt của bạn rạng rỡ và trở nên thu hút hơn trong mắt người đối diện. Vì thế, việc chăm sóc vùng da quanh mắt là điều vô cùng quan trọng. Da vùng mắt rất  mỏng và nhạy cảm, nếu không có giải pháp chăm sóc đúng cách sẽ dễ xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim, quầng thâm và bọng mắt. Hãy cùng Lá tìm hiểu các cách dưỡng da vùng mắt hiệu quả để đôi mắt trông đẹp hơn nhé!

VÌ SAO CẦN DƯỠNG DA VÙNG MẮT?

Nếu chúng ta “lơ là”, không quan tâm đến vùng da quanh mắt thì vô tình sẽ khiến chúng sớm có các dấu hiệu lão hóa. 

  • Đầu tiên, vùng da quanh mắt là mỏng và nhạy cảm hơn so với các bộ phận khác trên khuôn mặt, chỉ bằng khoảng 1/10 độ dày của các phần còn lại của da. Đồng thời, đôi mắt phải hoạt động rất nhiều lần trong ngày, từ chớp mắt đến thể hiện cảm xúc, do đó chỉ riêng điều này cũng có thể gây lão hóa sớm. 

  • Theo tuổi tác, các tế bào da phân chia chậm hơn và các sợi elastin, collagen của da dần trở nên lỏng lẻo, ít có khả năng tự sửa chữa. Vì thế, khi chịu ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời hay tác hại của môi trường cũng khiến vùng da mắt lão hóa nhanh hơn. 

  • Vùng da này hầu như không có tuyến mồ hôi và tuyến nhờn, điều này làm cho vùng da này dễ bị khô ráp và thiếu ẩm hơn. Không có tuyến nhờn và tuyến mồ hôi, vùng da mắt dễ bị mất độ đàn hồi và nhanh chóng xuất hiện nếp nhăn

Vùng da quanh mắt rất đặc biệt, do đó cần có phương pháp chăm sóc riêng. Nếu bạn muốn giữ cho đôi mắt của mình trông luôn trẻ trung, đầy sức sống, trước hết bạn phải bắt đầu quá trình chăm sóc da ở vùng mắt đúng cách. Cùng xem bên dưới để biết cách dưỡng da vùng mắt như thế nào cho hiệu quả nhé!

CHĂM SÓC VÙNG DA QUANH MẮT NHƯ THẾ NÀO?

Bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời có khả năng làm đứt gãy liên kết sợi collagen và elastin rất mạnh, khi da tiếp xúc sẽ dẫn đến việc kém đàn hồi và mỏng hơn rất nhiều. Vậy nên, chúng ta có thể ngăn ngừa tình trạng tổn thương và lão hoá sớm bằng kem chống nắng quang phổ rộng nhằm bảo vệ da mắt khỏi ánh nắng. 

Dưỡng ẩm cho da mắt

Dưỡng ẩm vùng da mắt là một bước quan trọng. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên biệt cho vùng da này. Không nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm thông thường cho da mặt, bởi vùng da mắt có cấu tạo đặc biệt riêng. Khi chọn sản phẩm, bạn cần ưu tiên các thành phần thiên nhiên an toàn, lành tính cho da nhạy cảm. 

Sử dụng mặt nạ 

Mặt nạ mang lại hiệu quả cực tuyệt vời giúp làn da mắt tươi trẻ và bừng sáng. Đây cũng là một cách tuyệt vời để làm dịu và dưỡng ẩm vùng da mắt siêu mỏng và nhạy cảm.

Bạn có thể đắp mặt nạ cho mắt khoảng từ 2-3 lần/tuần để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết giúp da vùng mắt luôn khỏe mạnh và mềm mịn.

Massage thư giãn mắt

Massage dưới mắt giúp hỗ trợ cải thiện tuần hoàn, làm tiêu hủy chất lỏng dư thừa xung quanh mắt. Đồng thời, có thể dùng cây lăn massage mặt để thư giãn, giảm bọng mắt và giúp thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn.

Bên cạnh những phương pháp trên, để đảm bảo vùng da mắt của bạn được chăm sóc đúng cách, bạn có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm Recovery Eye Cream của Lá House. Kem dưỡng Recovery Eye Cream sử dụng các thành phần thiên nhiên đắt giá như chiết xuất hoa Loa Kèn Trắng, rễ sâm Nam Mỹ, dầu hạt bơ giúp làm mờ nếp nhăn, cải thiện bọng mắt và bảo vệ vùng da nhạy cảm quanh mắt. Các thành phần trên còn hỗ trợ mang lại hiệu quả làm dịu mát da, cấp ẩm sâu, giúp giảm bớt sự sưng phồng bọng mắt và làm sáng quầng thâm; Giúp tăng cường lưu thông máu trong hệ mao mạch dày đặc vùng da quanh mắt để chống lại sự tích tụ độc tố, kích hoạt sự trao đổi chất giữa các tế bào, tăng sức đề kháng bảo vệ da trước tác hại từ tia cực tím; Kích thích làn da sản sinh Collagen, tăng độ liên kết của tế bào. Từ đó củng cố và xây dựng lại cấu trúc của lớp hạ bì để nâng, săn chắc toàn bộ vùng mắt, bao gồm cả mí mắt trên.

Đôi mắt của bạn là cửa sổ tâm hồn, hãy đầu tư vào việc chăm sóc và bảo vệ vùng da quanh mắt để giữ cho vẻ đẹp tự tin của bạn luôn tươi trẻ và cuốn hút nhé!




Bạn đang xem: THẬT TIẾC KHI BẠN BỎ QUA VIỆC CHĂM SÓC VÙNG DA QUANH MẮT
Bài trước Bài sau
popup

Quantity:

Total:

article